Rùng rợn lời nguyền ma nữ bắt trai trẻ ở “Hồ tử thần”

Google News

(Kiến Thức) - Sau ngày 4 nữ công nhân cùng chết tại “hồ tử thần”, hàng loạt các chàng trai tiếp tục “nộp mạng” khiến nơi đây râm ran lời đồn rùng rợn…

“Bắt trai trẻ làm chồng…?”.
Chiều một ngày giáp tết năm 2010, sau tiệc liên hoan chia tay bạn bè, đồng nghiệp để chuẩn bị chuyến xe về quê nghỉ tết, 4 cô gái trẻ với độ tuổi đôi mươi cùng họ Nguyễn, cùng quê Nghệ An và cùng làm chung công ty tại KCX Linh Trung, quận Thủ Đức, TP HCM rủ nhau ra hồ đá nằm trong khuôn viên Đại học Quốc gia TP HCM (phường Đông Hòa, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương) để chụp ảnh kỷ niệm.
Nét đẹp cuốn hút của hồ đá "chết chóc" đã khiến bao nhiêu người bỏ mạng. 
Phong cảnh nơi đây hữu tình với các hồ nước trong xanh rộng mênh mông, những phiến đá tạo vẻ đẹp hùng vĩ thu hút mọi người. Trước vẻ đẹp như mê hồn, 4 cô gái trẻ đã không bỏ dịp ghi lại những khoảnh khắc hiếm hoi họ được tận hưởng.
Trong lúc các cô gái đang nắm tay nhau bước qua phiến đá ven mặt hồ để chụp cảnh hoàn hôn thì không may một cô trượt chân té ngã rồi kéo các cô gái còn lại chìm sâu xuống lòng hồ.
Thi thể 4 cô gái được lực lượng cứu hộ- cứu nạn đưa lên bờ trong đêm khuya (ảnh Trung Kiên). 
Đến khuya cùng ngày, lần lượt thi thể các nạn nhân đã được lực lượng cứu hộ vớt lên bờ. Người thân cạn nước mắt đưa cả 4 về quê an táng.
“Cái chết tập thể của 4 cô gái trẻ được xem là tang thương nhất dù “hồ tử thần” này đã lấy đi sinh mạng của không biết bao nhiêu người”, bà Nguyễn Thị Hài, một người dân sống gần khu vực cho biết.
Cũng theo bà Hài và nhiều người dân khác, sau cái chết của các cô gái không biết từ đâu xuất hiện lời đồn “Các cô gái này chết tức tưởi khi tuổi xuân đang phơi phới nên oan hồn họ nguyền rằng sẽ bắt các chàng trai trẻ đến “hồ tử thần” để làm chồng…”.
Liên tiếp các chàng trai bỏ mạng!
Dù người bạn của mình đã mất hơn 3 năm nhưng đến giờ anh Phạm Hùng Mạnh (25 tuổi, quê tỉnh Nam Định) vẫn “nổi da gà” khi nhắc lại câu chuyện.
“Đó là buổi sáng ngày 8/5/2011, do công trình thi công KTX Đại học Quốc gia hết vật tư, trời mùa hè lại nóng bức nên tôi cùng Đoàn Ngọc Huy (24 tuổi, quê tỉnh Yên Bái) và một người khác rủ nhau ra khu hồ đá chơi”.
 Nạn nhân Đoàn Ngọc Huy (được vớt lên bờ) dù không biết bơi và chỉ ngồi trên bờ rồi bất ngờ trượt chân té xuống hồ chết đuối ngay tại phiến đá khiến 4 nữ công nhân thiệt mạng.
Do Huy không biết bơi nên chỉ ngồi ven bờ hút thuốc nhìn 2 người bạn lặn ngụp trong dòng nước xanh mát. Bất ngờ anh Mạnh nhìn thấy Huy trượt chân té xuống hồ khi đi ra phiến đá đưa chân xuống rửa. Dù nhanh chóng lao đến cứu bạn ngay đúng vị trí bị chìm nhưng anh Mạnh không thể tìm được và càng xuống sâu thì nước càng lạnh nên anh đành bất lực chờ cứu hộ đến vớt xác.
“Sau này tôi mới biết phiến đá nơi Huy trượt chân hơn 1 năm trước là nơi xảy ra cái chết của 4 cô gái trẻ. Nhiều lời đồn rằng họ bắt trai chưa vợ theo cùng tôi không biết có đúng không nhưng trong 3 đứa tôi, đúng là chỉ có Huy chưa vợ!’.
Chiều 30/4/2012, Anh Lê Đức Tuấn (18 tuổi, ngụ TX Thuận An, tỉnh Bình Dương) cùng nhóm bạn đến chơi và tắm tại khu hồ đá. Trong lúc đang mải mê ngụp lặn dưới dòng nước xanh mát, đến khi các bạn tìm kiếm thì chẳng thấy Tuấn đâu nên hốt hoảng truy hô, cầu cứu. Sau nhiều giờ lặn tìm, lực lượng cứu hộ đã vớt được xác anh Tuấn bàn giao cho gia đình lo hậu sự.
Một nạn nhân là nam thanh niên chết đuối dưới "hồ tử thần" được đưa lên bờ giao cho gia đình lo hậu sự. 
Mới đây, chiều 15/7, anh Nguyễn Thanh Sơn (17 tuổi, ngụ quận 9) cùng các người bạn đến “hồ tử thần”…tập bơi. Khi đang vùng vẫy dưới dòng nước, Sơn đã bị chìm sâu và phải qua hôm sau lực lượng cứu hộ mới tìm thấy thi thể nạn nhân gần với nơi 4 cô gái và 2 thanh niên chết các năm trước.
“Do các nạn nhân bất chấp cảnh báo”.
Đó là khẳng định của đại diện lãnh đạo UBND phường Đông Hòa cũng như Ban giám đốc Đại học Quốc Gia trước tình trạng xảy ra nhiều cái chết thương tâm tại hồ đá (hay còn gọi là “hồ tử thần”).
 Dù chính quyền địa phương, BGĐ làng Đại học Quốc gia đã lập hàng rào, đặt nhiều biển cảnh báo nhưng vẫn còn rất nhiều người bất chấp, phá rào đi vào...
Ông Nguyễn Tiến Dũng, chánh văn phòng Đại học Quốc gia cho biết: “Dù khu vực hồ đá đã xảy ra rất nhiều vụ chết đuối và địa phương cũng như lãnh đạo Làng Đại học Quốc Gia đã rào chắn, đặt biển cảnh báo xung quanh nhưng nhiều người vẫn bất chấp, phá rào…và tai nạn vẫn tiếp diễn”.
Ông Nguyễn Văn Phước, một người chuyên làm công tác khâm liệm cho các nạn nhân khẳng định “Chẳng có lời nguyền rùng rợn bắt trai trẻ nào cả mà do đa số các nạn nhân là nam thanh niên (công nhân, sinh viên) liều mạng đến tắm nơi nguy hiểm nên thiệt mạng”.
 ...Đa số là các nam thanh niên (sinh viên, công nhân) xem thường mạng sống đánh đu với "tử thần" dù nơi đây đã xảy ra hơn 50 vụ chết người.

