Ông trùm thích dùng súng K59, nghiện thác loạn tại đất Mỏ

Google News

Ông trùm này một thời là nỗi ám ảnh kinh hoàng của người dân đất Mỏ, tính khí thất thường, chỉ khoái dùng súng khi giải quyết mâu thuẫn.

Ông trùm than thổ phỉ máu lạnh
Ông trùm luôn mang theo hai khẩu súng ngắn là K59 và RG88 bên người hòng sẵn sàng ra tay xử lý bất cứ đàn em nào làm trái ý. Với bản tính côn đồ, hung hãn và máu lạnh, đàn em dưới trướng có cả trăm người nhưng cũng chẳng ai dám làm phật ý Ninh Hạt.
Vốn là vùng đất nhiều “vàng đen”, Quảng Ninh trở thành miếng mồi béo bở cho những kẻ tham tiền và có chút bản lĩnh giang hồ. Những năm 2013, vùng đất Quảng Ninh dậy sóng bởi những trận huyết chiến của những băng đảng khai thác than trái phép.
Trong đó, không thể không nhắc đến băng đảng của ông trùm than thổ phỉ Nguyễn Tuấn Ninh (tức Ninh Hạt). Hắn là kẻ máu lạnh bậc nhất, khiến cả trăm đàn em và những kẻ cùng làm ăn phải khiếp sợ bởi độ liều và lì.
Ninh Hạt sinh năm 1967, quê ở phường Minh Thành – Thị xã Quảng Yên – Quảng Ninh. Biệt danh Ninh Hạt chính là tên gọi theo cách ghép tên của hắn và bố đẻ. Vốn là một quân nhân được rèn luyện trong môi trường quân ngũ, nhưng với bản tính ngông cuồng, khi bị kỉ luật hắn bất mãn mà đào ngũ.
Ra khỏi quân đội, Ninh Hạt lao vào những cuộc đỏ đen và giao du với không ít những tay anh chị giang hồ từ Quảng Yên tới Hạ Long. Người ta còn nói rằng, hắn dính vào “hàng trắng”, nên để thỏa mãn cho thói ăn chơi tới bến và những cơn nghiện vật vã của mình, Ninh Hạt đi cướp giật và đánh bạc. Cái giá mà hắn phải trả chính là 8 năm tù sau song sắt những năm 1996 và 2006.
Ong trum thich dung sung K59, nghien thac loan tai dat Mo
Ông trùm giang hồ Ninh Hạt một thời là nỗi khiếp đảm của người dân đất Mỏ. 
Ra tù, với bản lĩnh của một kẻ vào tù ra tội, hắn vẫn không bỏ được cái thói ngông cuồng và bất cần đời. Ninh Hạt quy tụ đàn em, lập thành băng đảng giang hồ thổ phỉ.
Tự ý khẳng định chủ quyền của mình ở khu vực giáp ranh giữa khai trường các mỏ than ở xã Tân Dân, huyện Hoành Bồ và Uông Bí, hắn sai người trồng hàng nghìn cây keo, lập lán nhưng thực chất là làm luật (bắt “sâu”) với các đối tượng khai thác than thổ phỉ. Ninh Hạt rất khôn ngoan, hắn rất ít khi xuất hiện ở địa bàn mà sai đàn em giám sát, còn hắn chỉ đạo mọi việc qua điện thoại. Hai đàn em của Ninh Hạt là Vũ Tiến Tùng (SN 1987) và Trần Văn Sản (SN 1969) luôn sử dụng súng để ghém phục vụ việc giám sát.
Đàn em của Ninh kẻ nào cũng bặm trợn, luôn thủ hàng nóng và sẵn sàng huyết chiến bất cứ lúc nào để tranh giành lãnh địa cho đại ca. Thế nhưng với bản tính máu lạnh, không ít lần Ninh Hạt đã gí súng vào đầu đàn em và đánh đập tơi tả chỉ vì để lọt nhiều xe than qua mà không kịp thu tiền “sâu”.
Điều đáng nói, mặc dù số tiền “bắt sâu” để lọt không nhiều, nhưng những người bị đánh phải mất rất nhiều tiền để mua thuốc chữa trị. Vì thế, đối với đám đàn em dưới trướng Ninh Hạt, tất cả đều sợ hắn một phép.
Còn với những kẻ là chủ lò than có hành động phản kháng, Ninh sai đám đàn em đánh đập, phá nhà cửa và phương tiện. Chỉ trong vòng một tháng, từ cuối tháng 9/2013 đến hết tháng 10/2013, các điểm lò được Ninh “hạt” bảo kê đã khai thác được hơn 2.000 tấn than các loại. Mỗi một tấn than như vậy, Ninh Hạt thu tiền “bắt sâu” từ 100 – 150 nghìn đồng.
Ăn chơi tới bến mặc dù bị truy nã
Những hoạt động của ông trùm Ninh Hạt đã được lực lượng công an để mắt và theo dõi từ lâu, mặc dù sau những trận huyết chiến tranh giành lãnh địa, hắn và đàn em đều xóa sạch dấu vết.
Thế nhưng sự việc đánh dấu bước sa lầy của Ninh là trận hỗn chiến với Thùy “trọc” diễn ra vào trưa ngày 24/10/2013. Một số đối tượng trong nhóm của Ninh “Hạt” đã kéo đến một lán trại là nơi ở của nhóm làm thuê cho Thuỳ “trọc” (một kẻ cùng làm ăn với Ninh), dùng súng ngắn khống chế rồi đập phá, đốt tài sản máy móc.
Từ vụ việc này, 8 đàn em của Ninh “Hạt” đã lần lượt bị bắt, cơ quan Công an thu một số súng, đạn và sổ ghi chép hoạt động “cắt đầu tấn” than khai thác trái phép của Ninh và đồng bọn. Sau lần đó, Ninh chính thức bị truy nã. Với bản tính mưu mẹo và tinh quái, trong những trận ra quân càn quét, kiểm tra của công an huyện Hoành Bồ, Ninh đều thoát được.
Thế nhưng với bản tính ăn chơi bất cần, mặc dù đang trong thời gian bị truy nã, Ninh Hạt vẫn ngang nhiên tổ chức sinh nhật của mình một cách đình đám cùng đàn em ở một nhà hàng tại Bãi Cháy, sau đó là thác loạn “bay lắc”, đập đá tại một quán bar nổi tiếng ở thành phố Hạ Long. Cũng chính ở đây, hắn đã bị lực lượng trinh sát mai phục và tóm gọn khi đang cùng đàn em phê pha ma túy.
Tại đây, Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh thu giữ hai khẩu súng ngắn, gồm một khẩu súng quân dụng K59 có 5 viên đạn; một súng công cụ hỗ trợ đã được cải tiến nòng có tính năng tác dụng tương tự súng quân dụng và 7 viên đạn đầu chì; thuốc lắc và một số dụng cụ dùng để tổ chức sử dụng ma tuý.
Lần thứ 3, Ninh Hạt phải chịu cho tay vào còng số 8 cho những tội trạng mà mình đã gây ra. Nói về việc bị truy nã mà vẫn tổ chức sinh nhật rình rang ở ngay trung tâm thành phố Hạ Long, Lê Tuấn Ninh cho rằng tất cả chỉ tại bản tính nóng nảy và chủ quan của mình, nghĩ rằng công an sẽ không thể biết được…
Mời quý độc giả xem thêm video (Nguồn Youtube): 
Nguồn video: YouTube.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)