Thiết lập đường dây nóng hải quân Trung Quốc-Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh thông báo  Trung Quốc và Việt Nam quyết định thành lập đường dây nóng hải quân vào ngày hôm qua.

 Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh (trái) và Phó Tổng tham mưu trưởng PLA Thích Kiến Quốc.

Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, thông báo tin trên ngày hôm qua. Ông cũng nói quân đội Trung Quốc và Việt Nam cần duy trì hòa bình và an ninh hàng hải tại Biển Đông.  

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đến Bắc Kinh tham dự Đối thoại chiến lược quốc phòng Việt Nam-Trung Quốc lần thứ 4.

Các nhà phân tích cho rằng, đây là tín hiệu mạnh mẽ cho việc trao đổi thông tin liên lạc và hợp tác giữa Trung Quốc và Việt Nam, trong bối cảnh có tranh chấp chủ quyền biển đảo.  

Trong một cuộc họp với Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc Thích Kiến Quốc kêu gọi Việt Nam đánh giá mối quan hệ song phương từ góc độ chiến lược và tổng thể. Trung tướng Thích Kiến Quốc nói: “Trong bối cảnh tình hình quốc tế và khu vực thay đổi nhanh chóng, điều quan trọng mà Việt Nam và Trung Quốc cần làm là tổ chức hội đàm về các vấn đề an ninh và quốc phòng, nhằm kiểm soát hiệu quả các tranh chấp hiện nay. Đồng thời, hai bên cần tìm ra những giải pháp cho các vấn đề liên quan”.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cho biết các cuộc hội đàm quốc phòng Việt Nam-Trung Quốc là hoạt động thường niên. Việc thành lập đường dây thông tin liên lạc quân sự song phương là nhằm xử lý các vấn đề hàng hải “rất phức tạp”.

Nhật Anh

Bình luận(0)