Ám sát chỉ huy, hàng chục phiến quân IS lãnh án tử

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đã hành quyết 15 thành viên của tổ chức khủng bố này tại thành phố Raqqa vì tội ám sát một chỉ huy cấp cao IS.

Hãng Fars (Iran) dẫn thông báo chính thức từ Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, phiến quân IS đã hành quyết 15 thành viên của tổ chức khủng bố này tại thành phố Raqqa (Syria) vì tội ám sát một chỉ huy cấp cao IS.
“Nhóm IS đã bắt giữ ít nhất 35 chiến binh của tổ chức khủng bố này ngày 2/4 với cáo buộc làm rò rỉ thông tin về nơi ẩn nấp bí mật của tay chỉ huy cấp cao IS là Abu al-Hija' al-Tounisi, kẻ đã bị tiêu diệt trong đợt không kích tuần qua”, thông báo cho biết.
Am sat chi huy, hang chuc phien quan IS lanh an tu
Phiến quân IS vừa xử tử 15 chiến binh vì không bảo vệ được một chỉ huy cấp cao của tổ chức khủng bố này. Ảnh AP. 
Theo SOHR, “lực lượng an ninh” IS tại Raqqa đã tìm ra 15 chiến binh có tội trong nhóm bị bắt giữ và tuyên án tử hình.
Trước đó, nhận được thông tin tình báo về địa điểm diễn ra cuộc họp của các chỉ huy cấp cao IS, các chiến đấu cơ Syria liền dội bom xuống tòa nhà của “thống đốc” Raqqa, tiêu diệt nhiều chỉ huy khủng bố, trong đó có Abu al-Hija' al-Tounisi và "thống đốc" Abu Mojahid Libi.
Trong một diễn biến khác, theo tổ chức tình báo SITE, “phát ngôn viên” của Mặt trận Al-Nusra là Abu Firas al-Souri cùng con trai của hắn và nhiều người khác đã bỏ mạng trong đợt không kích của Mỹ tại tỉnh Idlib.
Video Mỹ không kích phiến quân IS tại Iraq (Nguồn Reuters):
Thiên An (Theo Fars, DM)

Bình luận(0)