Khởi tố vụ xô xát ở công trường xây dựng Samsung

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan Công an tỉnh Thái Nguyên vừa ra quyết định khởi tố vụ xô xát công ty samsung thái nguyên giữa công nhân và bảo vệ ở công trường xây dựng nhà máy.

Liên quan đến vụ xô xát ở khu công trường nhà máy Samsung (khu công nghiệp Yên Bình, xã Đồng Tiến, Phổ Yên, Thái Nguyên), chiều ngày 09/01/2014, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức họp với các cơ quan hữu quan về vụ việc trên.
Khu vực xảy ra xô xát dẫn đến đốt xe máy và các phương tiện khác
Công an tỉnh Thái Nguyên xác định đây là vụ việc gây thương tích, gây rối công cộng, hủy hoại tài sản nên đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng yêu cầu các công ty bảo vệ đang làm việc tại Nhà máy Samsung tiếp tục thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các nội quy, quy định đã đặt ra.
Phía Công ty Samsung cũng bày tỏ lo ngại trước vụ việc xảy ra khi việc xây dựng Nhà máy còn khoảng gần hai tháng nữa mới hoàn thành. Đại điện công ty cũng đề nghị bên cơ quan công an có phương án bảo vệ tại nhà máy.
Theo báo cáo nhanh của công an huyện Phổ Yên, vào khoảng 7h ngày 9/1/2014, Công an huyện Phổ Yên nhận được thông tin có xô xát xảy ra giữa lực lượng bảo vệ của Công ty Dịch vụ Bảo vệ Hòa Bình (Ba Đình, Hà Nội) và toàn bộ công nhân đang thi công tại cổng số 3 của nhà máy.
Ngay lập tức công an huyện đã báo cáo công an tỉnh và huy động toàn bộ lực lượng tập trung giải quyết. Ban đầu, số công nhân ước tính có khoảng 1.000 người, sau đó tăng dần theo cấp số nhân, lúc đông nhất lên tới 10.000 người. Gần như toàn bộ nhân viên bảo vệ của Công ty Hòa Bình đã bị quây kín trong container.
Vụ xô xát xảy ra khiến nhiều người nhập viện.
Khi lực lượng công an đến, rất nhiều công nhân đã dùng đá, gạch ném lại dữ dội nhằm cản trở việc giải cứu các nhân viên bảo vệ. Không lâu sau, công nhân đã đốt xe máy, đốt container.
Khi xảy ra vụ việc cơ quan Công an tỉnh và huyện Phổ Yên đã huy động lực lượng cảnh sát cơ động và cảnh sát phòng cháy chữa cháy… đến hiện trường xử lý. Bước đầu, xác định có 13 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phổ Yên và Bệnh viện Quân y 91 thuộc địa bàn huyện Phổ Yên (trong đó có 11 người là nhân viên bảo vệ và 2 người là công an).
Hiện đã có 3 người xuất viện. Ngoài ra, có 3 chiếc container là nơi làm việc của bảo vệ và hơn 20 chiếc xe máy đã bị công nhân đốt cháy trụi. Trong container có bàn ghế làm việc, 10 máy bộ đàm và một số tài sản cá nhân.
Nguyên nhân được xác định ban đầu là theo quy định của nhà máy, 6h50 bảo vệ sẽ đóng cửa, công nhân nào đến muộn sẽ không được vào làm hoặc khi đi làm công nhân không được mang theo đồ ăn. Nhưng trong sáng nay (9/1), có nhiều công nhân vi phạm quy định trên. Khi bảo vệ nhắc nhở, hai bên đã xảy ra to tiếng dẫn đến xô xát.
Tiến Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)