Tần Lam và Dương Mịch, sao kẻ bị "ném đá", người được thấu hiểu?

Google News

Phóng viên quỳ dưới đất để phỏng vấn Dương Mịch, nhớ lại Tần Lam ngày trước, là đạo đức nghề nghiệp hay là diễn viên mắc “bệnh ngôi sao”?
 
 

Tấm ảnh này trước đây đã nhận vô số “gạch đá” của dư luận, nguyên nhân là trong quá trình phỏng vấn Tần Lam, trợ lý phóng viên đã quỳ dưới đất cầm micro, hình ảnh này đã gây phản cảm cho vô số người. Rất nhiều người cho rằng Tần Lam không có tình người, mắc bệnh ngôi sao. Những lời này một khi đã xuất hiện, bất kể tình hình thực tế lúc đó như thế nào thì khi trở thành dư luận tức là không thể kiểm soát được miệng lưỡi của cư dân mạng nữa.
Gần đây, khi nhận lời phỏng vấn, Dương Mịch cũng đối mặt với một cảnh tượng giống như vậy. Một vị phóng viên cầm micro nửa đứng nửa quỳ phỏng vấn Dương Mịch. Tích cực mà nói thì vị phóng viên này đã tuân thủ đạo đức nghề nghiệp rất tốt, phóng viên hành động như thế sở dĩ là vì không muốn che mất ống kính, bởi vì có rất nhiều đồng nghiệp khác cùng phỏng vấn chung với cô, nên không thể chỉ nghĩ cho mình mà không để ý đến các đồng nghiệp khác. Nhưng nếu hình ảnh này cố tình bị thêm thắt thì sẽ lại trở thành một tội chứng của Dương Mịch - bệnh ngôi sao.
Nói đi cũng phải nói lại, Dương Mịch và Tần Lam yêu cầu phóng viên phải quỳ sao? Điều này căn bản không thể xảy ra, cho nên các bạn khi xem tin tức trên mạng nhất định phải khách quan, phải lý trí nhìn nhận sự việc, có thể thảo luận, cũng có thể tranh luận, nhưng không nên lạm dụng để mắng chửi người khác.
Tan Lam va Duong Mich, sao ke bi
 Tần Lam. 

Tan Lam va Duong Mich, sao ke bi
 Dương Mịch.
Phóng viên “quỳ” khi phỏng vấn ngôi sao chẳng còn là chuyện xa lạ hay hách dịch, bệnh ngôi sao của giới giải trí nữa. Đơn giản, nó đã trở thành quy tắc của nghề này nhằm tránh che mất ống kính của người được phỏng vấn. Không chỉ riêng một hay hai phóng viên, thảm đỏ thường quy tụ gần chục vị phóng viên từ nhiều tờ báo, không gian và khoảng cách sẽ không đủ nếu ai cũng đứng, điều đó sẽ dẫn đến minh tinh bị nuốt chửng giữa đám đông, không thể lên hình. Những hình ảnh phóng viên quỳ từng bắt gặp rất nhiều lần trong đó có Phạm Băng Băng và Quan Hiểu Đồng.
Qua sự việc này của Dương Mịch và những ngôi sao khác, chúng ta có thể nhìn lại sự việc của Tần Lam trước đây. Tại sao hai người cùng gặp cảnh tượng giống hệt nhau, nhưng lại nhận được hai kết quả khác nhau? Đó là vì trước đó Tần Lam không được yêu thích nhiều cho lắm, cho nên khi cô ấy bị bôi nhọ vì đa phần dân mạng đều thích hóng thị, “thêm dầu vào lửa”, còn fan Dương Mịch và các ngôi sao lưu lượng lại quá nhiều, nên gặp sự việc như thế này sẽ được thấu hiểu.
Bởi thế nên khi một người bị oan thì thường là do phần lớn mọi người không thích bạn, hoặc do một số nhỏ những người cố tình đổ oan cho bạn. Nhưng những gì bạn nhìn thấy, nhiều khi lại chưa chắc đã như bạn nghĩ, các bạn thấy sao?
Theo Phượng Nguyễn/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)