Sốc nặng phát hiện em gái là les

Google News

(Kiến Thức) – Tôi vô tình lang thang lên một diễn đàn trên mạng thì phát hiện ra em gái mình là người đồng tính. Tôi rất sốc và không biết phải làm thế nào?

Tôi đã từng nghĩ mình và đứa em gái sinh đôi rất gần gũi. Hầu như chuyện gì nó cũng chia sẻ với tôi. Thế nhưng mới đây tôi phát hiện nó giấu tôi một bí mật khủng khiếp. 

Tháng trước, tôi vô tình lang thang lên một diễn đàn trên mạng thì có đọc được tâm sự của một cô gái rằng mình là người đồng tính và không thể tiếp tục cuộc sống hôn nhân miễn cưỡng bao lâu nay nữa. Mới đầu tôi chỉ định đọc cho biết, nhưng sau đó tôi khám phá ra đó chính là câu chuyện của cô em gái mình.

Tôi vừa bị sốc, lại vừa cảm thấy tức giận. Em tôi là đứa đã có chồng, nhưng cách đây một năm, nó chia tay chồng và về sống với nhà chúng tôi, tôi cứ nghĩ nó và chồng không thể chung sống hòa hợp nên chia tay, không ngờ nó lại có cái lý do khó nghĩ như vậy.

Tôi rất thương em gái mình và không biết phải làm sao. Tôi phải chấp nhận sự thực này như thế nào? Và còn bố mẹ tôi nữa, họ sẽ ra sao nếu biết chuyện?


 Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Chuyên gia tư vấn Mariella:

Bạn thân mến!

Điều trước tiên bạn cần làm là hãy cố gắng giữ bình tĩnh cho dù chuyện em bạn bị đồng tính thực sự là một cú sốc lớn. Việc chấp nhận sự thật đó đã là một điều không hề dễ dàng đối với em bạn, cho nên việc bạn nổi giận hay buồn bã sẽ chỉ làm mọi chuyện thêm tồi tệ. 

Bạn nên tìm cơ hội riêng tư và ngồi lại trò chuyện với em mình. Đó có thể là cuộc trò chuyện vô cùng khó khăn, cho nên nếu bạn có thể lắng nghe một cách bình tĩnh thì sẽ giúp ích rất nhiều cho cả hai.

Bạn có thể có rất nhiều câu hỏi dành cho em gái bạn như: em biết mình là người đồng tính từ bao giờ ? Em đã có bạn đồng tính chưa ? vv. Hãy hỏi thật tự nhiên để thể hiện sự quan tâm của  bạn đến cuộc sống của em. Không nên đổ lỗi cho chính bạn hay cảm thấy tội lỗi về xu hướng tình dục đồng giới của em bạn. Những cảm xúc đó có thể hiểu được nhưng chúng không giúp gì được cho cả bạn và em bạn. Có những khía cạnh khác trong đời sống của cô ấy mà bạn nên và cần tìm hiểu nhiều hơn, thái độ tích cực của bạn chính là điều mà em bạn mong muốn.

Điều quan trọng là em bạn cảm nhận được bạn vẫn yêu thương cô ấy bất kể cô ấy có ra sao. Cô ấy vẫn là em bạn, chỉ là giờ bạn mới biết thêm một phần trong cuộc sống trước đây của cô ấy.

Bạn đừng nghĩ rằng xu hướng tình dục đồng giới của em gái “chỉ là một  giai đoạn”. Hãy vui vẻ chấp nhận điều đó vì như thế sẽ giúp em gái bạn bớt đi gánh nặng tâm lý rất nhiều.

Nếu bạn cảm thấy việc tiết lộ về xu hướng tình dục của em bạn gây ra sự rạn nứt tình cảm của mọi người trong gia đình, đặc biệt là bạn lo sợ bố mẹ già sẽ không chịu đựng nổi cú sốc đó thì tốt nhất bạn nên nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia hoặc bác sĩ để có hướng giải quyết tốt nhất.

Chúc gia đình bạn hạnh phúc !

TIN BÀI LIÊN QUAN:








ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Lưu Thoa (theo Guardian)

Bình luận(0)