Sắp cưới, em họ của bạn trai khuyên chia tay

Google News

Em đang lâng lâng hạnh phúc chuẩn bị cho ngày cưới thì nhận được tin nhắn của cô em họ hàng xa của người yêu: Chị đừng lấy anh ấy!

(Kienthuc.net.vn) - Đúng ngày hai đứa em đi chọn váy cưới, em trở về nhà lâng lâng hạnh phúc thì nhận được tin nhắn của cô em họ hàng xa của người yêu: Chị đừng lấy anh ấy!

"Bà cô" nhà tôi vừa lười, vừa láo

Hoảng hốt vì chồng xem “phim mát” bên con nhỏ

"Bà cô" nhà tôi vừa lười, vừa láo

"Bà cô" nhà tôi vừa lười, vừa láo
Hỏi: Chúng em đã yêu nhau một năm. Anh ấy là mối tình đầu của em, ga lăng, hào phóng và rất chiều người yêu. Chúng em đã chọn nhẫn, váy cưới, tuần sau sẽ ra Bách Thảo chụp ảnh, tháng tới ăn hỏi và tổ chức tiệc.

Cô em họ hàng này ngày xưa thời sinh viên đã từng sống chung một nhà với người yêu em, cùng vài đứa em khác cả trai lẫn gái. Thi thoảng các em ấy cũng tụ tập, đi ăn uống với chúng em. Em không thể ngờ, cô ấy lại nhắn tin cho em như vậy.

Em không trả lời tin nhắn của cô ấy, cũng không có ý định gặp nhưng thú thật, tận sâu trong lòng, em có chút hoang mang, tại sao cô ấy lại khuyên em như vậy, cô ấy biết bí mật gì đây. Chuyện tình cảm của chúng em khá êm đềm, nhưng đôi khi em cũng linh cảm thấy điều gì bất ổn, có chuyện gì khủng khiếp đang chờ đợi mình phía trước, có điều gì đó ở anh dường như em không thể biết hết, không nắm bắt được.

Chẳng hạn anh ấy luôn có rất nhiều tiền, ăn chơi sành điệu, tặng em toàn quà đắt tiền trong khi bố mẹ anh ấy cũng công nhân viên chức bình thường, thu nhập của anh ấy cũng không cao lắm. Rồi chuyện anh ấy có mấy nhóm bạn hay tụ tập nhưng lại không rủ em đi cùng, cài mật khẩu điện thoại dù em cũng không phải đứa hay “táy máy” chuyện riêng tư…

Mấy ngày này, suy nghĩ đó cứ quanh đi quẩn lại trong em. Đôi lúc, em cầm điện thoại định gọi cô em họ rồi lại đặt xuống, nghĩ mọi thứ đang tốt đẹp lại lo lắng vì một tin nhắn đâu đâu. Em phải làm gì bây giờ?
 
Ngày em hạnh phúc đi thử áo cưới về, cô em họ hàng nhắn tin khuyên chia tay. Ảnh minh họa.
Ngày em hạnh phúc đi thử áo cưới về, cô em họ hàng nhắn tin khuyên chia tay. Ảnh minh họa.
 
Đáp:
 
Em gái thân mến!
 
Tin nhắn đó hẳn sẽ không làm em bận tâm đến thế, nếu nó không đụng chạm đến những băn khoăn, lo lắng ẩn kín bấy lâu trong lòng em. Mặc dù, bối cảnh của một tình yêu êm đẹp và đám cưới đang tới gần có thể khiến em gạt nỗi lo chưa được định hình này đi, bước lên xe hoa về nhà chồng.

Cô em kia đã chủ động nhắn tin cho em, đưa ra một đề nghị phải nói là đặc biệt, trước ngày cưới của người anh họ hàng. Em không khó khăn gì để hẹn cô ấy, đề nghị cô ấy chia sẻ lý do. Vậy thì điều gì khiến em chần chừ, e ngại? Có phải em sợ rằng, cô ấy sẽ đưa đến một sự thật khủng khiếp về người chồng sắp cưới, điều mà bấy lâu nay, thi thoảng em vẫn linh cảm thấy?

Có lẽ em đã hình dung ra viễn cảnh, nếu điều cô ấy nói là có lý và có minh chứng thuyết phục, em cũng không biết làm gì với đám cưới sắp đến của mình, với anh em họ hàng hai bên đã biết về cuộc hôn nhân này. Lỡ nếu có chuyện gì không hay, em có dám hủy bỏ đám cưới?

Hãy đối diện với nỗi sợ hãi để gặp cô bé kia nói rõ ngọn ngành. Nếu thực sự có vấn đề gì thì em có thể tìm hiểu, thậm chí thuê thám tử nếu em cảm thấy cần thiết. Tại sao người yêu em lại có nhiều tiền thế? Đám bạn anh ấy thường tụ tập là ai? Tại sao anh lại cài mật khẩu điện thoại? Chồng là người sẽ đi cùng mình đến suốt cuộc đời nên sự cẩn trọng không bao giờ thừa, thà chắc chắn bây giờ còn hơn sau này cưới xong, mới phát hiện ra sự thật đau lòng nào đó thì đã muộn.

Ths tâm lý Phạm Văn Hùng

Bình luận(0)