Mạnh Quảng Mỹ trắng tay vì yêu nhầm, đời khổ hơn phim

Google News

Nhắc đến Lý Mạc Sầu của các phiên bản "Thần Điêu Đại Hiệp", ngoài Tuyết Lê hay Trương Hinh Dư, còn có Mạnh Quảng Mỹ của phiên bản phim năm 2006.

Mạnh Quảng Mỹ sinh năm 1967 tại Đài Bắc, Đài Loan. Sở hữu chiều cao 1m78 cùng thân hình gợi cảm nức tiếng, cô sớm thành danh với vai trò người mẫu, MC trong các chương trình truyền hình của Hồng Kông. 

Mạnh Quảng Mỹ được nhiều người biết tới trên màn ảnh qua các bộ phim nổi tiếng như Xác ướp: Red Corner (1997), Magazine Gap Road (2007), Lăng mộ Hoàng đế Rồng (2008)... và đặc biệt là vai diễn Lý Mạc Sầu trong "Thần điêu đại hiệp" phiên bản 2006.

Manh Quang My trang tay vi yeu nham, doi kho hon phim

Khi đó, Mạnh Quảng Mỹ được đạo diễn Trương Kỷ Trung mời thủ vai Lý Mạc Sầu trong "Thần Điêu Đại Hiệp". Với chiều cao khủng, mỗi lần Mạnh Quảng Mỹ khoác lên mình bộ trang phục tối màu, tay cầm phất trần và để tóc tím, cô lại khiến người ta ngỡ ngàng vì quá phù hợp với hình tượng Xích Luyện tiên tử. Vẻ quyến rũ, sắc sảo và pha chút nét tà ác của cô đối lập hoàn toàn với Tiểu Long Nữ trong trẻo không vướng bụi trần của Lưu Diệc Phi.

Hóa thân thành công vào vai mỹ nhân xinh đẹp nhưng tàn độc trong tiểu thuyết của Kim Dung, lại sở hữu phong cách nóng bỏng, phóng khoáng, Mạnh Quảng Mỹ được mệnh danh là "Lý Mạc Sầu gợi cảm nhất màn ảnh".

Manh Quang My trang tay vi yeu nham, doi kho hon phim-Hinh-2

Sự nghiệp nghệ thuật phát triển thuận lợi giúp Mạnh Quảng Mỹ trở thành cái tên đắt show trên cả phim ảnh lẫn sàn catwalk. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, mỹ nhân sinh năm 1967 này từng trải qua một tuổi thơ cơ cực, khốn khó trước khi bước chân vào showbiz. Nữ diễn viên cho biết do xuất thân trong gia đình nghèo, trước khi ra mắt công chúng, cô từng nhận việc bảo mẫu trong 8 năm để kiếm tiền nuôi gia đình. Không những vậy, khi trở nên nổi tiếng và giàu có, nhưng đường tình cảm của cô lại khá lận đận, trải qua nhiều mối tình trắc trở thậm chí còn bị đối phương lừa tình, lừa tiền.

Sự nghiệp thành công, nhưng tình duyên của Mạnh Quảng Mỹ lại khá lận đận. Người yêu đầu tiên của cô là nam ca sĩ Hoàng Trọng Côn. Tuy nhiên, mối tình của họ lại không bền lâu vì Mạnh Quảng Mỹ thường xuyên phải xuất ngoại để làm việc, còn Hoàng Trọng Côn lại muốn cuộc sống ổn định, bình lặng.

Manh Quang My trang tay vi yeu nham, doi kho hon phim-Hinh-3

Không lâu sau đó, Mạnh Quảng Mỹ quen với người mới là Ngô Đại Duy thông qua một chương trình truyền hình. Vẻ điển trai cùng tài ăn nói của chàng tài tử khiến nữ diễn viên mê như điếu đổ. Tuy nhiên, lần này, Mạnh Quảng Mỹ phải nếm nỗi đau bị phản bội. Khi cô đang công tác thì bạn trai bị bắt gặp ôm hôn Triệu Vy ở công viên. Dù cả 2 tuyên bố đó chỉ là nụ hôn đồng nghiệp nhưng chẳng ai tin tưởng. Cuối cùng cô quyết định nói lời chia tay.

