Xôn xao tranh chấp đất, hàng xóm ném gạch đá vào nhau

Google News

(Kiến Thức) - Do mâu thuẫn "tranh chấp đất", hàng chục dân làng gây ra cảnh tượng hỗn loạn, "trên ném đá xuống; dưới ném gạch lên", khiến người xem bàng hoàng. 

Đoạn clip dài hơn 7 phút, được đăng tải trên một số diễn đàn, trang mạng giải trí Việt với tiêu đề “Tranh chấp đất, gạch đá ném như mưa”.

Theo như tiêu đề và thông tin trong đoạn clip, đây là một vụ tranh chấp đất đai xảy ra ở một vùng quê, được cho là ở xã Ngô Xá, Cẩm Khê, Phú Thọ.
Cảnh tượng trong clip xảy ra rất hỗn loạn, hàng chục người dân cả già lẫn trẻ liên tục chửi bới, xông vào bốc dỡ gạch xếp ven một ngôi nhà 2 tầng (được cho là gia đình lấn chiếm đất).
Cảnh tượng người ở trên tầng 2 ném đá xuống, nhóm người ở dưới đáp trả lại bằng "cơn mưa gạch" khiến người xem bàng hoàng. 
Chứng kiến cảnh tượng này, người đàn ông đứng trên tầng 2 của ngôi nhà nói vọng xuống như dọa nạt, yêu cầu mọi người dừng tay lại. Thấy đám đông vẫn "bơ" những lời cảnh báo của mình, người đàn ông này cùng một số người trong nhà thẳng tay ném đá về phía đám đông. Đám đông kia cũng không vừa, liên tục đáp trả lại bằng "cơn mưa gạch", gây ra một cảnh tượng hỗn loạn. 
 Hàng chục người dân thi nhau đập phá, bốc dỡ hàng gạch "lấn chiếm" lối đi. 
Đến gần cuối đoạn clip, một người phụ nữ áo xanh (được cho là họ hàng của gia đình lấn chiếm đất) bị hai người phụ nữ khác hành hung, ấn đầu xuống cống rãnh nước bẩn, đen ngòm mà không có ai vào can ngăn.
 Người phụ nữ áo xanh bị đánh "hội đồng" dưới cống rãnh nước bẩn. 
Ngay sau khi được đăng tải, clip nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, nhiều người tỏ ra kinh hãi trước cảnh tượng náo loạn này.
 Cư dân mạng ngạc nhiên trước hình ảnh náo loạn của những người nông dân chân lấm tay bùn.
“Nhìn kinh khủng quá! Ném nhau như vậy nhỡ gây ra án mạng thì làm thế nào? Đều là hàng xóm sống với nhau nên dùng lời lẽ nhẹ nhàng mà nói chuyện...”, H.K bình luận.
“Mình sợ nhất cái kiểu này, đắng lòng hơn nếu sự tranh giành lại xảy giữa những người trong gia đình, họ hàng với nhau”, Nam Nguyen chia sẻ.
“Tại sao lại không thấy chính quyền ra can ngăn? Nếu đây là tranh chấp đất đai thật thì chính quyền nên vào cuộc để những người này không đi quá xa nữa, gây mất trật tự và ảnh hưởng đến sự bình yêu của làng xóm”, M.H thắc mắc.

Hiện, vẫn chưa rõ thực hư của đoạn clip cũng như nguyên nhân và nơi xảy ra vụ hỗn loạn này. Thế nhưng, khi xem những cảnh tượng này, không ít người xem phải rùng mình khi chứng kiến cảnh những người nông dân chân lấm tay bùn bỗng nhiên nổi giận, gây chiến với nhau. 

Phạm Linh

Bình luận(0)