Ngắm tượng sáp của Thành Lộc, Lý Hải... y như người thật

Google News

Nhiều nghệ sĩ Việt đã không hoài bồi hồi khi ngắm những bức tượng sáp giống mình như thật, tượng được thực hiện bởi các nghệ nhân tài ba người Việt.

Sáng 10/3, tại khu trưng bày tượng sáp các nghệ sĩ Việt Nam trong khuôn viên nhà hát Hòa Bình TP.HCM đã diễn ra cuộc họp báo giới thiệu những bức tượng sáp của các nghệ sĩ nỗi tiếng trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật của Việt Nam như nhạc sĩ Văn Cao, nhạc sĩ Bắc Sơn, NSND Đinh Bằng Phi, NSND Huỳnh Nga, NSND Thế Anh, NSND Kim Cương, NSƯT Trần Minh Ngọc, NSƯT Minh Vương, NSƯT Thành Lộc, Nhà giáo ưu tú Thúy Hoan, nghệ sĩ Tú Trinh, NSƯT Út Bạch Lan, nghệ sĩ Mỹ Chi, NSƯT Thế Anh...
Ngam tuong sap cua Thanh Loc, Ly Hai... y nhu nguoi that
 Thành Lộc thích thú bên tượng sáp giống như thật.
Tượng các nghệ sĩ Việt được thực hiện bởi ba nhân điêu khắc Nguyễn Văn Đông, Nguyễn Thị Diệu và Thái Ngọc Bình thuộc Cty Tượng sáp Việt với số vốn đầu tư trên 35 tỉ đồng. Triển lãm tượng sáp các nghệ sĩ Việt sẽ chính thức mở cửa đón khách tham quan từ ngày 11.4.2017.
Đây là một trong những công trình nhằm ghi nhận và tôn vinh sự đóng góp to lớn của các nghệ sĩ cho các hoạt động văn hóa nghệ thuật của đất nước qua các thời kỳ.
Đến dự buổi ra mắt, NSƯT Thành Lộc đã ngắm nhìn bức tượng của mình và cho biết: “Tôi rất vinh dự khi hình ảnh của mình có mặt trong những bức tượng bên cạnh những nghệ sĩ tiền bối khác. Hình ảnh của tôi dù chỉ là một khoảnh khắc trong một vai diễn cụ thể trên sân khấu, nhưng đối với tôi đây là khoảnh khắc khó quên. Đây cũng là động lực để tôi tiếp tục cố gắng hơn nữa trên con đường tiếp nối các thành tựu lao động nghệ thuật của các nghệ sĩ khác”.
Nhiều nghệ sĩ trẻ, cùng người thân trong gia đình khi đến dự buổi ra mắt tượng sáp các nghệ sĩ Việt đã không khỏi bồi hồi xúc động khi ngắm lại hình ảnh của nghệ sĩ đã quá mất, như cố nhạc sĩ Văn Cao, cố nghệ Út Bạch Lan, cố nhạc sĩ Bắc Sơn.
Trong số 100 bức tượng sáp của các nghệ nổi tiếng, Lý Hải được vinh dự có mặt. Lý do Lý Hải xuất hiện bên cạnh các nghệ sĩ tiền bối nổi tiếng, BTC cho biết, tuy là nghệ sĩ trẻ nhưng có nhiều đóng góp cho nghệ thuật nước nhà, trong những ngày đầu bắt tay vào dự án, Lý Hải là người tình nguyện để các nghệ nhân thử nghiệm hình ảnh của mình trên các chất liệu. Anh cũng là người chịu khó để các nghệ nhân "đo đạc" liên tục trong các thời điểm. Sự thành công của các bức tượng hôm nay có rất nhiều công sực của Lý Hải
Theo Tiến Vũ/Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)