Tiết lộ mức cát-sê của Bằng Kiều, Minh Tuyết, Tóc Tiên

Google News

Ca sĩ Bảo Khánh vừa tiết lộ mức cát-sê của Bằng Kiều, Minh Tuyết, Mai Thiên Vân, Quang Lê, Tóc Tiên... Thù lao của họ khoảng 4 - 5.000 USD/show.

Bảo Khánh (tên thật là Đăng Minh) từng đoạt giải ba cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP HCM năm 2000 và giải nhất Sao Mai 2005 khu vực phía Bắc với ca khúc "Đá trông chồng" - sáng tác mang âm hưởng ca trù của Lê Minh Sơn. Giọng ca trẻ để lại nhiều ấn tượng cho khán giả bởi chất giọng khỏe khoắn, cảm xúc và phong cách biểu diễn cá tính. Sau đó Bảo Khánh chuyển sang theo đuổi dòng nhạc trữ tình và cho ra đời 2 album "Cõi mơ dịu êm" và "Người hát rong".
Vào năm 2013, Bảo Khánh sang Mỹ định cư cùng gia đình. Anh không thể nghĩ rằng, mình có thể tiếp tục theo đuổi niềm đam mê ca hát nơi "đất khách quê người".
Bất ngờ khi các cháu của Bảo Khánh đăng ký cho anh tham gia cuộc thi tìm kiếm gương mặt ca sĩ mới cho trung tâm ca nhạc nổi tiếng bậc nhất của hải ngoại. Thế là mới "chân ướt chân ráo" sang Mỹ được 7 ngày, Bảo Khánh bước vào cuộc thi. Trong đêm chung kết, một lần nữa anh lựa chọn ca khúc "Đá trông chồng". Anh trở thành một trong hai thí sinh giành giải nhất cuộc thi và được trung tâm nhạc nổi tiếng ở hải ngoại ký hợp đồng độc quyền.
Tiet lo muc cat-se cua Bang Kieu Minh Tuyet Toc Tien
Nam ca sĩ Bảo Khánh. 
Sau gần một năm làm việc, Bảo Khánh dần quen thuộc với môi trường âm nhạc ở hải ngoại. Anh cho hay, mọi người thường nghĩ, các ca sĩ Việt hoạt động ở hải ngoại phải cạnh tranh với nhau rất khốc liệt nhưng thực tế không phải như thế. Vì số lượng ca sĩ không nhiều nên mọi người đều quen biết và yêu thương nhau. Bản thân Bảo Khánh nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của ca ca sĩ nổi tiếng. Nữ ca sĩ Minh Tuyết từng chỉ bảo cho anh cách trình diễn thế nào để có cảm xúc khi đứng trên sân khấu.
Sự chênh lệch về vị trí giữa các ngôi sao và những ca sĩ mới vào nghề cũng không quá lớn như ở Việt Nam. Bảo Khánh cho hay, trong nước, các ca sĩ hạng A có cát-sê dao động từ mấy chục triệu tới hàng trăm triệu cho một show diễn nhưng những gương mặt mới vào nghề như anh có khi chỉ mấy trăm nghìn đồng. Tuy nhiên, ở hải ngoại, sao hạng A được 5 phần thì ca sĩ ít tên tuổi hơn cũng được 3, hoặc 4.
Theo tiết lộ của Bảo Khánh, top ca sĩ có mức cát-sê cao nhất ở hải ngoại hiện nay là Bằng Kiều, Minh Tuyết, Mai Thiên Vân, Quang Lê, Thái Hòa, Ngọc Anh, Tóc Tiên.... Thù lao của họ vào khoảng 4 - 5.000 USD/show diễn. Những ca sĩ này khi về nước biểu diễn mức cát-sê có thể cao hơn.
Tiet lo muc cat-se cua Bang Kieu Minh Tuyet Toc Tien-Hinh-2
 Cát-sê của Bằng Kiều cao top đầu trong số các ca sĩ hải ngoại.
Cũng như vậy, các ca sĩ Việt Nam khi sang hải ngoại biểu diễn có mức cát-sê cao. Đàm Vĩnh Hưng, Phan Đình Tùng, Hồ Ngọc Hà và đặc biệt là Lệ Quyên được rất nhiều kiều bào yêu thích. Mức cát-sê của sao Việt này dao động từ 7 - 10.000 USD/show diễn.
Tiet lo muc cat-se cua Bang Kieu Minh Tuyet Toc Tien-Hinh-3
 Bảo Khánh cùng ca sĩ Ngọc Châm tới thăm nhạc sĩ Vinh Sử. Sắp tới, anh trình diễn 3 ca khúc trong live show của "vua nhạc sến".
Ca sĩ Bảo Khánh cho hay, thời gian này vì là giọng ca mới nên các show diễn anh nhận được cũng chưa phải là nhiều và chưa đều đặn. Anh phải chắt chiu, tiết kiệm mới đủ tiền sinh sống và tiếp tục đầu tư cho âm nhạc.
Bảo Khánh vừa mới trở về nước để tham gia vào đêm nhạc "Hai bàn tay trắng" của nhạc sĩ Vinh Sử diễn ra tại Nhà hát Lớn vào ngày 1 và 2/8.
Theo Mộc Lan/ Zing News

Bình luận(0)