Xôn xao ảnh nam sinh dàn hàng che nắng cho bạn nữ

Google News

(Kiến Thức) - Bức ảnh nhóm nam sinh Trung Quốc đứng dàn hàng ngang dưới trời nắng gắt để tạo bóng râm cho các bạn nữ đang gây xôn xao cộng đồng mạng. 

Ngày 14/8 vừa qua là buổi tập quân sự cuối cùng của học sinh lớp 10 trường Trung học số 19 thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc. Trong giờ giải lao ngắn khi trời quá nắng nóng và oi bức, các học sinh không dám chạy ra xa tìm chỗ trú nắng vì sợ nhỡ buổi tập luyện. Một nữ sinh lên tiếng nhờ một bạn nam cao lớn: "Tớ có thể tránh nắng dưới bóng của cậu được không?". 
Cậu bạn có chiều cao 1,86 m, tên là Tong Jianing này nhanh chóng đồng ý với lời đề nghị của bạn nữ và còn gọi thêm 5 bạn nam khác đến dàn hàng ngang để tạo thành "bức tường người" che nắng cho các bạn nữ cùng lớp. Sau khi thấy 6 nam sinh kia hành động như vậy, 20 nam sinh khác cũng đã tập trung xếp hàng để tạo bóng râm cho nhóm nữ sinh ngồi trên sân tập. 
Các bạn nam này đã đứng dàn hàng ngang hơn 20 phút trước khi buổi tập luyện bắt đầu. 
Bức ảnh lan truyền nhanh chóng trên mạng và thu hút nhiều bình luận của cư dân mạng TQ. 
Ấn tượng với hành động ga lăng của các bạn nam, một bạn nữ sinh cho biết: "Các bạn ấy quả là những chàng trai đích thực... Lớp chúng em có nhiều bạn nữ hơn các bạn nam. Ngay từ đầu đợt tập luyện, giáo viên hướng dẫn đã dặn dò các học sinh nam chăm sóc các bạn nữ". 
Hiệu trưởng nhà trường khi biết được sự việc này cũng tỏ ra rất tự hào. Ông cho hay: "Các em nam sinh đã thể hiện rất tốt. Bình thường các em ấy rất nghịch ngợm, nhưng những lúc cần, các em ấy lại tỏ ra rất có trách nhiệm". 
Fu Yunfeng, chủ nhiệm lớp cũng dành nhiều lời khen ngợi cho các học sinh của mình. Cô cho biết, suốt 9 năm dạy học, cô đã chứng kiến nhiều trường hợp nam, nữ sinh giúp đỡ lẫn nhau, nhưng sự việc lần này vẫn khiến cô "ngạc nhiên".
Cô Fu cũng nhận xét, bình thường các em ấy rất hiếu động, nhưng qua hành động đó cho thấy các em cũng có tinh thần trách nhiệm tập thể. 
Không chỉ tạo ấn tượng mạnh trong nhà trường, bức ảnh "tường người" che nắng sau khi được chia sẻ lên các trang mạng cũng nhận được nhiều ý kiến, bình luận của người xem. Trên trang Sina, một cư dân mạng nhận xét: "Rất đáng khen. Các bạn đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm. Ngay cả khi các bạn học được điều đó từ đợt huấn luyện quân sự, thì đó cũng là điều đáng giá". 
Tuy nhiên, một số ít ý kiến tỏ ra hoài nghi khi chỉ ra một số chi tiết khó hiểu trong bức ảnh. Một thành viên giải thích: "Thứ 1, dựa vào góc chiếu của ánh sáng mặt trời, thì thời gian lúc đó chỉ rơi vào 7-8 giờ sáng, hoặc sau 5 giờ chiều. Vì vậy, ánh nắng mặt trời khi ấy không phải là mạnh nhất. Thứ 2, nhìn tư thế của các nam sinh thì có vẻ họ rất thoải mái... Tôi không mấy tin vào những miêu tả về bức ảnh". 
Minh Khuê (theo Sina, Xinhuanet)

Bình luận(0)