Trung Quốc “cá lớn, nuốt cá bé” ở Bãi Cỏ Mây

Google News

Trung Quốc phản đối "làm lớn chuyện" ở khu vực Biển Đông-Trường Sa, trong khi chính họ mới là kẻ gây sự, hành xử theo kiểu "cá lớn nuốt cá bé".


Cảnh Nhạn Sinh cao giọng "phản đối các bên liên quan làm phức tạp tình hình, làm lớn chuyện" ở khu vực Biển Đông-Trường Sa.

Thông tấn xã Đài Loan CNA đưa tin, hôm qua cả hai bộ Ngoại giao và Quốc phòng Trung Quốc đồng thanh lên tiếng "bác bỏ việc Philippines chiếm đóng trái phép Bãi Cỏ Mây dưới bất kỳ hình thức nào" và cùng nhận bừa "chủ quyền" Bãi Cỏ Mây nằm trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam.

Trong khi phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hồng Lỗi ra sức đổ tội cho Philippines "phá vỡ cam kết, bất chấp lập trường phản đối của Trung Quốc" về Bãi Cỏ Mây khi nhận bừa "chủ quyền" đối với khu vực này, thì Cảnh Nhạn Sinh, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc, lại bênh vực cho hoạt động phi pháp của tàu hải quân, hải giám và tàu cá Trung Quốc tại Bãi Cỏ Mây.

Chính những hành động và thủ đoạn thâm độc, nguy hiểm và leo thang của Trung Quốc ở Bãi Cỏ Mây, Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam đang làm căng thẳng tình hình khu vực, xâm phạm chủ quyền Việt Nam, đi ngược lại tinh thần Tuyên bố chung về ứng xử của các bên trên Biển Đông DOC, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS).

Ấy vậy mà Cảnh Nhạn Sinh vẫn cao giọng "phản đối các bên liên quan làm phức tạp tình hình, làm lớn chuyện" ở khu vực Biển Đông - Trường Sa, trong khi chính Trung Quốc mới là kẻ gây sự, một kiểu hành xử theo kiểu “cá lớn nuốt cá bé” không thể chấp nhận được trong một thế giới văn minh.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:






Theo GDVN

Bình luận(0)