Chiêu ăn chắc, tránh “Huyền Như phẩy” khi gửi tiền ngân hàng

Google News

(Kiến Thức) - Sau đại án "siêu lừa" Huyền Như, cư dân mạng đang truyền tay nhau những kinh nghiêm hài hước để tránh bị lừa đảo khi gửi tiền vào ngân hàng.

Vụ "siêu lừa" Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt gần 4.000 tỉ đồng của ngân hàng gây chấn động dư luận thời gian qua, vẫn chưa hoàn toàn lắng xuống. Việc các ngân hàng, chí nhánh, công ty bảo hiểm... dễ dàng bị siêu lừa làm giả các giấy tờ, tài liệu, con dấu, giấy tờ quan trọng... trong vụ việc trên gây nhiều hoang mang cho quần chúng, đặc biệt là đối với những người có ý định gửi tiền vào ngân hàng.
 "Siêu lừa" Huỳnh Thị Huyền Như và vụ đại án chiếm đoạn gần 4.000 tỉ đồng từ ngân hàng gây chấn động dư luận.
Nỗi hoang mang ấy được chuyển thành những mong muốn sửa đổi, những kinh nghiệm hài hước mà công chúng tự nghĩ ra và hi vọng có thể áp dụng được trong thực tế. Vài ngày gần đây, cư dân mạng đang xôn xao bình luận về một bài viết tổng hợp những kinh nghiệm, kịch bản mới có thể sẽ xảy ra khi người dân gửi tiền vào ngân hàng.
 Cư dân mạng nghĩ ra những kinh nghiệm hài hước cho người muốn gửi tiền vào ngân hàng để tránh gặp rủi ro.
“Một khách hàng vào 1 chi nhánh Ngân hàng:
- Cháu cho cô gửi tiết kiệm...
- Cô gửi bao nhiêu tiền? Kỳ hạn bao nhiêu...?
- Cô gửi 200 triệu, kỳ hạn 3 tháng.
- Cô điền vào mẫu này cho cháu.
- Uh. Cháu cũng điền vào bản cam kết: "Không giả chữ ký của cô để rút tiền nha...”.
Những kinh nghiệm này được thể hiện qua một đoạn đối thoại ngắn, phía cuối luôn có những đòi hỏi có vẻ như “vô lý” của khách hàng. Nhưng với nhiều người những đòi hỏi này trong thời điểm hiện tại nếu thực sự được áp dụng thì sẽ vô cùng hữu ích để khách hàng có thể tự bảo vệ được bản thân, tránh bị lừa gạt, chiếm đoạt tiền.
Không chỉ có bản cam kết không giả chữ ký, tác giả của những kinh nghiệm này còn nghĩ ra một số loại giấy tờ, cam kết khác như: đơn xin xác nhận tiền gửi tiết kiệm đã vào ngân hàng; đơn xin xác nhận con dấu và chữ ký trên sổ tiết kiệm không giả mạo...
 Đòi các loại giấy xác nhận "oái oăm", khách hàng đang mong muốn mình có nhiều quyền lợi hơn để tránh trường hợp bị lừa đảo.
Nhưng kinh nghiệm hài hước này được chia sẻ lên mạng và khiến nhiều người thích thú. Nó được nhiều cá nhân chia sẻ lên Facebook, thu hút nhiều bình luận, ý kiến, quan điểm cá nhân của người đọc. Nickname Đức Minh nêu ý kiến: “Thời buổi trộm, lừa đảo càng ngày càng tinh vi... cái giấy xác nhận có khi nó còn làm giả tuốt, sao phải xoắn. Có tiền giờ này có lẽ chỉ để nhà chôn đầu giường thôi!”.
Nickname Tony Tùng bình luận: “Những cái đòi hỏi này có vẻ ‘ảo’ nhưng nếu thực hiện được thật thì chẳng còn gì bằng, kẻ gian khó có cơ hội lộng hành hơn, khách hàng cũng được bảo vệ, an tâm hơn”.
Tâm An

Bình luận(0)