 Họ có biết tính mạng của mình đang bị rình rập...
Ông Phước khẳng định, kể từ khi hồ đá này ngưng hoạt động gần 22 năm qua, đã có hơn 50 người chết và chỉ 2 năm gần đây con số thiệt mạng không dưới 20 người.
Ông Trần Văn Tài, một thợ lặn chuyên tìm các nạn nhân tại hồ đá cho biết: “Đây là các hồ nước xuất phát từ các mỏ đá ngưng khai thác. Do nước mưa đọng lại, đồng thời mạch nước ngầm đã biến 3 cái hố sâu rộng liền nhau thành 3 hồ nước rộng mênh mông nước. Tại đây có nhiều vách đá cao nên được đặt là hồ đá và sau này có thêm tên “hồ tử thần” vì có quá nhiều người chết”.
Người đàn ông này cũng giải thích mối nguy hiểm tiềm ẩn mà chính ông là thợ lặn chuyên nghiệp cũng không dám “đùa với tử thần”.
“Khi gần bờ thì nó chỉ sâu hơn 1m. Tuy nhiên chỉ bước thêm vài bước là sụp ngay xuống vực thẳm như lòng chảo sâu hơn 70m. Chúng tôi chỉ lặn xuống hơn nửa độ sâu là đã lạnh cóng do hồ bao quanh bởi những bức tường đá. Nhiều người không thích nghi với nhiệt độ thay đổi đột ngột nên bị chuột rút thì dù có biết bơi cũng không thoát “tử thần”, ông Tài khuyến cáo.
Vũ Sơn

Bình luận(0)