Ấn tượng lễ thượng cờ Cuba ở Washington

Google News

(Kiến Thức) - Lễ thượng cờ Cuba tại Washington ngày 20/7 là một mốc quan trọng đánh dấu sự tan băng trong quan hệ Mỹ-Cuba.

Video ghi lại cảnh lễ thượng cờ ở Đại sứ quán Cuba tại Thủ đô Washington (Nguồn video: Reuters):

Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez chủ trì buổi lễ thượng cờ Cuba tại Đại sứ quán nước này ở Washington. Sự kiện này được cho là một mốc quan trọng đánh dấu sự tan băng trong quan hệ Mỹ-Cuba.
An tuong le thuong co Cuba o Washington
 Lễ thượng cờ Cuba ở Đại sứ quán Cuba tại Washington hôm 20/7.
Nhấn mạnh rằng vẫn còn nhiều sự khác biệt đang tồn tại trong mối quan hệ Mỹ-Cuba, Ngoại trưởng Rodriguez nhân cơ hội trên kêu gọi chính quyền Tổng thống Obama nhanh chóng dỡ bỏ lệnh cấm vận (đối với Cuba), một trở ngại chính trong việc bình thường hóa hoàn toàn quan hệ giữa hai nước.
“Những sự kiện lịch sử mà chúng ta đang trải qua ngày hôm nay sẽ chỉ có ý nghĩa với việc dỡ bỏ lệnh cấm vận kinh tế, thương mại và tài chính vốn gây ra nhiều thiệt hại cho người dân chúng tôi, trả lại vùng lãnh thổ bị chiếm đóng ở Guantanmo và tôn trọng chủ quyền của Cuba”, Ngoại trưởng Cuba phát biểu với cánh báo giới ở Đại sứ quán nước này ở Washington.
Sau đó, Ngoại trưởng Cuba tiếp tục có cuộc gặp mặt lịch sử với người đồng cấp Mỹ, ông John Kerry. Ông Rodriguez trở thành Ngoại trưởng Cuba đầu tiên thăm Washington và hội đàm tại trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ kể từ cuộc Cách mạng Cuba.
Đáp lại, Ngoại trưởng Mỹ Kerry ca ngợi “sự khởi đầu mới này” trong quan hệ Mỹ-Cuba. Tuy nhiên, ông Kerry cũng nhấn mạnh, vẫn còn nhiều khác biệt trong quan hệ hai nước và rằng, chặng đường bình thường hóa quan hệ hoàn toàn có thể “lâu dài và phức tạp”.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)