Xôn xao hóa đơn bữa nhậu “sộp” ghi tên CSGT

Google News

(Kiến Thức) - Mấy ngày nay, cư dân mạng xôn xao với tờ hóa đơn một bữa nhậu ghi tên một CSGT có giá hơn 13 triệu đồng. 

Theo thông tin mà báo chí đăng tải thì còn nhiều chi tiết khác đằng sau hóa đơn có ghi đích danh tên một khác hàng là "A. Luyến CSGT".

Báo Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh việc Trung tá Hồ Lưu Luyến, Trạm phó Trạm CSGT Cam Ranh (thuộc Phòng CSGT Công an Khánh Hòa), bị ông K (giám đốc một doanh nghiệp vận tải ở Khánh Hòa) “tố” là ép trả tiền các chầu nhậu tiếp khách, trong đó có hóa đơn hơn 13,3 triệu đồng.

Theo ông K, ngày 10/1/2013, ông nhận điện thoại của ông Luyến rủ đến một quán nhậu ở phường Cam Linh, TP Cam Ranh. Đến nơi, ông “xanh mặt” với cái hóa đơn hơn 13,3 triệu đồng cho ba chai Chivas 21 (mỗi chai 2,7 triệu đồng), một con chồn nặng 3,7 kg với giá gần 5 triệu đồng. Dù số tiền quá hớp nhưng ông phải bấm bụng trả rồi lấy hóa đơn đỏ ra về.

 

Phiếu tính tiền 13.326.000 đồng tên Luyến nhưng hóa đơn tính tiền là cho doanh nghiệp ông K.

Sáng 15/5, Trung tá Luyến thôi giữ chức đội phó Đội tuần tra KSGT Cam Ranh và bị điều về Đội Tham mưu thuộc PC67 chờ xác minh vụ việc.

Vụ việc sau khi được báo chí đăng tải đã làm dấy lên nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng. Bạn đọc có nickname Ngọc Phúc bình luận trên một tờ báo điện tử: "Tôi là một công chức nhà nước có thâm niên công tác 14 năm nhưng chưa một lần được uống 1 ly rượu Chivas loai 21 vậy mà ông CSGT này nhậu tới 3 chai. Còn con chồn nữa chứ, biết đâu nó lại từ "vườn quốc gia" mà ra". 
 
Còn bạn đọc Phú Ngô nhận xét: "Ông giám đốc đã dám mạnh dạn tố cáo những hànhh vi sai phạm của vị CSGT này. Tôi không nghĩ chỉ có ở Khánh Hòa mới có như vậy. Nếu người dân đồng tình cùng nhau chung sức góp đơn phản ánh, thì tôi nghĩ tình trạng này sẽ được khắc phục.

Bạn đọc Vũ Trung góp ý: "Tôi nghĩ CSGT nên làm tốt chuyên môn của mình thì chắc chắn tại nạn giao thông sẽ giảm... Mà người dân cũng nên chấp hành pháp luật thì cần đâu phải sợ CSGT".

"Theo hóa đơn thì cũng phải có 10 người nhậu (vì có 10 cái khăn lạnh), chia ra mỗi người khoảng 1,3 triệu đồng. Nhậu ở TP như vậy cũng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, ở đây lại do vị giám đốc doanh nghiệp thanh toán, vậy nên phải làm rõ xem 10 người đó là ai? Họ có biết vụ việc ông giám đốc bị ép trả tiền không?" - thành viên mạng trên một diễn đàn cho biết. 

Trong khi đó, bạn đọc Hoài Thu thì nghi ngờ: "Chẳng có ai dại gì phải tự đứng ra ghi tên mình trong hóa đơn thanh toán chữ "A.Luyến CSGT " để cho thiên hạ dòm vô mặt như vậy.". 

Ngọc Phúc (15/05/2013 - 11:04)

Tôi là một công chức nhà nước có thâm niên công tác 14 năm nhưng chưa một lần được uống 1 ly rượu chivas loai 21 vậy mà ông CSGT này nhậu tới 3 chai. Còn con Chồn nữa chứ, biết đâu nó lại từ Vườn Quốc Gia mà ra.
Minh Khuê (tổng hợp)

Bình luận(0)