Những sao Việt phải chống chọi với căn bệnh ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Cùng với lão Chu Văn Quềnh - nghệ sĩ Hán Văn Tình, diễn viên Duy Thanh, người mẫu Duy Nhân... cũng mắc phải căn bệnh ung thư quái ác.

"Lão Quềnh" Hán Văn Tình
Thông tin lão Chu Văn Quềnh của bộ phim "Đất và người" phải cấp cứu vì ung thư phổi đã di căn khiến nhiều khán giả yêu mến anh không khỏi xót xa.
Nghệ sĩ Hán Văn Tình bị phát hiện mắc bệnh ung thư cách đây gần một tháng. Trước đó, dù sức khỏe giảm sút rõ rệt nhưng anh cố đợi đến sau ngày công diễn vở tuồng "Tiếng gọi non sông" (27/12/2014) mới đi khám.
Ngày 31/12/2014, nam nghệ sĩ được đưa vào bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn điều trị vì kiệt sức. Sau đó, anh được chuyển sang bệnh viện Lao phổi Trung ương. Tại đây, các bác sĩ chuẩn đoán anh bị ung thư phổi đã di căn.
Nhung sao Viet phai chong choi voi can benh ung thu
 Nghệ sĩ Hán Văn Tình.
Sau gần 1 tháng điều trị, do không trang trải nổi kinh phí, gia đình đã xin cho anh ra viện, dự định về nhà chữa trị theo đông y. Tuy nhiên, sau khi ra viện được 1 ngày, tối 23/1, bệnh tình của nghệ sĩ trở nên trầm trọng, anh phải nhập viện 198 cấp cứu.
Mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, không đủ điều kiện kinh tế để xạ trị nhưng nghệ sĩ Hán Văn Tình vẫn tỏ ra lạc quan. Anh quan niệm, sống chết đã định ở số trời. 
Nghệ sĩ Hán Văn Tình nổi tiếng với vai Chu Văn Quềnh trong phim "Đất và người". Trong phim, hình ảnh Chu Văn Quềnh với câu nói cửa miệng “Không nên hoãn cái sự sung sướng đó lại" đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả.
Ngoài vai diễn Chu Văn Quềnh trong "Đất và người", nghệ sĩ Hán Văn Tình còn được biết đến qua một số vai diễn: Sở trong phim truyền hình dài tập "Bão qua làng", Lão Trọc trong phim nhựa "Canh bạc", Tuần trong "Người thổi tù và hàng tổng"...
Diễn viên Duy Thanh
Cùng góp mặt trong bộ phim “Đất và người”, diễn viên Duy Thanh cũng từng ngày chống chọi với căn bệnh ung thư. Ông phát hiện mình bị căn bệnh hiểm nghèo từ 2 năm trước nhưng không được phép phẫu thuật mà phải điều trị bằng hóa chất.
Trước đó, khi ký hợp đồng đóng phim “Bí mật tam giác vàng”, diễn viên Duy Thanh đi kiểm tra sức khỏe và phát hiện bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Khi biết tin mình mang trọng bệnh, nghệ sĩ Duy Thanh sốc nặng.
Nhung sao Viet phai chong choi voi can benh ung thu-Hinh-2
 Diễn viên Duy Thanh.
Tuy nhiên, dù phải đối mặt với tử thần, sức khỏe giảm sút, diễn viên Duy Thanh vẫn cần mẫn đi đóng phim để thỏa niềm đam mê với điện ảnh. Chữa trị được 1 năm, Duy Thanh tham gia “Chạm tay vào nỗi nhớ”.
Gần đây nhất, diễn viên Duy Thanh xuất hiện trong bộ phim “Bão qua làng” cùng với nghệ sĩ Hán Văn Tình. Đây cũng là bộ phim khai thác về đề tài nông thôn được nhiều khán giả yêu mến. Trong phim, diễn viên Duy Thanh đóng vai anh rể của nhân vật Sở, do Hán Văn Tình thủ vai.
Người mẫu Duy Nhân
Mắc bệnh ung thư vòm họng khi mới 28 tuổi chàng siêu mẫu Duy Nhân cũng khiến nhiều người xót xa, nhất là khi, anh mới lấy vợ được mấy tháng.
Duy Nhân sinh năm 1986. Anh từng đoạt giải Siêu mẫu ăn ảnh tại Siêu mẫu Việt Nam 2009. Ngoài vai trò người mẫu, anh còn biết đến là một diễn viên đầy tiềm năng. Duy Nhân từng góp mặt trong nhiều phim như: “Vó ngựa trời Nam”, “Hồ sơ đen”, “Cô nàng bất đắc dĩ”, “Siêu mẫu xì trum”...
