Tập Cận Bình dương oai qua động đất Tứ Xuyên

Google News

(Kiến Thức) – Nỗ lực cứu hộ và khắc phục hậu quả nhanh chóng sau trận động đất ở tỉnh Tứ Xuyên đã thể hiện quyền lực đối với quân đội của Chủ tịch Tập Cận Bình.


 Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chủ tịch Tập Cận Bình, các lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng đến hiện trường chưa đầy 18 phút.

Tập Cận Bình đã nhanh chóng khẳng định vai trò Tổng tư lệnh sau khi ông đảm nhận cương vị Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc hồi tháng 11 năm ngoái.

Tài lãnh đạo quân sự của ông Tập Cận Bình xem ra rất nổi trội so với các nhà lãnh đạo tiền nhiệm. Điều này được thể hiện ngay qua việc Chủ tịch Tập Cận Bình đã điều động quân đội tới ứng cứu người dân bị ảnh hưởng trong vụ động đất tại tỉnh Tứ Xuyên hôm 20/4 vừa qua. Trong trận động đất Tứ Xuyên năm 2008, Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã mất nhiều khá nhiều thời gian mới  huy động quân đội tham gia công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả.

Ngoài ra, ông Tập cũng đã chấn chỉnh quân đội mạnh tay hơn nhiều so với người tiền nhiệm Hồ Cẩm Đào. Ông cũng quan tâm nhiều hơn tới các lực lượng hải quân, không quân và tạo ra những thay đổi lớn trong quân đội Trung Quốc bằng việc phát hành cái gọi là 10 điều cấm. Các quy định này nhằm điều chỉnh hành vi của cán bộ, kiểm soát chi tiêu quân sự và kiềm chế tham nhũng trong Các lực lượng vũ trang.

Tác phong xử lý tình huống khẩn cấp của ông Tập Cận Bình đã nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực từ phía quân đội và các phương tiện truyền thông Trung Quốc. Theo các phương tiện truyền thông, các binh sĩ Trung Quốc có mặt tại các khu vực bị động đất chưa đầy 18 phút sau khi thảm họa xảy ra.

Ngoài ra, Bộ tư lệnh Quân khu Thành Đô thuộc Ủy ban Quân sự Trung ương cũng đã nhanh chóng đưa lực lượng cứu hộ tới hiện trường nhanh hơn nhiều so với trận động đất năm 2008.

Trong khi đó, 1.200 thành viên của Lực lượng Cảnh sát vũ trang nhân dân Trung Quốc tại Tứ Xuyên cũng đã bắt đầu tiến hành công tác cứu hộ tại chỗ, chỉ sau 28 phút khi động đất bắt đầu xảy ra.

Tính đến 21h00 ngày 20/4, có tổng cộng 13.000 binh sĩ, cán bộ, nhân viên cảnh sát vũ trang và các thành viên của lực lượng dân quân tự vệ đã được triển khai tại khu vực xảy ra thiên tai.

TIN LIÊN QUAN:






ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo

Bình luận(0)