Có gì ở Chợ tình ở Sài Gòn?

Google News

Chỉ mới lần đầu gặp mặt tại “chợ tình” (công viên 23/9, quận 1, TP. HCM) nhiều bạn trẻ đã… đốt cháy giai đoạn “cái thuở ban đầu lưu luyến ấy”.

Chỉ mới lần đầu gặp mặt tại “chợ tình” (công viên 23/9, quận 1, TP. HCM) nhiều bạn trẻ đã… đốt cháy giai đoạn “cái thuở ban đầu lưu luyến ấy”, bằng cách tức khắc cột vào tay nhau những vòng ruy băng cùng màu để kết bạn xe duyên.
Co gi o Cho tinh o Sai Gon?
Quang cảnh "chợ tình" ở Sài Gòn. Ảnh: Tuổi Trẻ. 
Tất nhiên, những bạn trẻ độc thân còn có thời gian “qua lại” tìm hiểu về nhau trước khi tiến đến hôn nhân. Nhưng, cách mà chàng trai “băm bổ” tỏ tình sống sượng trước một cô gái lạ như thế lại cho rằng “những giây phút lãng mạn” thì có lẽ nhạc sĩ, thi sĩ phải đổi mới tư duy.
Riêng người viết bài này vẫn “bảo thủ”:
Tôi yêu mãi thuở ban đầu
Bàn tay run nắm không câu tỏ tình…
“Có phải bạn ế lâu lắm rồi phải không? Trong đầu luôn xuất hiện câu hỏi tại sao mình ế? Tại sao mình ế? Bấy lâu nay chưa tìm ra câu trả lời. Đây là cơ hội thay đổi cuộc đời bạn”.
Chỉ với vài lời rao ngắn ngủi nhưng đã thu hút 1.100 người đăng ký tham dự và có 150 bạn may mắn được đến tham gia buổi xe duyên.
Điều dễ dàng nhận thấy ở… phiên “chợ tình” này là rất nhiều cô gái trẻ sống bi quan. Họ, những sinh viên tuổi mười tám đôi mươi tràn đầy nhựa sống, tương lai đang rộng mở, song chẳng hiểu vì sao lại tự nhận mình là “gái ế”, thậm chí “ế lâu lắm rồi phải không?” để chen chân vào chốn “chợ tình”.
Không thể phủ nhận, ý tưởng tổ chức những buổi “chợ tình” rất đáng trân trọng, là cần thiết, bởi hành động vì cộng đồng thắm đượm tính nhân văn. Tuy nhiên, ý nghĩa sẽ trở nên lố bịch một khi nội dung đặt sai vị trí.
Trên khắp cả nước hiện nay, cơ man “gái ế” do tính chất đặc thù của công việc (công ty sử dụng hàng ngàn lao động nữ, các nông trường cao su…) nên chị em không có điều kiện tiếp xúc với người khác giới. Nhiều phụ nữ đã tỏ bày ước muốn được một lần làm mẹ; nguyện vọng ấy tuy đơn giản nhưng tha thiết lắm, chân thành lắm!
Nếu tổ chức được “chợ tình” để mang lại niềm vui hạnh phúc cho “gái ế” đúng nghĩa thì việc làm này mới thực sự có ý nghĩa.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)