“Người ngoài hành tinh” vừa ghé thăm Hà Nội?

Google News

(Kiến Thức) - Bức ảnh được cho là "người ngoài hành tinh" do một thanh niên chụp được ở phố Lương Ngọc Quyến (Hoàn Kiếm, Hà Nội) làm dấy lên nhiều tranh cãi.

Bức ảnh kỳ lạ
Trung tuần tháng 7, anh Trịnh Văn Thùy sinh năm 1978 trú tại Vĩnh Quỳnh (Thanh Trì, Hà Nội) là độc giả của báo có gửi đến tòa soạn một bức thư ngắn gọn về việc vô tình chụp được một sinh vật lạ mà anh cho rằng có thể là người ngoài Trái Đất. 
Anh Thùy miêu tả, sinh vật có chiều cao khoảng 50 - 60cm, đầu tròn và to, hai mắt to lồi, trán rộng, cổ dài, có bốn cánh tay, 2 chân và bàn chân thuộc họ móng guốc. Thân hình và 6 chi của sinh vật này đều nhỏ bé.
"Sự việc diễn ra rất tình cờ vào ngày 12/7. Trong lúc tôi ngồi cùng 4 người bạn uống trà đá trên đường Lương Ngọc Quyến. Tôi lấy máy ra chụp ảnh khách nước ngoài đi lại trên con phố này và vô tình chụp được hình ảnh sinh vật", anh Thùy cho biết.
“Nguoi ngoai hanh tinh” vua ghe tham Ha Noi?
Bức ảnh được cho là “sinh vật lạ”. 
Chúng tôi tìm gặp anh Thùy và những người bạn đó trên đường Lương Ngọc Quyến. Được biết, địa điểm anh Thùy hay ngồi là quán trà đá gần ngã tư Mã Mây gần đền Hương Tượng đã được Nhà nước cấp bằng di tích Quốc gia. Đây là con phố có nhiều khách nước ngoài qua lại tham quan và mua bán đồ lưu niệm.
Bức ảnh chụp sinh vật lạ hiện đang được anh Thùy lưu trong một máy tính bảng. Hình ảnh khá sắc nét, hầu như không có biểu hiện của việc ghép hay can thiệp đến nội dung bức ảnh. Sinh vật lạ đúng như anh Thùy miêu tả, có 6 chi trong đó có 4 tay. Thân hình nhỏ và đầu to giống hình ảnh "người ngoài hành tinh" mà các phương tiện truyền thông thế giới thường miêu tả.
“Nguoi ngoai hanh tinh” vua ghe tham Ha Noi?-Hinh-2
Anh Nhữ Công Thỏa, người đã vô tình chụp được “sinh vật lạ”. 
"Tôi cam kết không can thiệp tới bức ảnh"
Anh Trịnh Văn Thùy hiện đang làm trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu tại Hà Nội. Trước hôm chụp được bức ảnh sinh vật lạ, anh Thùy có mua một máy tính bảng và lên phố Lương Ngọc Quyến tụ tập với bạn bè.
Tại đây, bạn của anh Thùy là anh Nhữ Công Thỏa là kỹ sư xây dựng đang làm công trình trên đường phố này có mượn máy tính bảng của anh Thùy để chụp hình người qua đường. "Tôi chụp 6 bức liền nhưng không xem lại. Tôi cũng không mở bất cứ một chế độ ghép hình nào trên bức ảnh", anh Thỏa khẳng định.
Tối hôm đó anh Thùy mở máy để làm việc, khi xem lại mấy bức ảnh do bạn chụp lại thì mới phát hiện ra sinh vật lạ có ở 1 trong 6 bức ảnh đó. Anh Thùy đã đem máy tính bảng đến nhờ bộ phận kỹ thuật của cửa hàng giải thích và nhận được câu trả lời là máy tính bảng anh Thùy đang sử dụng không có bất kỳ chế độ ghép hình sinh vật lạ nào.
"Tôi cam kết không can thiệp đến bức ảnh. Từ khi phát hiện ra sinh vật lạ tôi cũng không dám cho ai mượn máy để bảo toàn hình ảnh. Tôi rất mong có được lời giải thích thỏa đáng về sinh vật lạ trong bức ảnh đó", anh Thùy cho biết.
Để kiểm tra sự trung thực của bức ảnh, chúng tôi đã nhờ đến một số thợ sửa ảnh chuyên nghiệp nhưng hầu hết đều khẳng định, bức ảnh không bị can thiệp bởi photoshop hay bất kỳ ứng dụng nào khác. 
“Nguoi ngoai hanh tinh” vua ghe tham Ha Noi?-Hinh-3
Trưa 12/7, anh Thỏa cùng mấy người bạn chụp được “sinh vật lạ”. 