Người mẫu Duy Nhân bị phát hiện ung thư vào giữa tháng 10/2014. Ban đầu anh gặp phải tình trạng đau họng và khó thở, nghĩ đây là biểu hiện của bệnh viêm họng nên anh tự mua thuốc bên ngoài. Tuy nhiên, bệnh vẫn kéo dài và có chiều hướng xấu. Lo lắng cho sức khỏe, anh vào khám tại bệnh viện Tai Mũi Họng TP HCM và được chuẩn đoán viêm amidan, được cấp thuốc uống trong một tuần.
Nhung sao Viet phai chong choi voi can benh ung thu-Hinh-3
 Người mẫu Duy Nhân trên giường bệnh.
Tuy nhiên, sau 5 ngày uống thuốc, nhận thấy có những dấu hiệu bất thường, sức khỏe xuống trầm trọng, Duy Nhân ngay lập tức nhập viện. Lần này qua nhiều thủ tục xét nghiệm anh bị chuẩn đoán ung thư vòm họng.
Nghe tin, người mẫu Duy Nhân choáng váng tưởng chừng gục ngã. Lâm bệnh, sức khỏe của Duy Nhân giảm sút trầm trọng. Sau một tháng điều trị, anh giảm 5kg, cơ thể tiều tụy thấy rõ. Bệnh tật hành hạ đau đớn, gần như ngày nào Duy Nhân cũng khạc ra mủ và máu, việc nói năng, ăn uống gặp nhiều khó khăn.
Trước tình hình bệnh tật của Duy Nhân, nhiều bạn bè, đồng nghiệp đã chung tay giúp đỡ, động viên anh vững vàng chiến đấu với bệnh tật. Đặc biệt, người vợ trẻ và gia đình luôn kề vai sát cánh cùng Duy Nhân. Đáp lại tình cảm ấy, nam người mẫu trẻ luôn giữ niềm lạc quan, niềm tin yêu vào cuộc sống.
Duy Nhân chia sẻ: “Người bệnh chứ tâm không được bệnh. Dù ở hoàn cảnh nào cũng phải luôn lạc quan và cố gắng”.
Diễn viên Huệ Đàn
Theo báo GĐXH, diễn viên Huệ Đàn (Nguyễn Văn Đàn) cũng đã 3 năm đối mặt với căn bệnh ung thư phổi. 
Giống như nghệ sĩ Hán Văn Tình, diễn viên Duy Thanh và người mẫu Duy Nhân, cuộc chiến chống lại bệnh tật của Huệ Đàn cũng đầy gian nan. Dẫu vậy, ở họ luôn có chung niềm lạc quan, yêu đời.
Văn Hát, em trai diễn viên Huệ Đàn chia sẻ: “Căn bệnh đã khiến anh Đàn phải thường xuyên vào bệnh viện điều trị. Bên cạnh tình thương ruột thịt, tôi còn rất khâm phục bản lĩnh của anh trai mình. Anh đã quên đi nỗi đau mình đang gánh chịu để chăm lo cho gia đình, đoàn kịch và nhất là mẹ tôi ở quê nhà”.
Nhung sao Viet phai chong choi voi can benh ung thu-Hinh-4
 Diễn viên Huệ Đàn.
Đối mặt với tử thần, những người nghệ sĩ không hề đơn độc, bởi xung quanh họ có người thân, gia đình và bạn bè đồng nghiệp, đặc biệt là người vợ nhiều năm chia ngọt sẻ bùi.
Chia sẻ về vợ mình, diễn viên Huệ Đàn cho biết: “Vợ tôi tốt nghiệp lớp biên kịch nhưng bây giờ cô ấy đã chuyển sang làm nghề khác, chấp nhận làm chỗ dựa cho tôi và các con. Ngày tôi còn trẻ, cô ấy giúp tôi vững tâm với nghề. Giờ tôi bệnh tật, có cô ấy chăm sóc gia đình, tôi như được tiếp thêm nghị lực”. 
Huệ Đàn đóng nhiều phim nổi tiếng: “Người Hà Nội”, “Những người sống bên tôi”, “Gió đại ngàn”, “Hương bạc hà quyến rũ”, “Thiên đường ở trên cao”, “Chiếc hộp gia bảo”, “Người đàn bà không con”...
Với nghiệp diễn, anh hóa thân vào nhiều dạng nhân vật, từ tướng lĩnh, thương binh, cán bộ, công nhân, con buôn, tướng cướp... nhưng dường như ấn tượng nhất với khán giả vẫn là vai nhà báo.
Cùng với vai trò diễn viên điện ảnh, Huệ Đàn còn có 24 năm gắn bó với Nhà Hát kịch Quân đội. Hiện tại, dù mắc bệnh nan y nhưng anh vẫn làm tròn nhiệm vụ phụ trách phòng Nghệ thuật của Nhà hát.
Diệu Nga (TH)

Bình luận(0)