Trai trẻ giằng co, cự cãi công an... loạn phố Hải Phòng

Google News

(Kiến Thức) - Clip một nam thanh niên cự cãi, giằng co với nhóm công an làm “loạn” phố, đang được cộng đồng mạng chia sẻ và bàn tán xôn xao.

Mới đây, một vài trang mạng giải trí chia sẻ clip nam thanh niên giằng co, chống cự lại công an ngay giữa phố đông người qua lại. Clip thu hút sự chú ý của nhiều người và làm nảy sinh những tranh cãi về thái độ của nam thanh niên và lối hành xử của công an.
 Clip thanh niên cự cãi, giằng co với công an được đăng lại ở nhiều trang mạng giải trí, thu hút nhiều người xem cùng vô số bình luận.
Clip dài hơn 6 phút, ghi lại sự việc xảy ra trên một đoạn đường thuộc phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, Hải Phòng. Clip bắt đầu với cảnh xô đẩy, giằng co giữa một nam thanh niên với hai công an viên. Với câu nói:  “Đồng chí không có số hiệu quân nhân, đồng chí bỏ xe tôi xuống, đây là phương tiện cá nhân”, nam thanh niên ngăn cả hai công an đang dắt một chiếc xe máy rời đi.
Nam thanh niên này luôn cầm điện thoại trên tay để ghi hình, đồng thời tỏ ra rất quyết liệt, giằng co với hai công an viên. Khi bị đẩy ra, nam thanh niên này vùng vằng và nói: “Bỏ ra”. Cuộc giằng co khiến rất nhiều người đi đường hiếu kỳ, dừng lại theo dõi.
 Nam thanh niên giằng co, xô đẩy với công an giữa phố.
Hai công an viên được cho là công an trật tự phường Quán Toan, họ yêu cầu nam thanh niên này mang xe về trụ sở phường để xử lý vi phạm luật giao thông với lỗi để xe dưới lòng đường. Tuy nhiên, thanh niên này không chấp hành, cự cãi với lý do viên công an không có số hiệu quân nhân, không có thẻ ngành và không chào anh trước khi làm nhiệm vụ. Lý do này được nam thanh niên liên tục nhắc đến trong clip.
“Các anh không có số hiệu quân nhân, các anh không được phép kiểm tra tôi. Tôi sai với pháp luật, chứ không sai với các anh”, nam thanh niên tỏ ý nhận lỗi vi phạm về mình nhưng một mực không chấp hành lệnh của công an khi không có số hiệu quân nhân. Thanh niên này còn trình bày với cả những người đi đường và kêu họ làm chứng cho mình.
 Nam thanh niên trong clip luôn cầm điện thoại trên tay để ghi hình. Vụ việc kéo sự theo dõi của nhiều người đi đường.
Theo tìm hiểu, chủ nhân, người đăng tải clip này lên mạng là D.D, một người dân tại Hải Phòng. Trong khi tranh cãi với công an, anh đã nhờ bạn mình quay lại clip này. D. D đăng tải clip này trên trang cá nhân và bày tỏ bức xúc về cách hành xử của công an với bằng dòng mô tả: “Cách hành xử của người chiến sĩ CAND là phải túm cổ áo, xô đẩy dân, cưỡng chế phương tiện về phường để xử lý... cho tiện!”. D.D cho biết, sau đó, anh vẫn chấp hành việc nộp phạt tại kho bạc theo đúng lỗi của mình. Tuy nhiên, vấn đề không phải là tiền phạt, anh nhận lỗi để xe dưới lòng đường vì đã không để ý nhưng vẫn giữ nguyên quan điểm không chấp nhận lối hành xử của công an.
Clip này được một vài trang đăng lại và thu hút nhiều người xem bình luận và đưa ra ý kiến. Nickname Đức Văn bình luận: “Việc người dân đòi hỏi xem, kiểm tra thẻ, số hiệu quân nhân của công an làm nhiệm vụ là hợp lý với lý do cảnh giác trước những trường hợp giả mạo. Phía công an nếu có đủ thẩm quyền cũng phải chọn cách xử lý bình tĩnh, kết hợp mềm mỏng và quyết đoán sao cho hợp tình, hợp lý và đúng pháp luật”.
Tuy nhiên, thái độ của nam thanh niên cũng bị nhiều người chỉ trích, bởi có thể thấy trong clip thanh niên này đã tỏ ra quyết liệt thái quá. Như ý kiến của thành viên B. Thiếu Gia: “Cách xử lý từng người khác nhau, người không tốt thì công an xử lý kiểu không tốt. Đừng có nói công an này nọ”.

Clip vụ việc xảy ra tại Quán Toan, Hải Phòng
Thành viên P.Khánh lại chỉ trích: "Phong cách của thanh niên bây giờ là không chấp hành luật giao thông, bị tạm giữ tì rút điện thoại ra quay rồi mồm năm miệng mười cãi lại. Công an không làm mạnh tay được thì tỏ ra được đà, hả hê...".
Thực hư vụ việc này như thế nào, tòa soạn sẽ thông tin sau tới độc giả.
Tâm An

Bình luận(2)

Minh Hiền

nguyễn quang quý

Nhìn địa điểm xảy ra xô xát thì có thể nhận ra, vị trí này người dân thường xuyên sơ hở để xe dưới lòng đường gần địa điểm rút tiền tại cây ATM BIDV QUAN TOAN HAI PHONG , địa điểm này đường khá rộng, không biết trong luật có lỗi vi phạm nào nhẹ mà có thể xử lý bằng nhắc nhở hay không, trường hợp này mà phạt tiền thì bức xúc là đúng rồi...

Minh Hiền

An

Thanh niên bây giờ nhiều đứa mất dạy nhờn pháp luật lắm, việc quay clip chỉ là một chiêu trò của lũ trẻ con. Các anh công an ấy làm đúng cơ mà không phải sợ tôi ủng hộ các anh.