Nhà khoa học giải thích
TS Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học ứng dụng (UIA) sau khi xem bức ảnh có hình sinh vật lạ thì tỏ ra nghi ngờ. Ông không tin sinh vật lạ xuất hiện ở Hà Nội.
Ông Khanh cho rằng, từ trước tới nay thế giới cũng có khá nhiều những giả thuyết về sinh vật lạ ngoài hành tinh. Nhưng cho đến nay, các nhà khoa học chưa giải mã được những giả thuyết đó. Cũng có khá nhiều những hình ảnh có hình sinh vật lạ được cho rằng từ hành tinh khác đến Trái Đất, nhưng hầu hết lại là những hình ảnh đã bị can thiệp bởi công nghệ.
Một trong những hình ảnh được cho là trụ sở của người ngoài hành tinh dưới biển được chụp ở Mỹ vào tháng 6 vừa rồi với một mái vòm phẳng khổng lồ hình bầu dục đã gây xôn xao nước Mỹ. Tuy nhiên, hình ảnh được cho là UFO đã được các nhà khoa học phủ định và cho rằng đó chỉ là hình thù kỳ thú do vận động địa chất mạnh tạo nên.
Tuy nhiên, cũng có nhiều hiện tượng liên quan đến người ngoài hành tinh mà cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích được. Vào tháng 11/1987, một đội khảo sát của Liên Xô đã phát hiện ra gò cát trong biển cát của sa mạc Gô-bi một vật thể bay hình đĩa có đường kính 22,87m. Các nhà khoa học Liên Xô cho rằng, chiếc đĩa bay này đã gặp sự cố từ hàng ngàn năm về trước. 
Các thiết bị bên trong kể cả động cơ vẫn còn nguyên vẹn. Trong khoang của đĩa bay đó, các nhà khoa học tìm thấy 14 cái xác của người ngoài hành tinh đã trở thành xác khô. Năm 1950, trên thảo nguyên hoang vu Pan-pô-xơ của Argentina, một chiếc đĩa bay gặp sự cố rơi xuống. Đường kính đĩa bay này khoảng 10m, cao khoảng 4m, khoang người ngồi cao khoảng 2m và có cửa sổ.
“Nguoi ngoai hanh tinh” vua ghe tham Ha Noi?-Hinh-4
Vị trí “sinh vật lạ” xuất hiện trong bức ảnh. 
TS Vũ Thế Khanh cho rằng, những hiện tượng xác thực mà khoa học chưa giải thích được thì cần chờ đợi kết quả thỏa đáng. Tuy nhiên, về bức ảnh sinh vật lạ ở Hà Nội thì lại là chuyện khác, công nghệ lồng ảnh bây giờ hoàn toàn có thể tạo ra một bức ảnh như thật.
Theo đối chiếu, hình ảnh sinh vật lạ ở Hà Nội rất giống với hình ảnh sinh vật lạ trong một bức ảnh từng gây xôn xao ở Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) vào tháng 3/2013. Tấm ảnh có bóng sinh vật lạ, hơi mờ với đôi mắt to lồi và chân tay mảnh khảnh, mang nhiều nét tương đồng với những nhân vật hành tinh lạ của các bộ phim Hollywood. Bức ảnh đó đã nhanh chóng bị bóc trần bởi công nghệ phần mềm lồng ảnh.
Tuy nhiên, anh Trịnh Văn Thùy người đang giữ bức ảnh có hình sinh vật lạ ở Hà Nội lại khẳng định, máy anh không có phần mềm lồng ảnh. Anh cũng không can thiệp gì đến bức ảnh. Những ngày sau khi phát hiện ra sinh vật lạ trong bức ảnh đó, anh đã rất sợ hãi lẫn tò mò. Nhiều lần anh đem máy ra quán trà đá khu vực cũ để chụp xem có phát hiện gì mới không, tuy nhiên hình sinh vật lạ đã không xuất hiện lại.
Đến nay, anh Thùy vẫn giữ bức ảnh và đề nghị có bản quyền nếu sử dụng.
"Ở Việt Nam chưa có thông tin gì nhiều về người ngoài hành tinh. Còn bức ảnh có sinh vật lạ ở Hà Nội đó chẳng có gì quan trọng cả. Nếu không xử lý bằng tin học thì cũng là hình búp bê bằng nhựa, người ta để ra đấy. Người chụp ảnh đã chú ý đối tượng mình chụp mà không để ý đến hình búp bê đó", TS Vũ Thế Khanh nhận định.
Trần Hòa

