Nghệ sĩ Hán Văn Tình bị ung thư phổi đã di căn

Google News

(Kiến Thức) - Nghệ sĩ Hán Văn Tình - nhân vật Chu Văn Quềnh của bộ phim "Đất và người" bị mắc bệnh hiểm nghèo ung thư phổi đã di căn.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình nhập viện phổi Trung ương từ ngày 31/12/2014. Sau gần 1 tháng điều trị, do không trang trải nổi kinh phí, gia đình đã xin cho anh ra viện, dự định về nhà chữa trị theo đông y. Tuy nhiên, sau khi ra viện được 1 ngày, tối 23/1, bệnh tình của nghệ sĩ trở nên trầm trọng, anh phải nhập viện cấp cứu.
Hiện tại căn bệnh ung thư của nghệ sĩ Hán Văn Tình đã bước sang giai đoạn di căn. Trong khi đó, điều kiện kinh tế của nam nghệ sĩ rất khó khăn, không đủ tiền chi trả cho việc xạ trị.
Nghe si Han Van Tinh bi ung thu phoi da di can
 NSUT Hán Văn Tình.
Trước đó, ngày 31/12, nam nghệ sĩ chia sẻ, khi mọi người chuẩn bị đón chào năm mới thì anh nhập viện: "Ngày vui của mọi người thì mình nằm viện. Thế mới biết cuộc sống luôn tạo ra những niềm vui nhưng cũng có nỗi buồn. Âu cũng tại số trời mà thôi".
Gần đây nhất, ngày 19/1, chia sẻ trên facebook, "lão Quềnh" buồn bã: "Đã quá 20 ngày nằm viện rồi kết quả vẫn xấu đi. Buồn quá".
Nghệ sĩ Hán Văn Tình nổi tiếng với vai Chu Văn Quềnh trong phim "Đất và người". Trong phim, hình ảnh Chu Văn Quềnh với câu nói cửa miệng “Không nên hoãn cái sự sung sướng đó lại" đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả.
Ngoài vai diễn Chu Văn Quềnh trong "Đất và người", nghệ sĩ Hán Văn Tình còn được biết đến qua một số vai diễn: Sở trong phim truyền hình dài tập "Bão qua làng", Lão Trọc trong phim nhựa "Canh bạc", Tuần trong "Người thổi tù và hàng tổng"...
Cùng với hình ảnh một diễn viên truyền hình tài năng, nghệ sĩ Hán Văn Tình còn có nhiều năm gắn bó với nghệ thuật truyền thống. Hiện tại, anh là Trưởng đoàn Nghệ thuật, thuộc Nhà hát Tuồng Việt Nam. 
Nghệ sĩ Hán Văn Tình là một người năng động, ngoài diễn tuồng, đóng phim, anh còn tham gia quảng cáo, làm MC truyền hình. Tuy nhiên, thu nhập của nam nghệ sĩ chỉ đủ trang trải cuộc sống của gia đình.
Nghệ sĩ Hán Văn Tình sống cùng vợ và hai con ở một ngôi nhà tạm. Vợ chồng anh có hai người con. Người con lớn đã học xong chưa có việc làm, còn người con thứ hai đang học đại học.
Diệu Nga

Bình luận(0)