Tổng thống Philippines hứa cấp súng cho toàn bộ cảnh sát

Google News

(Kiến Thức) - Hàng chục nghìn cảnh sát cuối cùng trong ngành chưa được cấp súng lục để làm nhiệm vụ trong nhiều năm vì thiếu kinh phí sẽ được trang bị bổ sung, Tổng thống Philippines Benigno Aquino tuyên bố.

 Tổng thống Philippines Benigno Aquino trao súng cho một cảnh sát ngày 2/7.

Trong buổi lễ trao súng ngắn bán tự động cho 21 cán bộ cảnh sát ở Sở cảnh sát quốc gia, Tổng tống Benigno Aquino cam kết, sẽ cấp vũ khí cho khoảng 75.000 cảnh sát chưa được vũ trang của đất nước. Đồng thời, ông cũng công bố khoản kinh phí gần 1,2 tỷ peso (27,7 triệu USD) để vũ trang cho cảnh sát.

"Nhờ hoạt động tích cực này, chúng ta sẽ đạt được tỷ lệ cảnh sát sở hữu súng lục là 1-1", ông Aquino nhấn mạnh.

Trong buổi lễ, Tổng thống Aquino cũng cho biết hơn một nửa trong tổng số 150.000 cảnh sát Philippines thiếu vũ khí tiêu chuẩn. Điều này buộc một số tân sĩ quan cảnh sát phải mua “các quyền” sử dụng súng công vụ của các cán bộ sắp nghỉ hưu.

Trong khi đó, nhiều người khác cũng phải bỏ tiền túi để mua súng và các thiết bị nghề nghiệp khác. Những sĩ quan không có tiền phải đi vay mượn khiến trong 3 năm đầu công tác, họ phải dành dụm để trả nợ.

Ngoài ra, Tổng thống Aquino cũng cam kết sẽ thực hiện cuộc chuyển đổi trong ngành cảnh sát trong vòng 3 năm tới để tăng sĩ quan tuần tra đường phố và ngăn chặn và phòng chống tội phạm hơn và giảm số người làm công tác bàn giấy trong văn phòng.

Với khoản ngân sách 9 tỷ peso, Philippines sẽ thuê 15.000 "nhân viên dân sự" để xử lý các công việc hành chính cho lực lượng cảnh sát, Tổng thống cho biết thêm.

Cảnh sát Philippines từ lâu mang tiếng tham nhũng, lạm dụng quyền hạn và quản lý yếu kém. Một trong những ví dụ tồi tệ nhất là sự cố, một cảnh sát Philippines bắn chết 8 du khách Hong Kong trong một chiến dịch ở Manila năm 2010

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Bạch Dương

Bình luận(0)