“Tôi muốn chết thay cho bác Nguyễn Bá Thanh“

Google News

(Kiến Thức) - "Tôi muốn chết thay cho bác Nguyễn Bá Thanh. Mong bác sống để giúp dân, giúp nước. Bác có ơn nghĩa với dân quê tôi lắm...", cô Nguyễn Thị Mai bộc bạch.

Đúng 14h30 chiều nay (14/2), lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương bắt đầu, nhưng từ tờ mờ sáng, hàng trăm người dân quê hương đã có mặt tại nhà riêng của ông Thanh để chờ đợi đến giờ được vào tiễn biệt lần cuối.
“Toi muon chet thay cho bac Nguyen Ba Thanh“
Người dân kiên nhẫn đứng đợi hàng giờ trước nhà ông Nguyễn Bá Thanh để chờ đến giờ vào viếng, nhìn mặt ông Thanh lần cuối. 
Chịu đựng tiết trời nắng nóng hàng giờ, người dân Đà Nẵng và đồng hương của Trưởng ban Nội chính Trung ương đều chung tâm trạng: "bao giờ cho đến chiều để có thể vào thăm, nhìn bác Thanh lần cuối".
"Dù bây giờ mình ngoài cửa hay vào trong nhà thì tâm niệm của chúng tôi vẫn luôn hướng về bác Thanh...", ông Nguyễn Văn Lựu (xã Hòa Tiến, Hòa Vang) tâm sự.
Hòa trong dòng người ấy, rất nhiều người khi nghe tin ông Nguyễn Bá Thanh qua đời, đã bỏ dỡ công việc ngày Tết để lặn lội đến tư gia ông Thanh. Cô Nguyễn Thị Mai (trú thôn 5, xã Hòa Khương, Hòa Vang) buồn bã chia sẻ: "Nếu có thể, tôi nguyện chết thay cho bác Thanh. Mong bác còn sống, để còn giúp dân, giúp nước. Bác có ơn nghĩa với người dân quê tôi lắm...".
“Toi muon chet thay cho bac Nguyen Ba Thanh“-Hinh-2
Cô Nguyễn Thị Mai bộc bạch: "...Tôi muốn được chết thay bác Thanh..." 
Chung tâm trạng, Bà Hồng, một người dân Đà Nẵng, nói thêm: "Ông Thanh là người sống có đạo đức lắm. Ông thương dân nghèo, người lao động, người bất hạnh. Hiếm có ai như ông...".
Lễ tang ông Nguyễn Bá Thanh được tổ chức theo nghi thức lễ tang cấp cao. Lễ viếng bắt đầu từ 14h30 ngày 14-02-2015 (26 tháng 12 âm lịch) tại nhà riêng, số 189 đường Cách Mạng Tháng Tám, Phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Thành phố Đà Nẵng. Lễ Truy điệu từ 9h30, ngày 16-02-2015 (28 tháng 12 âm lịch). An táng tại nghĩa trang của gia tộc, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Thành phố Đà Nẵng.
Hà Kiều

Bình luận(0)