Nguyên nhân nữ nhân quý tộc Trung Hoa mời thêm nhũ mẫu

Google News

Có nhiều lý do để các quý tộc mời nhũ mẫu về nhà, lý do đầu tiên là vì muốn thể hiện sự giàu có của mình.

Vào thời cổ đại, rất nhiều gia đình giàu có sẵn sàng chi tiền để mời thêm nhũ mẫu sau khi sinh con. Rõ ràng những nữ nhân quý tộc có thể tự nuôi con bằng sữa mẹ nhưng họ không làm như vậy mà lại để nhũ mẫu cho bú. Rốt cuộc là vì sao?
Trước hết cần phải hiểu rõ về nghề "nhũ mẫu", họ là những phụ nữ có chồng có con, đảm nhận công việc chăm sóc và cho ăn những đứa trẻ sơ sinh của những gia đình khác bằng sữa mẹ.
Tất nhiên là nhũ mẫu cũng chia thành nhiều nhóm phẩm cấp khác nhau, những nhũ mẫu có vẻ ngoài ưa nhìn, có học thức, có văn hóa, tính cách tốt thì sẽ có giá thuê cao hơn rất nhiều.
Việc thuê nhũ mẫu còn là cách các quý tộc Trung Hoa xưa thể hiện sự vượt trội của bản thân, thể hiện sự giàu có của gia đình mình. Những người giàu có tất nhiên sẽ dùng tiền khác với dân thường, họ dùng tiền mua nô lệ, thuê thị nữ, thuê trù sư (đầu bếp), thuê thợ may,...
Nguyen nhan nu nhan quy toc Trung Hoa moi them nhu mau
Ảnh minh họa.
Những vấn đề cơ bản của con người như áo mặc, cơm ăn, chỗ ở, đi lại,... đều phải do những người có tay nghề tốt nhất đảm nhận. Chính vì vậy, ngay cả khi cho trẻ sơ sinh bú sữa, những người giàu nhất định phải mời bằng được một nhũ mẫu chuyên nghiệp.
Thê tử của các quan lại hay quý tộc hầu như đều có xuất thân cao quý, thành thân từ lúc 13 - 14 tuổi, bản thân chưa đủ trưởng thành thì làm sao có thể nuôi dưỡng một đứa bé khác. Với nhũ mẫu thì khác, họ thành thạo việc cho trẻ con bú sữa hơn bất cứ ai.
Như chúng ta đều biết, các phu nhân trong những gia đình giàu có đều rất xinh đẹp, dung mạo như hoa như ngọc. Nhưng một khi sinh con và cho con bú, họ sẽ tiêu hao năng lượng khá nhiều nên bị kích thích ăn uống. Và nếu ăn uống quá độ thì họ dễ trở nên béo phì, từ thân hình mảnh mai trở nên mũm mĩm hơn.
Vì vậy, để tránh tình trạng đó, cách tốt nhất và đáng tin cậy nhất là tìm những nhũ mẫu chuyên nghiệp về cho con bú thay thế. Như thế, họ không cần phải thức khuya dậy sớm để cho con bú, cuộc sống sẽ nhẹ nhàng hơn nhiều.
Mặt khác, khi có người đảm nhận nhiệm vụ chăm nom con cái, họ sẽ có thêm thời gian để làm tốt vai trò hậu phương trong gia đình.
Tuy nhiên, với một số gia đình quý tộc khác, họ mời nhũ mẫu về nhà là vì muốn thỏa mãn cơn đói của đứa bé. Nhiều nữ nhân quý tộc không có đủ sữa mẹ cho con bú mà trẻ nhỏ lại rất hay đòi uống sữa. Vì thương con, các phụ huynh giàu có sẽ tìm thuê những phụ nữ có nhiều sữa về làm nhũ mẫu cho con mình.
Bằng cách này, đứa con vàng ngọc sẽ có được đầy đủ chất dinh dưỡng ngay từ bé, sẽ lớn rất nhanh, sức khỏe cũng tốt hơn những đứa bé khác. Để con cái không thua ở vạch xuất phát, các ông bố bà mẹ quý tộc chắc chắn sẽ không tiếc tiền thuê một nhũ mẫu có kinh nghiệm.
Ngoài ra, người xưa còn có một lý do đặc biệt khác để mời nhũ mẫu về nhà khi mới sinh con, đó là muốn phát triển tình cảm đặc biệt giữa nhũ mẫu và đứa trẻ ngay từ bé. Về sau, khi đứa trẻ lớn lên, nhũ mẫu sẽ đảm nhận cả vai trò bảo mẫu. Mối liên kết đặc biệt được hình thành từ bé sẽ khiến nhũ mẫu tận tâm với công việc chăm sóc thiếu gia hay tiểu thư, đồng thời cũng giúp những đứa trẻ nghe lời nhũ mẫu hơn.
Theo Pháp luật và Bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)