Anh em Tsanaev định tấn công Ngày quốc khánh Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Hai anh em nghi phạm đánh bom tại giải marathon Boston Marathon, ban đầu dự định sẽ thực hiện vụ đánh bom vào Ngày quốc khánh Mỹ 4/7.

 Dzhokhar Tamerlan và anh trai định đánh bom vào Ngày quốc khánh Mỹ.

Một quan chức Mỹ ngày hôm qua (2/5) tiết lộ Tamerlan Tsarnaev và em trai Dzhokhar ban đầu dự định sẽ thực hiện đánh bom vào Ngày quốc khánh Mỹ 4/7, nhưng bọn chúng đã hoàn thành quá trình chế tạo bom sớm hơn dự kiến.

Vì thế, hai anh em nhà Tsarnaev đã quyết định đánh bom sớm hơn vào dịp Lễ thánh Patrio với giải chạy marathon và một số sự kiện khác được tổ chức tại thành phố Boston. Vụ đánh bom kép tại Boston  ngày 15/4, khiến 3 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.

Tamerlan Tsarnaev, 26 tuổi, đã bị tiêu diệt trong cuộc đấu súng với cảnh sát vào ngày 19/4, trong khi em trai Dzhokhar đã bị bắt sống sau đó vài giờ. Hiện tại, tên Dzhokhar đang được điều trị vết thương tại một bệnh xá trong nhà tù.

Vào ngày 1/5, cảnh sát Mỹ cũng đã bắt 3 bạn học của Dzhokhar, bao gồm 2 sinh viên mang quốc tịch Kazakhstan và 1 người mang quốc tịch Mỹ. Bà người này bị cáo buộc nói dối nhân viên điều tra liên bang về những thông tin liên quan tới vụ đánh bom ở Boston.

TIN LIÊN QUAN:













ĐANG ĐỌC NHIỀU
Hà Vũ (theo Rian)

Bình luận(0)