Tiết lộ chuyện "tuyển đào" vào vai Jack và Rose trong phim Titanic

Google News

Bỏ số tiền khổng lồ, đương nhiên Hãng Fox muốn thấy những ngôi sao xuất hiện trong phim, nhưng Cameron thì kiên quyết không cần ngôi sao, chỉ cần hợp vai.

>>> Mời quý độc giả xem clip "Celine Dion hát ca khúc nhạc phim Titanic". Nguồn Youtube:
Khi phân vai chàng hoạ sĩ Jack Dawson trong Titanic, “anh ấy là một nghệ sĩ có thể thả hồn mình bay bổng”, nhiều diễn viên danh tiếng như Matthew McConaughey, Chris O'Donnell, Billy Crudup, Stephen Dorff, thậm chí cả Macauley Culkin đã được cân nhắc, nhưng Cameron cảm thấy rằng các diễn viên này quá già so với vai diễn chàng thanh niên 20 tuổi.
“Tom Cruise bày tỏ sự quan tâm tới việc đóng nhân vật này, tuy nhiên không ai chịu nổi mức thù lao hàng siêu sao mà anh đòi hỏi”.
Leonardo DiCaprio, khi ấy 22 tuổi, được đưa vào tầm chú ý của Cameron. Lúc đầu, anh không muốn đóng nhân vật này, và từ chối diễn thử cảnh lãng mạn đầu tiên.
Nhưng nét đàn ông trẻ con và khả năng diễn xuất của DiCaprio, khiến Cameron nhất quyết phải mời cho bằng được anh.
Jack và Rose của phim “Titanic”, bộ phim đứng thứ 2 trong danh sách doanh thu mọi thời đại với 2 tỷ 187 triệu USD 
Còn vai nàng tiểu thư Rose DeWitt Bukater, hãng Fox cân nhắc các diễn viên Nicole Kidman, Madonna, Jodie Foster, Cameron Diaz, Sharon Stone, Gwyneth Paltrow, Claire Danes, và Gabrielle Anwar… Nhưng số thì từ chối, số thì không vừa ý Cameron. Ông mô tả nhân vật này là “một típ người giống Audrey Hepburn”.
Từ nước Anh, cô đào trẻ 22 tuổi Kate Winslet cật lực vận động để giành cho được vai này. Cô gửi cho Cameron những gì cô nghĩ và ghi chép hàng ngày về nhân vật Rose, sự nhiệt tình ấy đã khiến Cameron mời cô tới Hollywood để thử vai. Nhưng lúc đầu, ông cũng không chắc chắn về việc giao vai cho Winslet ngay cả sau khi buổi diễn thử của cô gây ấn tượng cho ông. Sau khi cô diễn thử với DiCaprio, Winslet cảm thấy ấn tượng về anh tới nỗi cô thì thầm với Cameron, “Anh chàng này thật tuyệt. Dù cho ông không chọn tôi, thì hãy chọn anh ấy”.
Winslet gửi cho Cameron một bông hồng kèm theo một tấm thiệp ký tên “Từ nàng Rose của ngài” và cố gắng thuyết phục ông qua điện thoại. “Ông không hiểu gì cả!” cô nài nỉ vào một ngày nọ khi cô gọi điện thoại di động nói chuyện với ông. “Tôi là Rose! Tôi không hiểu vì sao ông lại cứ cân nhắc bất kỳ người nào khác nhỉ!”.
Trước sự kiên trì cũng như tài năng của Winslet, cuối cùng cũng thuyết phục được Cameron giao cho cô vai này. Cameron nhận xét Winslet “có cái mà bạn tìm kiếm” và có “một nét đặc biệt trên mặt và trong đôi mắt” mà ông “biết chắc mọi người sẽ sẵn sàng xem cô diễn đến hết phim”.
Theo Bá Vũ/Thethaovanhoa

>> xem thêm

Bình luận(0)