Chồng U60 đi sớm về tối... bỏ tôi thui thủi một mình

Google News

Chồng tôi năm nay ngoài 60 rồi nhưng vẫn mải mê với những hợp đồng, hợp tác không nghĩ gì đến việc nghỉ ngơi.

(Kienthuc.net.vn) - Hỏi: Gia đình tôi có một công ty nhỏ, do chồng tôi điều hành. Tuy nhiên, chồng tôi năm nay ngoài 60 rồi nhưng vẫn mải mê với những hợp đồng, hợp tác không nghĩ gì đến việc nghỉ ngơi.
 
Tôi rất lo cho sức khoẻ của ông ấy. Bảo ông ấy nghỉ ngơi thì ông ấy nói còn sức còn phải làm. Hằng ngày, ông ấy đi sớm về tối, chẳng có thời gian dành cho bản thân và gia đình. Từ ngày về hưu, tôi cứ thui thủi một mình vì con cái cũng đã trưởng thành và đi làm, nhiều lúc nghĩ cũng buồn, tủi thân không biết làm gì cho khuây khỏa...

(Đỗ Thu Hiền, Võng Thị, Hà Nội)

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Đáp:
 
Bác Hiền kính mến!

So với nhiều người khác, bác là một phụ nữ may mắn vì điều kiện kinh tế khá giả, chồng và con đều thành đạt và có công việc tốt trong xã hội. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ khi nghỉ hưu, bác cảm nhận được sự buồn bã vì không có người tâm sự, chia sẻ trong gia đình.
 
Khi ở nhà một mình sẽ có những suy nghĩ tiêu cực, lo lắng nhiều điều. Vấn đề bác lo cho bác trai do mải mê kinh doanh mà quên mất việc nghỉ ngơi, quên mất bổn phận của mình trong gia đình là đúng. Tuy nhiên, khi đàn ông còn sức khoẻ và sự nghiệp đang ở độ phát triển thì việc nghỉ ngơi với bác trai là chưa thể.
 
Thay vì ở nhà buồn chán, bác hãy tham gia vào một số câu lạc bộ của hội phụ nữ trong khu, tự tạo những công việc nhỏ cho mình như đọc sách, đan len, chăm sóc cây cảnh, trồng rau, chế biến món ăn... Thi thoảng, bác hãy động viên bác trai dành ngày cuối tuần để làm các công việc từ thiện, thăm hỏi họ hàng... dần dần kéo bác trai ra khỏi công việc và dành thời gian nghỉ ngơi bên gia đình. Chúc gia đình bác luôn hạnh phúc.

Giảng viên Tâm lý học Trần Vũ
 
[links()]

Bình luận(0)