Đua nhau đột nhập nhà ma Kim Mã, khoe ảnh trên mạng

Google News

Tháng cô hồn, giới trẻ Hà Nội rộ mốt thách đố nhau đột nhập khu nhà bị bỏ hoang 300 Kim Mã, thường được gọi là nhà ma Kim Mã.

Xem video: Khám phá khu nhà ma 300 Kim Mã

Những ngày đầu tháng 7 âm lịch, hay còn gọi là tháng cô hồn, thời điểm mà theo quan niệm dân gian được gọi là tháng của ma quỷ, tháng không không đem lại may mắn nên hầu hết các công việc quan trọng… đều tránh tháng 7.
Thế nhưng tại Hà Nội lại đang rộ lên một mốt chơi mới của giới trẻ trong tháng 7 âm lịch đó là thách đố nhau đột nhập vào khu nhà bị bỏ hoang tại số 300 phố Kim Mã, hay còn gọi là nhà ma Kim Mã .
Khoảng 2 tuần trở lại đây, trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều hình ảnh, clip của các nhóm bạn trẻ khoe về thành tích trèo rào, đột nhập và khám phá khu nhà hoang tại số nhà 300 phố Kim Mã.
Theo ghi nhận của PV, vào khoảng 20h tối 16/8, có một nhóm bạn trẻ là học sinh của một trường THPT trên địa bàn TP Hà Nội đã tụ tập cùng nhau lên kế hoạch trèo vào trong khu nhà này.
Dua nhau dot nhap nha ma Kim Ma roi khoe anh tren mang
 Nhóm bạn trẻ tập trung trước cổng số nhà 300 phố Kim Mã.
Nhóm bạn trẻ có khoảng 10 người, chủ yếu ở độ tuổi từ 15 tới 17 tuổi, họ đợi sau khi nhóm bảo vệ cuối cùng rời khỏi, các bạn trẻ đã tận dụng một kẽ hở trên hàng rào chính nới rộng ra để có thể chui vào nhà ma Kim Mã.
Dua nhau dot nhap nha ma Kim Ma roi khoe anh tren mang-Hinh-2
 Kẽ hở trên hàng rào dây thép gai được nới rộng để một người có thể chui qua.

Dua nhau dot nhap nha ma Kim Ma roi khoe anh tren mang-Hinh-3
 Một bạn trẻ chui qua rào thành công.

Dua nhau dot nhap nha ma Kim Ma roi khoe anh tren mang-Hinh-4
 Giúp nhau leo rào đột nhập vào khu nhà.

Dua nhau dot nhap nha ma Kim Ma roi khoe anh tren mang-Hinh-5
 Khu hành lang tối tăm trước mặt tiền của khu nhà.

Dua nhau dot nhap nha ma Kim Ma roi khoe anh tren mang-Hinh-6
 Nhóm bạn trẻ tiếp cận cửa của khu nhà số 300 Kim Mã.
Theo ghi nhận của PV, mùi ẩm mốc cộng với sự bí bách gây ra hiện tượng thiếu không khí khiến mọi người có mặt đều khó thở.
Sau khi đi một vòng 2 tầng của khu nhà, nhóm bạn trẻ cho biết, họ không hề phát hiện thấy hiện tượng gì bất thường như những lời đồn đại về ngôi nhà này.
Dua nhau dot nhap nha ma Kim Ma roi khoe anh tren mang-Hinh-7
 Nhóm bạn trẻ khám phá khu cầu thang trong tòa nhà.
H.Trang (Học sinh một trường THPT trên địa bàn TP Hà Nội) cho biết: ‘Em thấy cũng không có gì quá đáng sợ, chỉ là một khu nhà bỏ hoang lâu ngày, ở trong đó đôi lúc cảm thấy khó thở có thể là do không khí bí bách không được lưu thông nên mới có hiện tượng như vậy.’
Khi được hỏi, bạn Sơn (Một thành viên trong nhóm) trả lời: ‘Về những ảnh vệt sáng tối trên tường em nghĩ có thể là do bóng đèn xe máy chiếu qua nên trên ảnh mới có những vệt đó, chứ em cũng không tin là có ma thật.’
Dua nhau dot nhap nha ma Kim Ma roi khoe anh tren mang-Hinh-8
 Nhóm bạn trẻ rời khỏi khu nhà số 300 Kim Mã sau khoảng 2 tiếng đồng hồ khám phá khu nhà.
Bác Thúy (bán nước ở đầu đường Vạn Bảo) cho rằng, việc các nhóm thanh niên trèo leo và trong ngôi nhà số 300 Kim Mã diễn ra khá thường xuyên.
‘Tôi ở khu này đã vài chục năm nay, chưa thấy hiện tượng ma mị bao giờ, nhưng việc trèo tường, vượt rào vào đó lúc nửa đêm của mấy đứa nhỏ thì tôi hoàn toàn phản đối. Nhà người ta đã xây tường rào, rồi chăng dây kẽm gai thế kia mình còn cố ý trèo vào thì nguy hiểm, nhỡ xảy ra tai nạn thì mình là người thiệt đầu tiên.‘
Những lời đồn đại kì bí
Khu nhà địa chỉ số 300 phố Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) nhiều năm nay đã được thêu dệt nên các giai thoại kì lạ, ma quái. Nhiều người kể rằng, cứ ban đêm là nghe tiếng la hét, thỉnh thoảng lại thấy bóng đèn chớp nháy hay ở mức độ cao hơn là nhìn thấy những oan hồn lảng vảng bên trong khu nhà.
Thậm chí có cả những tin đồn cho rằng khu nhà này được xây dựng trên 2 nghĩa địa cổ, từ đó những lời thêu dệt về ma quái ngày càng nhiều khiến nơi đây trở thành một trong những địa điểm kì bí nhất đối với người dân thủ đô.
Theo bác Hồ Quang Hòa (Cán bộ hưu trí Trung ương Đoàn có nhà ở phố Đội Cấn, nơi khá gần với căn nhà số 300 Kim Mã) cho biết đã chuyển đến phố Đội Cấn sinh sống hơn 40 năm và được nghe không ít chuyện đồn thổi về ngôi nhà này.
Bác Hòa kể: “Ngôi nhà đó thuộc đất làng Vạn Phúc xưa. Nghe kể lại ngày xưa khu đất đó là bãi tha ma quy tập mộ của người Tàu, tại khu đất đó có một cái miếu, một cây muỗm cổ thụ phải mấy người ôm mới xuể. Sau này, người ta xây Đại sứ quán, nhưng không hiểu tại sao xây xong họ không đến làm việc và bỏ hoang lâu lắm rồi”.
Được biết, trước đây, khu nhà số 300 Kim Mã thuộc quyền sở hữu và quản lý của Đại sứ quán Bulgaria, tuy nhiên không rõ nguyên nhân vì sao cho tới nay lại không hề được sử dụng. 
Theo VTC News

Bình luận(0)