Bi kịch nàng Vương phi dùng 1 chiêu khiến Đế Vương điên đảo và cái kết bi kịch

Google News

Sự trả thù trong tình yêu của những người phụ nữ đôi khi mang lại hậu quả lớn đến vô cùng. Nhiều đàn ông mất đi tất cả mọi thứ cũng vì lẽ ấy!

Có những chuyện trả thù trong tình yêu đầy mù quáng, dẫn đến cái kết Đế vương mất đi cả vương quốc. Cuối cùng, mỹ nhân ấy lại mang danh hồng nhan họa thủy.
Trong lịch sử Trung Hoa, có những mỹ nhân được coi là hồng nhan họa thủy như Ly Cơ, Đát Kỷ, Bao Tự... Và cái tên còn lại chính là Muội Hỷ. Nàng là Vương phi của Kiệt Vương - vị quân chủ cuối cùng của nhà Hạ trong lịch sử Trung Quốc.
Bi kich nang Vuong phi dung 1 chieu khien De Vuong dien dao va cai ket bi kich
Ảnh minh họa. 
Mỹ nhân mạnh mẽ như đàn ông
Theo sử sách, nhà Hạ là một quốc gia hùng mạnh và phát triển. Vua Hạ là Kiệt Vương rất hiếu chiến và sở hữu một đội quân thiện chiến.
Ông đã dẫn binh đi chinh phạt những nước nhỏ để mở mang bờ cõi. Hữu Thi là một trong số các chư hầu của nhà Hạ. Khi Kiệt Vương mang quân tiến đánh Hữu Thi, nước này biết không thể chống đỡ nên đã đầu hàng và dâng của cải, mỹ nữ như một chiến lợi của cuộc chiến.
Trong đó, Muội Hỷ chính là mỹ nhân được Hữu Thi dâng lên cho Kiệt Vương.
Muội Hỷ là một mỹ nhân có nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành. Sử cũ ghi chép lại rằng nhan sắc của nàng khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ. Thế nhưng tính cách của Muội Hỷ lại không giống với các cô nương đương thời. Nàng vô cùng táo bạo, mạnh mẽ như nam nhân. Bình thường nàng cũng thích đội mũ, đeo kiếm như võ tướng.
Kiệt Vương ngay sau khi gặp nàng thì say đắm, thậm chí còn từ bỏ cả việc xâm lược Hữu Thi. Muội Hỷ theo Kiệt Vương về nước Hạ làm Vương phi.
Theo các ghi chép của lịch sử, Muội Hỷ chỉ có ba sở thích: Một là uống rượu trong một cái bể lớn đến mức có thể chèo thuyền ở trong, hai là nghe tiếng xé lụa, ba là thích đội mũ như võ tướng.
Kiệt Vương có được Muội Hỷ thì yêu đương chìm đắm, không biết đúng sai. Cả ngày, ông chỉ tìm cách khiến cho Muội Hỷ nở nụ cười. Kiệt Vương đam mê nữ sắc, bỏ bê cả việc triều chính.
Ngay cả khi lên triều gặp quan lại, Kiệt Vương cũng mang cả Muội Hỷ theo rồi để nàng ngồi lên đùi mình trên ngai vàng.
Chừng đó là chưa đủ, nhờ sở thích của mỹ nhân, Kiệt Vương còn cho xây một tòa đài cao bằng ngọc gọi là Dao đài. Phía trước Dao đài là một cái hồ được đổ đầy rượu gọi là Tửu trì.
Mỗi lần cùng người đẹp ra hồ dạo chơi, Kiệt Vương lại cho đánh trống ra hiệu các nô tì phải chúi đầu xuống uống rượu ở hồ như trâu để Muội Hỷ vui vẻ. Kết quả là có rất nhiều người bị say và rơi xuống hồ chết đuối từ những màn vui vẻ này.
Ngày nào, Kiệt Vương cũng ra lệnh cho cung nữ đem lụa tơ tằm ra xé để Muội Hỷ vui lòng. Trong những năm đầu của kỷ nguyên nông nghiệp đó, ngành dệt lụa được coi là một ngành cao quý, sản phẩm làm ra vô cùng khó khăn. Thế nhưng Kiệt Vương không quan tâm, ra tay phá hủy không biết bao nhiêu lụa là chỉ để đổi lấy nụ cười người đẹp. 
Có nhiều người lý giải về nguyên nhân Kiệt Vương mê đắm Muội Hỷ. Nhan sắc của nàng cũng là một phần. Phần khác, chính thói quen trên giường của mỹ nhân khiến người đứng đầu Hoàng cung phải mê đắm.
Theo đó, Muội Hỷ luôn chiếm thế chủ động trong chuyện giường chiếu. Nàng vô cùng mạnh mẽ và chưa bao giờ tỏ ra ngại ngần trong những lần ái ân. Chính sự mạnh mẽ đến bất ngờ của mỹ nhân lại càng khiến Kiệt Vương yêu thích mãi không thôi.
Bi kich nang Vuong phi dung 1 chieu khien De Vuong dien dao va cai ket bi kich-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
Sự trả thù của mỹ nhân
Thế nhưng, yêu thương Muội Hỷ thì được, đến khi nàng bị "ghẻ lạnh" Kiệt Vương đã phải trả giá bằng cả đất nước.
Theo đó, Kiệt Vương đã dẫn quân tiếp tục hành trình chinh phạt của mình. Nước tiếp theo ông đến là Manh Sơn.
Rút kinh nghiệm, Manh Sơn cũng dâng lên Kiệt Vương hai mỹ nhân là Uyển và Xiêm. Có được mỹ nhân khác, Kiệt Vương đồng ý.
Quay lại Hoàng cung nước Hạ, Kiệt Vương tiếp tục say mê bên hai "chiến lợi phẩm" mới của mình. Cũng vì điều này mà ông quên luôn nàng Muội Hỷ từng được sủng ái đến tận trời.
Bởi vì điều này, Muội Hỷ sinh lòng oán hận với Kiệt Vương. Cùng thời gian đó, nhà Thương ngày một lớn mạnh.
Vua Thương sai tướng Y Doãn đến kinh đô nhà Hạ rồi lợi dụng kết thân với Muội Hỷ nhân lúc nàng đang rất hận Kiệt Vương. Muội Hỷ đã tiết lộ không ít thông tin về nội tình triều đình cho Y Doãn. 
Ít lâu sau, nhà Thương nhờ những thông tin của Y Doãn tìm cách liên minh và bộ tộc để tạo vây cánh và đánh diệt nhà Hạ. Kiệt Vương say mê tửu sắc, chẳng biết được trong cung có nội gián biết tất cả những bí mật. Bị tiến đánh bất ngờ, Kiệt Vương không thể chống đỡ và thất bại bị đi đày ra Nam Sào. Ông chính thức trở thành cựu Vương vong quốc.
Nhiều người cho rằng, Muội Hỷ thực chất là một gián điệp, vì nước mất nhà tan do quân Hạ mà sinh lòng hận thù, đến với Kiệt Vương chỉ để chờ thời cơ lật đổ Vương triều mà thôi. Dù sao đi chăng nữa thì cái danh hồng nhan họa thủy dành cho nàng ngàn năm nay vẫn chưa thể gột rửa.
PV (Theo Trí Thức Trẻ)

>> xem thêm

Bình luận(0)