Những kẻ ấu dâm dụ dỗ trẻ em trên mạng dễ thế nào?

Google News

Một video dài 7 phút khiến phụ huynh kinh hãi về mối hiểm họa những kẻ ấu dâm dễ dàng dụ dỗ trẻ em qua mạng xã hội để xâm hại.

Xem video: giật mình mối hiểm họa của mạng xã hội
“Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem một kẻ ấu dâm có thể dễ dàng dụ dỗ trẻ em vị thành niên thông qua mạng xã hội như thế nào”, chàng trai 21 tuổi Coby mở đầu video có tên The Dangers of Social Media (Những hiểm họa của truyền thông xã hội) của mình. Với một video dài 7 phút, chàng trai người Mỹ Coby Persin đã khiến các bậc phụ huynh phải giật mình nhận ra mối hiểm họa của mạng xã hội xung quanh con em mình.
Nhung ke au dam du do tre em tren mang de the nao?
 Một cảnh trong video The Dangers of Social Media. Jenna hoảng loạn la hét vùng vẫy khi nghĩ Coby và ba mẹ cô bé (đeo mặt nạ) trên chiếc xe mà cô đồng ý leo lên là những kẻ bắt cóc. 
Để thực hiện trải nghiệm thực tế này, Coby đã tạo một tài khoản giả trên Facebook, mạo danh mình là một cậu bé 15 tuổi tên Jason và kết bạn với 3 bé gái từ 12 đến 14 tuổi với sự đồng ý của phụ huynh các em.
Coby sau đó đã nói chuyện online với các em trong ba đến bốn ngày, sau đó hẹn gặp mặt trực tiếp bên ngoài. Các cuộc hẹn này đều có phụ huynh các em bí mật đi theo. Tất cả các bậc phụ huynh tham gia thử nghiệm này đều nghĩ rằng con gái họ sẽ không chịu đi gặp một người lạ như vậy.
Thế nhưng, kết quả lại diễn ra theo chiều hướng ngược lại, cả ba em gái đều đồng ý gặp mặt Jason, tức Coby. Cô bé Mikayla 13 tuổi đã hẹn gặp Coby ở công viên gần nhà khi ba mẹ cô bé đi vắng. Nghiêm trọng hơn, cô bé Julianna 12 tuổi còn đồng ý mở cửa cho Coby vào nhà khi trời tối lúc em nghĩ rằng ba mình đã ngủ, hay Jenna 14 tuổi thậm chí còn bạo gan leo lên xe đi theo Coby vào buổi tối.
Chứng kiến cảnh các con mình dễ dàng bị người lạ mặt dụ dỗ như vậy, các bậc phụ huynh đều rất tức giận, còn các bé gái thì khóc tức tưởi nhận ra rằng mình đã sai.
“Chuyện gì sẽ xảy ra nếu không phải là ba mẹ con ngồi trên xe này mà là những kẻ xấu” ba Jenna tức giận trong khi mẹ cô bé nói rằng họ đã nhiều lần dặn dò cô phải cẩn thận với người lạ.
Video được đăng lên Youtube ngày 10/8. Chỉ trong một tuần, clip này đã thu hút gần 31 triệu lượt xem cùng hơn 14.000 bình luận trên trang web chia sẻ video này.
Nhiều ý kiến cho rằng các cô bé đã đẩy mình vào vòng nguy hiểm và các hiểm họa rình rập trên mạng xã hội rất đáng để các bậc phụ huynh phải để tâm. Có ý kiến cho rằng không chỉ các bé gái mà cả bé trai cũng cần được bảo vệ.
“Tôi cũng 14 tuổi, mẹ tôi đã cho tôi xem video này và tôi thật không thể nào tin được các bạn ở tuổi tôi có thể một mình đi gặp người lạ như vậy”, Emily Annette bình luận.
Coby Persin cho biết anh thực hiện video này sau khi xem tin tức về một vụ tương tự nói về một người cha bắt gặp con gái mình lẻn đi gặp một kẻ lạm dụng trẻ em mà em quen qua mạng xã hội.
Trước đó, một cuộc khảo sát trên 251 bé gái vị thành niên đăng trên tờ Pediatrics (Mỹ) vào năm 2013 cho biết 30% bé gái tham gia khảo sát thú nhận rằng mình đã đi gặp những người lạ quen qua mạng ngoài đời thực, thậm chí cả khi không hề biết đầy đủ thông tin về người kia.
Có hơn 750.000 kẻ lạm dụng trẻ em ở Mỹ, Coby đưa ra con số cảnh báo trong video của mình và nói: “Hy vọng từ video này, các bạn có thể cảnh báo gia đình và bạn bè mình. Hãy bảo vệ con cái của bạn”.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)