Giải mã căn bệnh khiến người phụ nữ Yên Bái đau đớn vì vòng 1 “khủng”

Google News

(Kiến Thức) - Mỗi bên vú của nữ bệnh nhân nặng hơn 1,4kg với độ sa trễ tương đối lớn. Các bác sỹ bệnh viện E sau khi thăm khám đã chẩn đoán bệnh nhân có vòng 1 "khủng" do phì đại tuyến vú...

Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt Bệnh viện E mới tiếp nhận một nữ bệnh nhân (38 tuổi, ở Yên Bái) có vòng 1 khổng lồ và chảy sệ bất thường…
Sau khi thăm khám, đo thể tích ngực cho bệnh nhân, các bác sĩ xác định bệnh nhân nữ này bị phì đại tuyến vú khổng lồ, mỗi bên vú nặng hơn 1,4kg và 1,5kg với độ sa trễ tương đối lớn.
Giai ma can benh khien nguoi phu nu Yen Bai dau don vi vong 1 “khung”
 Vòng một phì đại quá cỡ khiến cuộc sống của nữ bệnh nhân gặp nhiều khó khăn
Nữ bệnh nhân này cho biết, trước đây, ngực của chị cũng không có kích thước lớn. Nhưng sau mỗi lần mang thai, sinh con ngực của chị lại to lên gấp đôi. Bệnh nhân nhớ lại, năm 2005, khi mang thai lần đầu, kích thước ngực bắt đầu tăng lên, chị chỉ nghĩ đơn giản do ảnh hưởng của thời kỳ thai sản. Sinh con xong, ngực chị không trở về trạng thái ban đầu mà bộ ngực ngày càng to ra, chảy xệ bất thường kèm theo đau.
Đến năm 2012, khi mang thai con thứ hai, ngực chị phát triển to nhanh bất thường rồi chảy dài thêm nhưng do không nghĩ đây là một căn bệnh nên chị không đi khám mà cố gắng chịu đựng. Lúc này kích thước tuyến vú của chị đã tăng gấp 5-6 lần so với trước và bắt đầu gây nên những biến chứng như tức ngực, khó thở, biến dạng cột sống vùng cổ... thì chị mới đi khám và điều trị.
Bệnh nhân chia sẻ về những khổ sở với bộ ngực khổng lồ: Chị luôn gặp “sự cố” trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Sức nặng của bộ ngực đã khiến bước đi của chị nặng nề, khó tự thay đổi tư thế và không ít lần bị ngã dúi mặt về đằng trước. Khi ngủ, chị luôn cảm giác khó thở, bị chèn ép trong lồng ngực và phải nằm nghiêng để tránh ngạt thở. Vì thế, đã có lúc, bệnh nhân chỉ mong muốn được “cắt phăng” bộ ngực khổng lồ để giải phóng sức nặng cho cơ thể.
Giai ma can benh khien nguoi phu nu Yen Bai dau don vi vong 1 “khung”-Hinh-2
 Các BS phẫu thuật cho bệnh nhân có vòng 1 khủng lồ
ThS.BS Nguyễn Đình Minh – Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt Bệnh viện E cho biết: bệnh viện đã phẫu thuật tạo hình tuyến vú phì đại cho bệnh nhân bằng kỹ thuật phẫu thuật thu gọn vú có vạt nuôi quầng vú từ động mạch vú ngoài. Các bác sĩ đã phải loại bỏ khoảng 1650 gr trọng lượng tuyến vú cho bệnh nhân (chia đều cho cả 2 bên vú của bệnh nhân) và tạo hình lại bầu vú cho bệnh nhân.
BS Minh cũng giải thích: Căn bệnh phì đại tuyến vú sẽ gây khó chịu tại chỗ như loét nếp vú, trở ngại khi mặc áo, vận động, hay những biến đổi về tư thế (gù do gập vai để che dấu ngực), cột sống cổ sẽ bị ảnh hưởng bởi sức nặng của bộ ngực. Nếu không được phẫu thuật tạo hình kịp thời, bệnh nhân có thể bị thoái hóa cột sống và mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm khác… Do vậy, nếu khi thấy ngực lớn bất thường, mọi người nên đi khám ngay để được bác sỹ tư vấn kịp thời.
Tâm An

>> xem thêm

Bình luận(0)