Thí sinh được 24,25 điểm đốt giấy chứng nhận kết quả ĐH

Google News

Cộng cả điểm vùng là 27,75 điểm nhưng H vẫn không đỗ đại học vì bị liệt điểm Toán, vì thế thí sinh này đã đốt giấy chứng nhận kết quả.

Ngày 20/8, tài khoản L.Đ.H đã đăng tải một số hình ảnh đốt giấy chứng nhận kết quả ĐH vào nhóm kín trên Facebook kèm theo dòng tâm sự ngắn: “Chỉ 27,75 thôi mà”. Ngay lập tức, status này đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh và cư dân mạng.
Thi sinh duoc 24,25 diem dot giay chung nhan ket qua DH
Dòng chia sẻ của L.Đ.H nhận được rất nhiều sự quan tâm của dân mạng 
Được biết, chủ nhân của những bức ảnh này là L.Đ.H, sinh năm 1997, ở Như Xuân (Thanh Hóa).
Chia sẻ về lý do đốt giấy chứng nhận kết quả ĐH, H cho biết, bản thân rất bất ngờ và hụt hẫng khi biết bị trượt tốt nghiệp vì Toán được 0,5 điểm (điểm liệt). Điều đó đồng nghĩa với việc, H không có cơ hội để xét tuyển vào đại học.
H cũng cho biết thêm, hành động đốt giấy chứng nhận không phải ăn theo phong trào mà chỉ vì cảm thấy bí bách trước ngưỡng cửa tương lai nên quyết định đốt hết cho khuây khỏa. 
“Mình không hề a dua theo bất cứ ai. Thậm chí, mình còn đốt trước một vài bạn. Hôm nay, ngày cuối cùng nhận hồ sơ xét tuyển, mình mới chia sẻ lên facebook để tâm trạng bớt nặng nề”, H tâm sự.
Sau khi kết thúc kì thi THPT Quốc gia, H dự định xét tuyển vào Học viện An ninh chuyên ngành Điều tra trinh sát. Với số điểm 24,25 (Văn: 7.75, Sử:7.75, Địa: 8.75), cùng với điểm cộng 3,5 là 27,75, H có đủ cơ hội để trở thành học viên của Học viện. Tuy nhiên, vì điểm Toán bị liệt nên cánh cửa ĐH đã khép lại với H.
“Mình học lớp chuyên Văn, Toán không tới mức kém nhưng do đổi mới đề thi nên ôn không đúng trọng tâm. Do đó, mình không làm tốt môn Toán”, H cho hay.
Quê H là một huyện dân tộc miền núi nghèo của Thanh Hóa, bố mẹ làm nông nhưng luôn cố gắng tạo điều kiện để 3 anh em H được tới trường. H đã cố gắng học tập để đỗ vào trường Học viện An ninh được nhà nước nuôi nhưng không được.
“Quê mình nghèo lắm, toàn đá với sỏi. Ai cũng chăm chỉ học gắng thoát nghèo. Mình cũng vậy, nhưng may mắn đã không đến. Khi biết mình trượt tốt nghiệp với điểm thi ĐH 24,25, mẹ mình khóc suốt, mất ăn mất ngủ suốt mấy ngày liền”, H tâm sự.
Chia sẻ về dự định sắp tới, H cho hay, sẽ kiếm một công việc làm thêm để phụ giúp bố mẹ nuôi các em ăn học và tiếp tục ôn thi lại để chạm tay vào cánh cửa Học viện An ninh.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)