Clip đặc biệt của người dân về Đại tướng

Google News

(Kiến Thức) - Clip dài gần 8 phút, được dàn dựng công phu bởi một người dân, đạt con số 103 lượt xem (trùng với tuổi thọ Đại tướng) ở thời điểm 11h40 hôm nay!

Người đã dốc tâm huyết cho clip này là Trần Uy. Sau khi đầu tư 6 ngày làm hậu kỳ, 14 tiếng dựng phim cùng lời bình, anh Trần Uy đã đăng clip trên Youtube.
 Clip Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Huyền thoại Việt Nam
Tác giả cho biết, clip được dựng theo dòng cảm xúc của anh về Đại tướng.
Clip theo suy tưởng trình tự thời gian, trong đó có những dấu mốc quan trọng, đáng nhớ về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
"Đây là lần đầu tiên tôi làm một video clip về một danh nhân văn hoá - lịch sử của Việt Nam, cũng là lần đầu tiên tôi làm một video dài hơn 4 phút với thời gian viết kịch bản, tìm tư liệu và làm hậu kỳ kỷ lục là 6 ngày, riêng thời gian dựng phim là 14 tiếng. Lời bình và các câu nói của Cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do tôi lựa chọn theo cảm xúc và suy nghĩ của riêng mình về Người", Trần Uy chia sẻ. 
 Hình ảnh người chiến sĩ Cộng sản Võ Nguyên Giáp thời trai trẻ. 
Xen lẫn hình ảnh thân thương, gần gũi của Đại tướng là những thước phim tư liệu quý về Bác Hồ, về những trận chiến lớn của Đại tướng.
Những đoạn băng của Đại tướng trả lời phỏng vấn báo chí nước ngoài thể hiện uy thế của người đứng đầu Quân đội nhân dân Việt Nam.
Tác giả đã khéo léo lồng ghép hình ảnh uy nghiêm đầy dũng khí của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong từng bước đi của Quân đội nhân dân Việt Nam. 
Gần cuối clip là những hình ảnh Đại tướng gần gũi với nhân dân; hình ảnh cánh chim hòa bình, đó cũng là hình ảnh gắn với tên tuổi của Đại tướng vì hòa bình mà thế giới vẫn ca ngợi Người.
Những thời khắc đau buồn khi đồng bào cả nước nhận được tin Đại tướng đã mãi mãi ra đi vào cõi vĩnh hằng được chính thức phát đi trên sóng truyền hình Quốc gia.
 Dân tộc Việt Nam có thể đánh tan bất kỳ kẻ thù đế quốc nào. 
Tiếp nối mạch cảm xúc của người thực hiện clip là hình ảnh nhân dân khắp nơi về bên Đại tướng ở ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu, tiếc thương, tiễn biệt con người vĩ đại.
"Tôi đã cống hiến cả cuộc đời mình, từng ngày, từng giờ, từng phút, để mà phục vụ Đảng và Nhân dân Việt Nam. Tôi chả hối tiếc gì cả". Có lẽ những lời nói đó, những lời dặn dò của Đại tướng sẽ không bao giờ phai mờ trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam.
Đánh thắng giặc, thống nhất hai miền Nam - Bắc, thỏa mong ước cả đời của Bác Hồ trước lúc đi xa. Hình ảnh Đại tướng trong lòng nhân dân cả nước.
Cuối clip, Trần Uy chia sẻ: "Tác phẩm này là sự tri ân, tưởng nhớ đến Cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Người học trò vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Anh Cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam và là một anh hùng của dân tộc Việt Nam". 
Thay mặt cho các bạn trẻ, tác giả của clip bày tỏ: "Thế hệ trẻ chúng tôi, những người sinh ra sau chiến tranh sẽ luôn tưởng nhớ tới Cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp như một người anh hùng vĩ đại, một huyền thoại trong lịch sử kháng chiến vĩ đại của dân tộc". 
Đình Mạnh

Bình luận(0)