IS tung video chặt đầu con tin nghi là gián điệp Nga

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, phiến quân IS tung ra một đoạn video trên mạng Internet ghi lại cảnh thú tội và vụ chặt đầu một con tin nghi là gián điệp Nga.

Đoạn video do phiến quân IS tung lên mạng, cho thấy hình ảnh một người đàn ông mặc bộ áo tù nhân màu da cam ngồi trong một căn phòng. Con tin này tự nhận mình là Magomed Khasiev (23 tuổi) tới từ Gronzy, Cộng hòa Chechnya thuộc Liên bang Nga.
IS tung video chat dau con tin nghi la gian diep Nga
Ảnh minh họa.
Con tin nghi là gián điệp Nga đã kể lại cụ thể quá trình Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) chiêu mộ anh ta cũng như cách anh ta tới vùng lãnh thổ của nhóm IS ở Syria.
Sau khi nhận hộ chiếu nước ngoài, “tôi bắt máy bay từ sân bay Krasnodar (ở Nga) tới Instanbul (Thổ Nhĩ Kỳ). Tôi được sắp xếp gặp một gã buôn người từ Thổ Nhĩ Kỳ sang IS. Sau khi lưu lại một vài ngày ở căn hộ gã này (trong khoảng ngày 26/8/2014), tôi đã tới lãnh thổ của IS”, người đàn ông trong video kể.
Người đàn ông này nhấn mạnh rằng, nhận chỉ thị từ FSB, anh ta hoạt động ngầm ở cả Iraq và Syria để thu thập tin tức về các công dân Nga đang chiến đấu cho tổ chức khủng bố Hồi giáo IS.
Ở những phút cuối cùng của đoạn video, một chiến binh IS đứng trong nhà lên tiếng đe dọa nước Nga và Tổng thống Putin về việc mở các cuộc tấn công trên đất Nga. Nói xong, hắn ra tay sát hại con tin này.
Nhóm hoạt động xã hội SITE cho biết, video đó được quay ở tỉnh Raqqa, thành trì chính của IS ở Syria.
Cho tới nay, Cơ quan An ninh Liên bang Nga từ chối đưa ra bình luận về việc này trong khi Bộ Ngoại giao Nga cũng chưa có phản hồi chính thức nào.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)