Mỗi lần cãi nhau, bạn trai đổ tội tôi yêu vì tiền

Google News

Đây không phải là vấn đề hiếm gặp giữa các cặp đôi. Cách xử lý cho tình huống này đã được đề cập trên tạp chí Cosmopolitan.

- Đây không phải là vấn đề hiếm gặp giữa các cặp đôi. Cách xử lý cho tình huống này đã được đề cập trên tạp chí Cosmopolitan.

Hỏi: Bạn trai tôi có công ăn việc làm ổn định, thu nhập cao hơn tôi rất nhiều.

Khi cả 2 đi chơi, tôi tự trả những chi phí nhỏ trong khả năng của mình. Tôi không bao giờ để anh phải chi tiền một mình, cũng như không bao giờ đòi hỏi anh mua tặng tôi những món quà đắt tiền.

Thế nhưng, cứ mỗi lần chúng tôi cãi nhau, anh lại chỉ trích tôi, nói tôi hẹn hò anh chỉ vì tiền. Mỗi lần như vậy, tôi cảm thấy vô cùng đau đớn vì tình cảm chân thật của mình lại không được coi trọng. Tôi phải làm gì để anh ấy hiểu đây?
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đáp:

Bạn thân mến,

Trước tiên, đừng dằn vặt bản thân mình thêm nữa. Có vẻ như bạn đã làm tất cả những gì có thể để chứng mình cho bạn trai thấy mình không phải là loại con gái “đào mỏ”.

Theo tôi thấy, lý do mà anh ấy thường xuyên lôi chuyện tiền nong ra trong lúc cả 2 cãi vã là do anh ấy phát hiện ra rằng đây là một cách dễ dàng khiến bạn phải chùn bước trong cuộc chiến. Mỗi lần anh ta đổ tội như vậy, bạn không hề gay gắt mà lại cảm thấy dằn vặt, có lỗi rồi tìm mọi cách để giải thích. Chính thái độ này của bạn càng khiến người bạn trai được thể lấn tới.

Lần tới, nếu anh ấy tiếp tục đổ lỗi rằng bạn yêu ví tiền của anh ta hơn, bạn hãy thẳng thắn phản bác lại. Chẳng hạn như: “Anh nói thế là không đúng. Nếu như anh đã nghi ngờ như vậy thì hãy ngồi tính lại tất cả chi phí trong những lần chúng ta đi chơi cho hai năm rõ mười”.

Tất nhiên, người bạn trai lúc này không thể đẩy vấn đề đi xa hơn nữa nếu anh ta yêu bạn thực sự. Khi anh ấy chùn bước, bạn hãy giải thích rằng những lời nói của anh ấy khiến bạn vô cùng đau đớn. Anh ấy sẽ không thể giữ được bạn nếu cứ tiếp tục thế này. Tôi tin bạn trai của bạn sẽ nhận ra rằng yếu tố dẫn tới cách hành xử này của mình chính là bản thân anh ấy.

Thu Thương(Theo Cosmopolitan)
 
 
[links()]

Bình luận(0)