Khắc Việt chỉ trích thí sinh The X-Factor hát “Tìm lại bầu trời“

Google News

(Kiến Thức) - Nhạc sĩ "Tìm lại bầu trời" cho biết, chỉ muốn dành riêng ca khúc này cho Tuấn Hưng. Nhưng thí sinh X-Factor hát không xin phép, còn làm hỏng ca khúc.

Ngay sau khi Quang Đại chọn ca khúc Tìm lại bầu trời thể hiện trong đêm liveshow của X-factor nhận nhiều ý kiến trái chiều. Không ít người mạnh dạn cho rằng, Quang Đại - thí sinh đội Đàm Vĩnh Hưng cho phần trình diễn của mình trở thành thảm họa.
Để bày tỏ ý kiến của mình, tác giả "Tìm lại bầu trời" cũng lên tiếng trên trang cá nhân mặc dù không nhắc đến tên người thể hiện ca khúc, nhưng qua dòng trạng thái, nhiều người hiểu rằng, Khắc Việt đang ám chỉ đến thí sinh của X-factor. Nhạc sĩ - ca sĩ Khắc Việt cũng cho biết cảm nhận của anh khi nghe Quang Đại trình bày "đứa con tinh thần" của mình. Anh viết: "bạn làm hỏng một kỷ niệm của tôi". 
 Dòng trạng thái của Khắc Việt
"Với tư cách là một tác giả mình rất vui là bạn đã chọn bài hát của mình để hát trong chương trình (mình không nói tên bạn và tên chương trình không muốn PR miễn phí lên facebook mình) nhưng...Lần sau số điện thoại của mình rất dễ có hỏi trong giới nghệ sĩ là có ngay (không biết tại bạn hay chương trình) không thấy hỏi mình để hát bài này? Nói luôn là riêng "Tìm Lại Bầu Trời" mình chỉ muốn một Tuan Hung Nguyen (Tuấn Hưng -PV) sử dụng bài hát này dưới mọi hình thức, và tất cả các bạn yêu âm nhạc không chuyên muốn hát bài này cover hay như thế nào tuỳ ý, còn đã lên sóng quốc gia ít nhất nên hỏi ý kiến của mình trước khi sử dụng, và nói thêm về cương vị tác giả, bạn làm hỏng cả một kỉ niệm của tôi...". Khắc Việt chia sẻ trên trang cá nhân.
Bình luận về status, nhiều ý kiến đồng tình cho rằng Quang Đại đã phá hỏng ca khúc của Khắc Việt, nhưng nói về vấn đề bản quyền thì cũng có bình luận cho rằng: "Mình nghĩ cái này không trách Quang Đại được vì anh chưa phải ca sĩ chuyên nghiệp nên không nắm hết được vấn đề bản quyền, tác quyền... có chăng trách nhà tổ chức. Còn về phần hay, dở thì do đây không phải sở trường thì vậy thôi". 
 Khắc Việt và Tuấn Hưng thường xuyên xuất hiện trong các hoạt động âm nhạc của nhau. Cả hai có mối thân tình từ khá lâu.
Khắc Việt cũng cho biết, anh không đồng ý bất kỳ ca sĩ nào sử dụng ca khúc mà không hỏi ý kiến của anh. Riêng bài hát "Tìm lại bầu trời", anh chỉ muốn dành riêng cho người bạn - ca sĩ Tuấn Hưng sử dụng dưới mọi hình thức.
Thái Minh

Bình luận(0)