4 bộ phim khiến nam giới “ùn ùn” đến rạp

Google News

(Kiến Thức) - Nam giới vẫn được tiếng ít mê phim ảnh hơn phái đẹp. Tuy nhiên, 4 bộ phim kể tên sau đây từng khiến các quý ông xếp hàng dài mua vé.


1. The Godfather (Bố già)


Bộ phim được xếp trong top những tác phẩm hay nhất trong lịch sử điện ảnh,quy tụ dàn diễn viên ngôi sao gồm Marlon Brando, Al Pacino, Robert Duvall và Diane Keaton. Cả bốn diễn viên đều từng giành giải Oscar cho diễn viên chính xuất sắc nhất. 

Bố già được sản xuất năm 1972, dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mario Puzo. Phim cuốn hút người xem từ ánh mắt sắc lạnh của "bố già" Vitor Corleone đến sự thông minh của con trai ông Micheal. Nội dung phim xoay quanh gia đình mafia gốc Ý này trong khoảng 10 năm, từ 1945 đến 1955. Những tình tiết đấu trí, cân não giữa các nhân vật chính mang đến giây phút hồi hộp nghẹn thở cho khán giả. Bố già khơi gợi trí tò mò, ham khám phá và ưa mạo hiểm của nam giới, vì vậy cho đến nay phim vẫn là một trong số ít những tác phẩm điện ảnh được phái mạnh liệt vào danh sách "phải xem". 

Bố già gồm 3 phần, phần I ra rạp ngày 15/3/1972, phần II được sản xuất năm 1974 và phần 3 được sản xuất năm 1990. 
 
 Bố già "đánh" vào tính ưa mạo hiểm, thích khám phá của nam giới.


2. One upton a  time in America (Nước Mỹ một thời)

Thêm một bộ phim mang đề tài tội phạm hút hồn khán giả nam. Không giành bất cứ giải thưởng danh giá nào nhưng Nước Mỹ một thời vẫn được ghi nhận là một trong những tác phẩm điện ảnh kinh điển cho thể loại hình sự thế kỷ 20. Phim có sự tham gia của hai nam tài tử nổi tiếng Robert De Rino và James Woods. 

 

Bộ phim tái hiện 3 giai đoạn khác nhau trong lịch sử nước Mỹ: những năm đầu thập niên 20, nửa đầu thập niên 30 và năm 1968. Phim được diễn biến theo lời kể của ông trùm mafia khét tiếng một thời David Aaronson với tên thường gọi là Noodles. Cuộc đời Noodles từ lúc là cậu bé ăn cắp vặt nơi đầu đường xó chợ đến khi trở thành trùm mafia gắn bó mật thiết với những thăng trầm, biến cố trong tình hình chính trị - kinh tế nước Mỹ. Bộ phim cuốn hút người xem bởi sự tàn độc trong nhân phẩm con người, những mưu mô thủ đoạn hòng thỏa mãn lòng tham và dục vọng: buôn lậu, cướp giết, sát hại chiến hữu chiếm đoạt tài sản.... 

Nước Mỹ một thời là câu chuyện giữa "những người đàn ông" trưởng thành dám nghĩ, dám làm và phải chịu trách nhiệm với hành động của mình. Phim được công chiếu ngày 23/5/1984 với độ dài 125 phút. 


3. Roman Holiday (Kỳ nghỉ hè lãng mạn) 


 

Có được người yêu xinh đẹp, thông minh là điều hầu hết nam giới mong muốn. Nhưng xinh đẹp và cuốn hút đến độ như Audrey Hepburn trong Kỳ nghỉ hè lãng mạn thì chẳng khác nào "hạnh phúc trong mơ". Phim được ra rạp năm 1953 và được ghi nhận là tác phẩm điện ảnh thể loại tình cảm lãng mạn hay nhất Hollywood. 

Kỳ nghỉ hè lãng mạn đưa tên tuổi Audrey Hepburn lên hàng minh tinh, đồng thời cũng tạo ra bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của bà. Với vai công chúa Ann thanh lịch và đáng yêu trong phim, Audrey giành giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. 

Công chúa Ann có chuyến công du châu Âu. Nàng đến London, đến Paris và cuối cùng là Rome. Ở London và Paris nàng ứng xử đúng phép tắc xã giao, lịch sự, tao nhã và thân thiện. Tuy nhiên khi đển Rome, nàng công chúa yêu tự do bỗng "thèm" được khám phá thành phố xinh đẹp này. Cuộc "đào tẩu" của nàng mang đến cuộc gặp gỡ thú vị với chàng phóng viên Joe Bradley, hai người trở thành bạn và cùng nhau dạo chơi, khám phá thành Rome. Những cảnh quay lãng mạn quyến rũ khán giả, đặc biệt là cảnh Joe trở Ann trên chiếc Vespa cổ. Khi tình yêu giữa hai người chớm nở cũng là lúc Ann phải trở về thế giới quyền quý uy nghiêm của mình.... 

Kỳ nghỉ hè lãng mạn đứng top đầu trong danh sách những bộ phim không bao giờ cũ cho đề tài tình yêu. 


4. Brave heart (Trái tim dũng cảm)

Bộ phim xoay quanh cuộc đời hiệp sĩ William Wallace từng khiến hàng triệu nam giới phải bỏ tiền và thời gian đến rạp một cách... vui vẻ. 

 

Đúng như tên gọi của mình, Trái tim dũng cảm tái hiện thiên sử thi bi tráng về William, người dám đứng lên chống lại chế độ đô hộ hà khắc của Đế quốc Anh với khát khao mang lại cuộc sống tự do cho người dân Scotlan.  Khi còn nhỏ, William từng chứng kiến cha và anh trai bị giết bởi tay quân Anh. Tuy nhiên khi trưởng thành anh không tìm cách trả thù mà tin rằng nỗi đau sẽ dần lắng xuống. William mong muốn trở thành người đàn ông cua gia đình và sống cuộc đời bình yên. Nhưng, "cây muốn lặng mà gió chẳng đừng", vợ William bị sát hại sau nỗ lực hãm hiếp không thành của lính Anh. William bừng tỉnh, anh lãnh đạo người dân nổi dậy chống lại kẻ áp bức... Cuộc chiến cam go, quyết liệt cho thấy sức mạnh của lòng căm hờn, sự tủi nhục được đẩy đến cao trào. Sau cùng, William bị bắt và chịu hình phạt xử tử, nhưng trước khi chết ngươi anh hùng vẫn thốt lên hai tiếng "tự do".

Trái tim dũng cảm đề cao lòng sự trọng trong mỗi cá nhân và sự tự tôn dân tộc. Thiếu vắng hai điều đó, con người dễ sống trong kiếp tôi hèn, bị áp bức và khinh miệt. Thông qua nhân vật William, bộ phim cũng ca ngợi sức mạnh và tầm vóc của bậc nam nhi đại trượng phu trong xã hội. 

BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU






Sa Mộc

Bình luận(0)