Báo Anh xót xa cho bé gái Việt bị tạt axit

Google News

(Kiến Thức) - Năm 6 tuổi, bé gái tên Nhi không may bị tạt axit khiến toàn thân em bỏng rải rác và khuôn mặt biến dạng.

Daily Mail đưa tin, cách đây bốn năm, bé Nhi không may trở thành nạn nhân của một vụ tạt axit ở Việt Nam.
Vụ tạt axit kinh hoàng khiến người toàn thân bé Nhi bỏng rải rác, gương mặt biến dạng, tóc không mọc được và một bên mắt bị mù vĩnh viễn.
Năm 2014, khi Wendy Vũ - một người phụ nữ gốc Việt làm nghề cắt tóc và làm móng tay ở thị xã Bexhill-on-Sea, Tây Sussex, miền nam nước Anh – gặp bé Nhi trong một lần du lịch ở Việt Nam, Wendy hiểu rằng cô cần làm điều gì đó để giúp cô bé.
Bao Anh xot xa cho be gai Viet bi tat axit
Cô Wendy Vũ bế bé Nhi.  
Kể từ sau lần gặp gỡ định mệnh đó, khi trở về Anh, cô Wendy đã đứng lên vận động mọi người quyên góp giúp bé Nhi điều trị.
Và cuối cùng, Wendy Vũ đã quyên góp được hơn 5.000 bảnh Anh (hơn 170 triệu đồng) giúp đỡ bé Nhi có thể làm phẫu thuật, điều trị vết thương và hồi phục một phần chức năng của cơ thể. Hiện giờ, bé Nhi đã được 10 tuổi.
“Tôi cảm thấy rất sốc khi chứng kiến hoàn cảnh của bé Nhi sau vụ tấn công axit. Gia đình của cháu bé rất nghèo. Vì vậy, tôi quyết định kêu gọi mọi người quyên góp để hỗ trợ phần nào cho việc điều trị cơ bản của cháu”, người phụ nữ gốc Việt tốt bụng chia sẻ.
Hồi tháng 5 vừa qua, cô Vũ đã trở về Việt Nam thăm Nhi. Vào thời điểm đó, Nhi đã trải qua một ca phẫu thuật để giúp cô bé dễ thở hơn nhờ số tiền được quyên góp từ tổ chức Park Lane do cô Vũ vận động.
Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết, vết thương ở đầu và mắt của bé Nhi đã bị nhiễm trùng do không được chăm sóc chu đáo và điều kiện sống khó khăn, thiếu nước sạch…
Do vậy, cháu bé sẽ cần phải được điều trị và phẫu thuật sau này. Wendy Vũ cho biết, cô tiếp tục vận động gây quỹ giúp bé Nhi điều trị tiếp.
An An (Theo DM)

Bình luận(0)