Bác sĩ phẫu thuật có thể đã xâm hại 349 em nhỏ ở Pháp

Google News

Trong vụ ấu dâm được coi là nghiêm trọng nhất lịch sử Pháp, các công tố viên cho biết có cơ sở để tin rằng một bác sĩ phẫu thuật đã xâm hại tới 349 em nhỏ.

Joel Le Scouarnec, một bác sĩ phẫu thuật 68 tuổi nay đã về hưu, có thể đã hiếp dâm hoặc xâm hại 349 đứa trẻ trong sự nghiệp gần 30 năm của mình.
Người này hiện đang bị giam giữ để chờ vụ xét xử với cáo buộc hiếp dâm và lạm dụng tình dục với 4 nạn nhân đều là trẻ em.
Các cáo buộc với Le Scouarnec diễn ra xuyên suốt trong 3 thập kỷ làm việc ở các bệnh viện miền Trung và miền Tây nước Pháp.
Trong số này có cáo buộc hiếp dâm một bé gái 6 tuổi sống cùng khu dân cư, hiếp dâm một người họ hàng trẻ tuổi và tấn công tình dục một người họ hàng khác, và xâm hại một bệnh nhân nhỏ tuổi cũng như việc tự khoe thân một cách thiếu đứng đắn.
Sau khi các cáo buộc chống lại Le Scouarnec được đưa ra, các nhà điều tra bất ngờ phát hiện những cuốn nhật ký trong đó nghi phạm mô tả chi tiết việc quan hệ tình dục với các trẻ em khác.
Bac si phau thuat co the da xam hai 349 em nho o Phap
Bà Laureline Peyrefitte, công tố viên trưởng của thị trấn Lorient, cho biết số nạn nhân của bác sĩ Le Scouarnec có thể lên tới 349 người. 
Tất cả nhân vật đều có tên và điều đó cho phép cảnh sát đi tìm những người này để lấy lời khai của họ, dẫn tới những cáo buộc bổ sung với Le Scouarnec.
Luật sư của bác sĩ cho biết tất cả những nội dung này chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng.
Bà Laureline Peyrefitte, công tố viên trưởng của thị trấn Lorient ở Brittany, phía tây bắc nước Pháp, cho biết số nạn nhân bị xâm hại có thể lên tới 349 người.
Trong rất nhiều trường hợp, tội ác đã xảy ra từ quá lâu và tới nay đã hết thời hạn truy tố.
Tổng cộng các nhà điều tra đã liên lạc với 229 người và 197 người trong số này đã quyết định làm chứng chống lại bác sĩ Le Scouarnec.
Luật sư của một số nạn nhân, Francesca Satta, cho biết họ "nhớ như in những gì mình phải chịu đựng nhưng chưa từng nói điều đó với ai vì cảm thấy sợ hãi".
Le Scouarnec đã phải nhận 4 tháng tù treo sau khi bị phát hiện sở hữu nội dung khiêu dâm trẻ em vào năm 2005, nhưng những gì sắp tới có thể khiến vị bác sĩ ác quỷ này phải chịu hình phạt nghiêm khắc hơn nhiều.
Chỉ cần bị kết luận có tội với 4 cáo buộc đầu tiên, bác sĩ có thể sẽ phải ngồi tù tới 20 năm.
Theo Sơn Trần/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)