3 du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc trốn khỏi khu cách ly

Google News

Chính quyền thành phố Gunsan xác định có ba du học sinh quốc tịch Việt Nam độ tuổi 20, gồm 2 nữ và 1 nam, đã vi phạm quy định tự cách ly.

Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định siết chặt quản lý và xử phạt các đối tượng bắt buộc tự cách ly. Những đối tượng xuất trình giấy tờ giả mạo hoặc gây cản trở trong quá trình kiểm dịch sẽ bị phạt dưới một năm tù giam, hoặc phạt hành chính 10 triệu won (hơn 8.000 USD).
Theo Đài KBS, chính quyền tỉnh Bắc Jeolla ngày 4/4 cho biết, chính quyền thành phố Gunsan xác định có 3 du học sinh quốc tịch Việt Nam độ tuổi 20, gồm 2 nữ và 1 nam, đã vi phạm quy định tự cách ly.
3 du hoc sinh Viet Nam tai Han Quoc tron khoi khu cach ly
 Quan chức Hàn Quốc yêu cầu người nhập cảnh từ nước ngoài tự cách ly 2 tuần tại nhà. Ảnh: Yonhap News.
Nhân viên kiểm tra đã tìm đến nơi cư trú của các đối tượng trên, phát hiện ra sự việc và báo cảnh sát. Kết quả điều tra của cảnh sát xác định ba du học sinh trên đã ở một công viên trong suốt 5 tiếng. Đặc biệt, những đối tượng này còn cố ý để điện thoại di động lại nơi cư trú để tránh bị kiểm tra vị trí thông qua định vị.
Ba du học sinh người Việt Nam trên nhập cảnh từ ngày 28/3 tới 1/4, đã được xác định âm tính với Covid-19 và đang được cho tự cách ly tại phòng trọ.
Chính quyền thành phố Gunsan cùng ngày đã trình báo sự việc lên Bộ Tư pháp. Những sinh viên này có khả năng sẽ nhận quyết định trục xuất về nước trong thời gian sắp tới.
Một quan chức tỉnh Bắc Jeolla cho biết những đối tượng bắt buộc cách ly, bất kể là công dân trong nước hay người nước ngoài, đều phải nghiêm túc hợp tác phòng dịch. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử phạt trên tinh thần không khoan nhượng.
Theo đó, trong thời gian tới, những đối tượng thuộc trường hợp tự cách ly sẽ được Ủy ban đối sách phòng dịch trung ương và chính quyền địa phương giám sát 24/24 thông qua hệ thống thông tin địa lý (GIS). Nhân viên kiểm dịch cũng sẽ đến kiểm tra bất ngờ tại nơi cách ly để tránh trường hợp người cách ly để điện thoại ở nhà và đi ra ngoài.
Theo Bùi Hùng/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)