Nô nức lên mạng “xin” ý tưởng ngày 8/3

Google News

(Kiến Thức) - Dạo một vòng quanh các diễn đàn, không ít các bạn nam đang sốt sắng xin ý kiến tặng quà cho những người phụ nữ yêu thương nhân ngày 8/3.

Dạo một vòng quanh các diễn đàn trực tuyến, không ít các các bạn nam đang sốt sắng lập topic xin tư vấn ý kiến tặng quà cho mẹ và gấu (ngôn ngữ được các bạn trai dùng ám chỉ người yêu) nhân ngày đặc biệt này.

Dạo một vòng quanh các diễn đàn trực tuyến, không ít các các bạn nam đang sốt sắng lập topic xin tư vấn ý kiến tặng quà cho mẹ và gấu (ngôn ngữ được các bạn trai dùng ám chỉ người yêu) nhân ngày đặc biệt này.

Trên một diễn đàn dành cho các "teen", thành viên Beng... bày tỏ: “Cả nhà ơi, mai là mùng 8/3 rồi. Các bạn thường mua gì tặng cho mẹ và nàng của mình vậy? Quân sư cho tớ với, tình hình là tớ đang bí ý tưởng rồi”. 

Thắc mắc của bạn trẻ này đã nhận được nhiều phản hồi của các thành viên khác. Một bạn khuyên "mua hoa, quần áo tặng bạn gái, còn đồ làm bếp tặng mẹ, bạn khác thì góp ý "những ai còn là học sinh thì kết quả học tập của mình là ý nghĩa nhất. Một cái thiệp nhỏ và bông hồng sẽ chứa đựng 1 tấm lòng lớn. Bữa cơm gia đình là món quà tuyệt vời ngày 8/3". 

Xoay quanh chuyện tặng quà, nickname Love_fuma_for... cầu cứu trên một diễn đàn sinh viên: “Mình là "boy", nhưng topic này có thể dành cho các bạn nữ nữa nhé. Mai là mùng 8/3 rồi, mình định tặng nàng món quà gì đó nhân dịp nàng là phụ nữ. Mỗi tội đang hết tiền. Ai giúp mình với”. 

No nuc len mang “xin” y tuong ngay 8/3
 Bạn trẻ lên mạng xin tư vấn của các quân sư. 

Ngay lập tức anh chàng này nhận được rất nhiều ý kiến của các quân sư là chính các bạn nữ. Một thành viên có tên là Nhung L... tư vấn: “Mình xin đại diện cho các bạn nữ gợi ý cho bạn nhé. Nói thật là con gái chúng mình thích được tặng quà thật, nhưng mà cũng không cần cái gì quá cầu kỳ đâu. Cái này có lẽ phụ thuộc vào người yêu bạn nữa. Mỹ phẩm, hoa, cốc, gấu bông, sổ... tóm lại là những cái gì đẹp đẽ, dễ thương và màu hồng. Còn về giá tiền thì ... tùy tâm”. 

Có thể thấy cứ đến dịp 8/3, các mặt hàng như hoa và thú bông luôn là sự chọn lựa của các nam sinh khi muốn mua quà tặng cho “gấu” (ám chỉ người yêu), bạn gái thân hay chị em gái của mình. Tuy nhiên vài năm trở lại đây, những món quà "hand-made" (tự làm) được nhiều bạn trẻ ưa chuộng, vì nó vừa là một món quà ý nghĩa lại tiết kiệm được tiền bạc. 

Góp ý thêm cho bạn Love_fuma_for..., một thành viên chia sẻ: “Con gái thích được tặng những gì mà con trai phải bỏ chút công sức ra làm ý”. “Nếu túi tiền eo hẹp, bạn có thể làm vài món đồ "hand-made" rồi đem tặng. Mình nghĩ, thế sẽ ý nghĩa hơn nhiều so với quà mua” - một bạn khác tư vấn. 

No nuc len mang “xin” y tuong ngay 8/3-Hinh-2
 Các ông chồng xin tư vấn tặng gì cho bà xã, bạn gái ngày 8/3. 

Bạn Lê Trí, sinh viên ĐH Kinh Tế Kỹ Thuật Công Nghiệp, chia sẻ: “Trước hai đứa còn học cấp 3 thì tặng gấu bông chứ giờ đi học đại học hết rồi nên mình quyết định tự tay làm ra một món quà nhỏ để tặng cho bạn gái. Mình đã lên mạng xem hướng dẫn cách tự làm những món quà tự chế và quyết định làm một cái móc khóa ngộ nghĩnh tặng cho "gấu" yêu”.

Ngoài những món đồ "hand-made", không ít bạn trẻ đam mê công nghệ còn quyết định tự tay làm một clip vui nhộn như một món quà tặng người phụ nữ yêu thương nhân ngày 8/3. 

Bạn Lê Trung Hiếu (20 tuổi, nhân viên IT tại TP.HCM) chia sẻ: “Vì đam mê công nghệ nên mình đã quyết định làm clip kể về tình yêu và những kỷ niệm mà hai đứa đã trải qua. Cuối clip sẽ là hình ảnh về một gia đình ấm cúng trong tương lai, khi hai đứa đã thành công trong sự nghiệp. Mình chắc chắn người yêu sẽ rất ngạc nhiên”, Hiếu nói thêm, “Nàng của mình cũng có 3 cô bạn gái, lại là những cô nàng độc thân. Mình sẽ mời cả nhóm đi ăn uống để biến ngày 8/3 đối với nhóm bọn mình thật vui và ý nghĩa”. 


Minh Khuê

>> xem thêm

Bình luận(0)