Bình luận(25)

Minh Hiền

Le Hùng

Chào anh Trịnh Văn Thùy. em cũng đã 1 lần chụp đc hình như anh, và 1 lần khác e thấy xuất hiện trên màn hình điện thoại e sợ quá ko giám chụp nữa. 2 lần cách nhau khảng gần 1 tháng ở 2 địa điểm khác nhau. e sử dụng phần mềm chụp ảnh bình thường ko có hỗ trợ gì cả. mong rằng a e mình có thể trao đổi ý kiếm xem đó là gì đc ko ạ.

Minh Hiền

Tô Hùng

..cách đây ít tháng...tôi cũng phát hiện trong mấy tấm ảnh của 2 đứa con tôi có hiện ra hình "người ngoài hành tinh" như thế....lúc đầu tôi cũng lo ..nhưng khi hỏi ra..là 2 đứa con tôi (một đứa 17 tuổi, 1 đứa 10 tuổi) chụp qua lại và chen hiệu ứng chụp ảnh vào (máy samsung galaxy note 10.1. ..hi...có gì đâu mà um lên thế...và các tiến sĩ, nhà khoa học....bán tính bán nghi...ngộ quá hà...

Minh Hiền

Đoàn TRung Ánh

Mình tin là có thật, đến một ngày nào đó chúng ta sẽ công nhận sự tồn tại của Người ngoài hành tinh

Minh Hiền

Đoàn Bá Quý

tôi đã từng chụp được như thế. sau đó mới phát hiện ra là do chế độ chụp trong phần mềm chụp ảnh 360 độ. tác giả những bức ảnh có thể vào lại phần ảnh đã chụp chọn edit sau đó chọn Effects (hình ngôi sao) để chế độ none là thấy hết ngay. kết luận: do để chế độ chụp của phần mềm chụp ảnh 360 độ thôi.

Minh Hiền

trương thị lệ

cái này trước ở phần mềm camera 360 nhá, chụp dc cả hồn ma, tia sét, đĩa bay. lừa ai cơ chứ. tào lao.

Minh Hiền

ThanhTho

Bức hình này là sản phẩm của phần mềm Camera360 với hiệu ứng chụp là "2012". Phần mềm ghép hình này vào bất cứ vị trí nào trên tấm ảnh một cách ngẫu nhiên !

Minh Hiền

Vô Thiễn

Có người ngoài hành tinh, chẳng lẽ mấy người xung quanh không nhào tới, người chỉ tay, người trố mắt. Quanh cảnh xung quanh vẫn thấy bình thường, ko thấy ai phản ứng gì, cứ như thể không có chuyện xuất hiện NNHT. Mấy vụ này, bên nước ngoài có mà đầy

Minh Hiền

Mr Tien

http://beforeitsnews.com/mediadrop/uploads/2013/38/1bf4a01d69e58fdc6ff6166bfe72dc410e2e9578.jpg http://vtc.vn/1-371417/kinh-te/su-that-nguoi-ngoai-hanh-tinh-o-viet-nam.htm Cùng 1 dáng đứng , cùng 1 sinh vật :)) 100% fake

Minh Hiền

SonHT

Bây giờ ở VN câu cá quanh năm nhể. Chả riêng gì tháng 4 :(

Minh Hiền

Phan Châu

Xin hãy thôi ngay cái trò này đi, đừng làm mất thời gian của người khác! Tôi đề nghị phải xử phạt những người tung tin nhảm nhí tương tự như vụ này!

