Cảm động cảnh bố giả gái để xin tiền cứu con

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông Trung Quốc đã hóa trang giả gái để cầu xin mọi người quyên góp tiền giúp con trai ông chữa bệnh.

Cậu con trai 9 tuổi của người đàn ông ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc bị phát hiện mắc bệnh ung thư bạch cầu vào năm 2013. Biện pháp hóa trị liệu không hiệu quả và cậu bé phải phẫu thuật ghép tủy sống từ bố mẹ vào tháng 2 vừa qua. Cuộc phẫu thuật đã thành công, nhưng cậu bé vẫn cần được điều trị để ngăn ngừa cơ thể đào thải tủy được ghép.
Cam dong canh bo gia gai de xin tien cuu con
Người đàn ông giả gái cầu xin mọi người quyên góp tiền giúp con chữa bệnh ung thư bạch cầu. 
Vì chi phí điều trị ngày càng lớn, bố mẹ thất nghiệp của cậu bé không còn lựa chọn nào khác ngoài việc xin mọi người quyên góp tiền để trả khoản tiền chữa bệnh cho con lên tới gần 600.000 NDT (khoảng 2 tỷ đồng). Trong khi người mẹ chăm sóc cậu bé tại bệnh viện ở Bắc Kinh, người bố trở về quê ở tỉnh Sơn Tây để ăn xin.
Mặc trang phục của phụ nữ, đeo tóc giả và trang điểm, người đàn ông đã đặt một tấm biển cầu xin những người qua đường rủ lòng thương tới hoàn cảnh của cậu con trai. Tấm biển ghi dòng chữ kêu gọi mọi người cứu cậu bé bằng cách chụp ảnh và gửi cho những người khác.
Đây không phải là lần đầu tiên một ông bố ở Trung Quốc nghĩ ra ý tưởng lạ thường để quyên góp tiền chữa bệnh cho con. Tuần trước, một ông bố tận tâm ở  tỉnh An Huy của Trung Quốc đã hóa trang thành ngựa để cầu xin mọi người quyên góp tiền giúp con chữa bệnh ung thư bạch cầu.
Hà Vũ (theo SH)

Bình luận(0)