Nguy kịch vì nhét bình sữa vào hậu môn chữa thoái hóa cột sống

Google News

Sau khi dùng bình sữa nhét vào hậu môn để chữa bệnh thoái hóa cột sống, một người đàn ông phải nhập viện trong tình trạng đau bụng, chảy máu hậu môn. 

Ngày 10/8, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, vừa tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Hữu T. (SN 1959, ngụ tại huyện Cẩm Mỹ) trong tình trạng đau bụng, chảy máu hậu môn.
Tiến hành kiểm tra, chụp X-quang cho bệnh nhân nhưng không phát hiện dị vật trên phim, các bác sĩ phải dùng tay để khám hậu môn và phát hiện có dị vật hình trụ trong trực tràng. Bệnh nhân được chỉ định tiến hành lấy dị vật qua hậu môn khẩn cấp.
Nguy kich vi nhet binh sua vao hau mon chua thoai hoa cot song
 Chiếc bình nhựa sau khi phẫu thuật lấy ra từ bệnh nhân.
Bác sĩ Nguyễn Phước - Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh cho biết, ekip bác sĩ đã tiến hành gây mê để lấy dị vật qua hậu môn cho bệnh nhân, đó là một bình sữa cao 15 cm, đường kính 4 cm.
"Trường hợp này nếu không sớm lấy dị vật ra khỏi trực tràng, bệnh nhân có thể bị tắc ruột và gây hoại tử đại tràng. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, không còn đau bụng và sẽ được xuất viện trong 1 ngày tới", bác sĩ Phước thông tin.
Chia sẻ với bác sĩ, ông T. cho hay, bản thân bị bệnh thoái hóa cột sống lâu ngày dẫn đến đau lưng thường xuyên. Nghe một số người khuyên dùng bình sữa nóng cho vào hậu môn sẽ hết bệnh nên ông làm theo.
Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo, người dân khi bị thoái hóa cột sống nên đến các cơ sở y tế để được bác sĩ chữa trị thoái hóa cột sống đúng cách, không làm theo các phương pháp lạ, mẹo vặt.
Theo Chí Tâm/Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)