Snowden: “Cơn ác mộng khủng khiếp nhất” của Nhà Trắng

Google News

(Kiến Thức) - Cựu nhân viên CIA Edward Snowden có trong tay những tài liệu có thể trở thành "cơn ác mộng khủng khiếp nhất" đối với Mỹ, nếu bị tiết lộ.


 Edward Snowden: "Cơn ác mộng" của chính quyền Obama.

Nhà báo Glenn Greenwald của tờ Guardian (Người bảo vệ), người đầu tiên công bố các tài liệu do Snowden tiết lộ,  cho biết trong một cuộc phỏng vấn hôm Thứ Bảy (13/7) rằng chính phủ Mỹ nên thận trọng trong việc truy nã cựu nhân viên CIA này.

"Snowden có đủ thông tin để gây tổn hại cho chính phủ Mỹ hơn tất cả những người khác", Greenwald nói trong một cuộc phỏng vấn tại Rio de Janeiro với nhật báo La Nacion của Argentina. Nhà báo Glenn Greenwald nopis tiếp: “Chính phủ Mỹ nên cầu nguyện mỗi ngày về việc sẽ không có gì xảy ra với Snowden, bởi vì nếu có  cái gì đó xảy ra với anh ta, tất cả các thông tin sẽ được tiết lộ và đó có thể là cơn ác mộng tồi tệ nhất”.

Greenwald cho biết thêm các tài liệu của Snowden, đã được giấu kín ở nhiều nơi trên thế giới, mô tả chi tiết về các chương trình do thám của Mỹ.

Ngày 9/7, nhà báo Greenwald nói với Reuters rằng Snowden có khả năng sẽ chấp nhận tị nạn ở Venezuela, một trong ba nước Mỹ Latinh đã  đưa ra  đề nghị đó.



Lê Chân (theo Reuters)

Bình luận(0)