Dịch vụ xe ôm tay ga, tài xế chỉ việc ngồi nhà

Google News

Vào ứng Grabtaxi chúng tôi chọn điểm đến, được tài xế Dũng liên lạc ngay. 10 phút sau, tài xế trên chiếc xe tay ga Hayate, quần áo lịch sự có mặt.

Dịch vụ Grabbike đã chính thức được tích hợp thêm trên Grabtaxi, ứng dụng giúp khách hàng có thể đặt xe ôm đưa đón tận nơi ngay trên các loại điện thoại di động.
Để có thể đặt xe, người dùng chỉ cần cài sẵn ứng dụng Grabtaxi và qua vài thao tác đơn giản như chọn điểm đi - đến, tài xế xe ôm gần nhất sẽ ngay lập tức liên lạc và xác nhận thông tin khách hàng.
 
Chọn điểm đón là cổng Trường ĐH KHXH&NV TPHCM, chúng tôi được tài xế Trịnh Tiến Dũng liên lạc và cho biết sẽ có mặt trong vòng 10 phút. Đúng giờ, Dũng trên chiếc xe tay ga Hayate, quần áo lịch sự tất tả chạy đến đón.
Vừa bắt đầu hành trình, qua vài câu hỏi thăm, anh mạnh dạn bày tỏ: “Trước nay tôi chưa từng hành nghề xe ôm, nhưng do gần đây không có việc làm ổn định, tham khảo trên mạng thấy dịch vụ này hay nên tự tìm hiểu rồi nộp hồ sơ xin việc”.
Theo anh Dũng, hồ sơ phía công ty cung cấp dịch vụ này yêu cầu rất đơn giản, bao gồm: hộ khẩu, CMND, bằng lái và giấy tờ xe, tất cả đều phải là bản sao được xác nhận của địa phương... Thông qua ứng dụng được cung cấp riêng, tài xế gần nhất sẽ được hỗ trợ kết nối trực tiếp với khách hàng thông qua bảng thông báo.
Trong khoảng 30 giây, tài xế phải quyết định xem có nhận cuốc chạy xe ôm hay không. Ngoài ra, người sử dụng dịch vụ sẽ không lo phải trả giá vì ngay khi chọn lộ trình, hệ thống sẽ hiển thị chính xác chiều dài quãng đường và số tiền cước cần phải trả. Nếu đồng ý, thông tin của khách hàng gồm tên và số điện thoại được chuyển lên hệ thống.
Tài xế của Grabbike sẽ phải chịu phí 20% cho mỗi lần chở khách, nhưng anh Dũng cho biết sẵn sàng chấp nhận mức phí như vậy vì đã cân nhắc và thấy khoản thu này hợp lý.
Người tài xế không cần phải đứng giữa đường, ở giao lộ nắng nóng mà có thể thoải mái ngồi nhà vẫn có thể đón khách dễ dàng. Bên cạnh đó, tài xế Grabbike cũng có thể ưu tiên các khách hàng có lộ trình tương tự với chuyến đi của mình, giúp tiết kiệm thời gian và có thêm thu nhập.
Đã từng sử dụng dịch vụ Grabbike, anh Nguyễn Văn Hiếu (25 tuổi, nhân viên văn phòng) nhận xét: “Việc Grabbike ra đời không chỉ mang đến sự tiện lợi mà còn giúp khách hàng yên tâm vì biết được thông tin của tài xế (tên, số điện thoại, hình ảnh...) và có sẵn giá cả dựa theo chiều dài quãng đường. Tôi sử dụng dịch vụ này vài lần và đều gặp phải các bác tài vui tính, dễ thương nên chuyến hành trình trở nên rất vui”.
Dù có nhiều ưu điểm về sự tiện lợi, linh hoạt cho cả khách hàng và tài xế, tuy nhiên hiện vẫn còn nhiều mối lo ngại từ những người có ý định nộp hồ sơ vào làm tài xế Grabbike.
Theo một sinh viên tên Thiện (20 tuổi), đây có thể là cơ hội làm thêm tốt cho sinh viên, nhưng chưa thể tính toán được số tiền dư khi hầu hết tất cả chi phí từ việc đổ xăng, bảo trì xe cho đến những rủi ro có thể xảy đến trên đường đi (GPS không tính chính xác quãng đường), tài xế đều phải tự chi trả.
Theo Zing

Bình luận(0)