Thanh niên khoe ảnh giết thịt chó mèo gây tranh cãi

Google News

(Kiến Thức) - Gần đây, những bức ảnh giết thịt chó mèo rồi chụp ảnh khoe trên facebook gây ra những cuộc tranh cãi nảy lửa trong cộng đồng mạng.

Ở Việt Nam và một số quốc gia châu Á, làm thịt chó mèo là chuyện bình thường ở hầu hết các vùng quê và việc ăn thịt chó mèo cũng không phải chuyện lạ lẫm gì ở các đô thị. Tuy nhiên, gần đây có nhiều thanh niên đã lợi dụng việc giết chó mèo để thu hút sự chú ý trên mạng bằng cách chụp ảnh lại quá trình giết chết các con vật và làm thịt chúng, chế biến đến khi thành các món ăn và đăng tải lên trang facebook cá nhân như một sự khoe mẽ. 
Hình ảnh làm thịt một con mèo và khoe khoang trên facebook của một thanh niên do fanpage Beat chia sẻ lại đang hứng chịu búa rìu của dư luận.   
Thêm một hình ảnh gây phẫn nộ khác về việc khoe khoang chiến tích giết chóc động vật. 
Chính hành động khoe mẽ chiến tích giết chóc này đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ và "ném đá" những thanh niên thích "nổi" này.
Đa số cư dân mạng đều lên án, chỉ trích dữ dội hành động dã man, giết thịt chó mèo rồi còn chụp ảnh lại rất thản nhiên và vui vẻ để đăng lên facebook khoe khoang. Nickname Minh M. góp ý trên Beat: "Ở đây không phải bảo nó ăn thịt mèo là xấu. Ăn gì thì kệ chúng nó, chỉ lên án cái hành động giết mèo rồi chụp ảnh post lên để khoe lên Facebook rất phản cảm". 
Nickname Sơn Phạm Ă. đồng tình: "Ok không thành vấn đề, nhưng quá trình chế biến hay giết thịt xin đừng có chia sẻ". 
Những bình luận của cư dân mạng xung quanh vấn đề gây tranh cãi này.
Tuy nhiên, kéo theo đó là một số bình luận của cư dân mạng không giữ nổi bình tĩnh đã buông những lời cay nghiệt về những người ăn thịt chó mèo, điều này đã khiến một bộ phận cư dân mạng khác "nóng mặt" vì bị động chạm. Mai Ng. đưa ra ý kiến: "Chả hiểu sao nhiều bạn gọi những người yêu quý chó mèo là "đạo đức giả"... đừng tỏ ra nguy hiểm khi so sánh chó mèo với lợn gà. Các bạn ăn cứ ăn có ai động đến miếng ăn nhà các bạn đâu nhưng đừng bao giờ khoe khoang kiểu này, mai sau nó vận vào người cả đấy...". 
Đinh Ngân (tổng hợp)

Bình luận(1)

Minh Hiền

hd

Đúng là những thanh niên hết trò, đừng tự mình gây rắc rối cho mình bằng những trò đăng ảnh gây sốc khoe mẽ chiến tích như thế.