Minh Hiền

Lê Khoa

Tôi đã sưu tập được ở Đà lạt : - Sáng 9/5, anh Nguyễn Hữu Thọ (41 tuổi, ở đường Quang Trung, P.9, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) đã cung cấp cho iHay.vn 2 tấm hình chụp cảnh một đĩa bay và sinh vật lạ xuất hiện tại khu vực này vào chiều 8/5, sau trận mưa lớn. - Một buổi sáng khoảng tháng tháng 8 năm 2014 Lê Thuận đã chụp một ảnh trước nhà đường công Hòa HCM : Một sinh vật tương tự: Nếu Bạn nào quan tâm nhắn Imail cho tôi tôi sẽ gửi ảnh . Cám ơn! ......

Minh Hiền

khải ký

những người thích làm những chuyện tào lao!!! nhìn tấm ảnh là biết liền,ghép không chuyên nghiệp chút nào.

Minh Hiền

trần duy

Ai mún có em người ngoài hành tinh thì vào chplay tải camara 360 về là có ngay mà. Bức ảnh này la dùng phần mềm camara 360 để ở chế độ chụp hiệu ứng ngẫu nhiên lên khi chụp thì có ảnh nó sẽ hiện lên ng ngoài hành tinh và có ảnh sẽ không hiện. Định làm pic lên đây mà ko có chỗ đăng.hehe

Minh Hiền

ngoc duy

phản xạ ánh sáng của tấm ảnh không liên quan gì đến ánh sáng của chỗ mà "sinh vật" đó đứng.......ngoài sau lưng "sinh vật" đó có một cái bóng ..ngoài đường chứ đâu phải đứng bên một cái tường.......kết luận .ptscs5

Minh Hiền

Long hải

Mời xem tin ngày 28/2/2013 ở thanh hoá, yên định, hình người ngoài hành tinh giống y hệt, được cho là hiệu ứng camera.

Minh Hiền

the tran

http://vov.vn/doi-song/su-that-ve-tin-nguoi-ngoai-hanh-tinh-xuat-hien-o-thanh-hoa-249864.vov

Minh Hiền

lê mai

Bức ảnh nghi là có người ngoài hành tinh thực ra là do máy chụp đã được cài mặc định từ nhà sản xuất, ví dụ: chụp hình đến kiểu thứ 1000 thì sẽ có hình ảnh đó. Hiện tượng này đã gặp nhiều với nhiều bức ảnh tưởng là ảnh ma rồi.

Minh Hiền

Nguyen

Làm gì có chuyện đó, người ta dùng phần mềm chụp ảnh thì nó tự động chèn hình ma, người ngoài hành tinh vào thôi, phần mềm đó trên CH Play, Appstore đầy ra đấy.

Minh Hiền

tuấn

Em cũng có một bức ảnh chụp của chị họ cũng có người ngoài hành tinh một người như trên và một người khác.Hình của em là chụp đứa cháu nằm ở trên giường,mọi người cứ bảo là ghép ảnh nhưng thực ra là có thật.

Minh Hiền

Nguyen

Làm gì có chuyện đó, người ta dùng phần mềm chụp ảnh thì nó tự động chèn hình ma, người ngoài hành tinh vào thôi, phần mềm đó trên CH Play, Appstore đầy ra đấy.

Minh Hiền

Tư Ca

Trò vớ vẩn

Minh Hiền

Thanh Bình

Nhìn là biết có can thiệp bằng kỹ thuật rồi. Cư thích dựng chuyện để gây sốt là thế nào nhỉ?

Minh Hiền

Bùi Phi Hùng

MÌNH ĐÃ TỪNG CHỤP NHỮNG TẤM ẢNH NHU THẾ NÀY RẤT DỄ DÀNG VỚI APP 360. CHÍNH XÁC THÌ ĐÓ LÀ 1 HIỆU ỨNG EFFECT 2014 TRONG BẢN 360 UPDATE MỚI. MỌI NGƯỜI QUAN TÂM CÓ THỂ DỄ DÀNG TẢI & TRẢI NGHIỆM TRÊN CÁC DÒNG SMARTPHONE. THANKS.

Minh Hiền

Nguyễn Hữu Duyến

Phóng viên nên đến vị trí có NNHT hỏi dân ở đó cho sát thực hư và nếu có sự việc đó thì tôi dám chắc trong ảnh phải rất đông người bu quanh vì thời điểm đó đang là ban ngày đồng thời rất nhiều người chụp được ảnh.

Minh Hiền

Mr Han

Xin các Bác, đây là hiệu ứng của Camera360 thôi.