Al-Qaeda ném đá đến chết một phụ nữ ngoại tình

Google News

(Kiến Thức) - Các phần tử khủng bố al-Qaeda ở Yemen đã thực hiện một vụ hành quyết dã man, ném đá đến  chết một người phụ nữ bị chúng cáo buộc ngoại tình.

Daily Mail đưa tin ngày 4/1, người phụ nữ đã có chồng này được cho là đã thừa nhận tội ngoại tình và hành nghề mại dâm.
Vụ hành quyết diễn ra trước sự chứng kiến của đám đông người dân ở Al Mukalla, Yemen. Được biết, thành phố Al Mukalla đã rơi vào tay khủng bố al-Qaeda ở bán đảo Ả-rập (AQAP) từ tháng 4/2015.
Al-Qaeda nem da den chet mot phu nu ngoai tinh
Người phụ nữ bị các phần tử al-Qaeda ném đá tới chết sau khi "nhận tội ngoại tình".
Một nhân chứng kể lại rằng, các phiến quân al-Qaeda bắt người phụ nữ đứng trong một cái hố giữa sân của một tòa nhà quân sự, lấp đất cao tới cổ cô gái. Sau đó, chúng ném đá cô gái cho tới chết trước sự chứng kiến của hàng chục người dân địa phương.
“Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến cảnh khủng khiếp như vậy”, nhân chứng cho biết.
Theo luật Sharia Hồi giáo, phụ nữ hay nam giới đã lập gia đình có thể bị ném đá tới chết nếu ngoại tình.
Ném đá là một hình thức hành quyết áp dụng tại nhiều khu vực do các nhóm phiến quân Hồi giáo kiểm soát ở Trung Đông, trong đó có Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng tại Iraq, Syria và phong trào Taliban tại Afghanistan.
Tại Yemen, khủng bố al-Qaeda cũng thi hành nhiều cách hành quyết man rợ khác, đặc biệt với những người bị buộc tội phù thủy; kẻ trộm sẽ bị chặt tay.
Ngoài ra, chúng còn phá hủy các lăng mộ cổ Sufi ở Al Mukalla – thủ phủ vùng Hadhramaut ở Yemen.
Tuần trước, các phần tử al-Qaeda đã giết chết một phụ nữ ở thành phố cảng Aden sau khi cáo buộc người này hành nghề phù thủy. Vụ việc diễn ra chỉ vài ngày sau khi 10 người đàn ông bị đánh đập dã man vì tội uống rượu.
Thiên An (Theo DM)

Bình luận(0)