Trong khi Ngô Đại Duy vội vàng quen ngay người mới thì Mạnh Quảng Mỹ quyết định rút lui khỏi thị trường đại lục, quay về Đài Loan để sinh sống. Tại đây, cô quen với người tình thứ 3 là một doanh nhân người Ý. Người đàn ông lịch lãm, chu đáo này đã chiếm được trái tim của Mạnh Quảng Mỹ ngay từ lần nói chuyện đầu tiên. Cùng lúc đó, bố của cô bị bệnh nặng nên muốn được chứng kiến con gái lên xe hoa. Mạnh Quảng Mỹ quyết định kết hôn với người bạn trai ngoại quốc này, thậm chí là giao hết tiền bạc cho anh đầu tư.

Manh Quang My trang tay vi yeu nham, doi kho hon phim-Hinh-4

"Khi sự nghiệp ở thời kỳ đỉnh cao, tôi quen một người bạn trai người Ý tên là Corrado Riccio. Anh ta là một doanh nhân ở lĩnh vực trang sức. Anh ta là người Italy, đẹp trai và giàu có. Nhưng không ngờ, tôi đã bị anh ta lừa gạt", Mạnh Quảng Mỹ từng chia sẻ với truyền thông.

Theo đó, trong khoảng thời gian hẹn hò, Corrado luôn tiêu tiền của Mạnh Quảng Mỹ. Thậm chí, anh này còn dùng tiền của bạn gái để bao nuôi bồ nhí, nhân tình bên ngoài. Anh ta còn lừa tiền của Quảng Mỹ và bạn bè cô khi mời họ đầu tư kinh doanh. Vì nghe lời bạn trai, Mạnh Quảng Mỹ đã bán nhà, bán xe, bán trang sức để đầu tư. Nhưng, sau khi cầm được tiền, anh ta đã biến mất với một bức thư tuyên bố đầu tư thất bại, mất hết tiền bạc. Gã lấy cớ mình không có mặt mũi để gặp cô nên quyết định ra đi và để lại khoản nợ khổng lồ. Lúc này, Mạnh Quảng Mỹ đi tìm hiểu mới biết, gã đã lấy sạch tiền của mình để chuyển vào tài khoản của mẹ và bạn gái cũ chứ không hề đầu tư như lời hứa. Cô cay đắng nhận ra mình bị lừa cả tình lẫn tiền. Khi đó cảnh sát cũng không thể giúp được gì cho Mạnh Quảng Mỹ vì Corrado đã cao chạy xa bay.

Manh Quang My trang tay vi yeu nham, doi kho hon phim-Hinh-5

Mạnh Quảng Mỹ và chồng doanh nhân Cát Tăng Hòa.

Sống trong cảnh nợ nần chồng chất, Mạnh Quảng Mỹ mới phải bán một số bất động sản. Cô cũng quyết định quay trở lại đóng phim để kiếm tiền trả nợ. Sau chuyện tình đổ vỡ, Mạnh Quảng Mỹ thừa nhận cô đã mất dần niềm tin vào tình yêu. Sau này, nữ diễn viên trải qua nhiều mối tình khác nhưng đều gặp trắc trở, không kéo dài được lâu.

Năm 2011, khi đã 44 tuổi, Mạnh Quảng Mỹ lên xe hoa với doanh nhân Cát Tăng Hòa. Cát Tăng Hoa là chủ tịch Trung tâm mua sắm cao cấp tại Bắc Kinh, ông hơn Mạnh Quảng Mỹ 5 tuổi và từng trải qua một cuộc hôn nhân, có con trai riêng.

Manh Quang My trang tay vi yeu nham, doi kho hon phim-Hinh-6

Tuy nhiên, chưa kết hôn được bao lâu thì tháng 9/2012, Cát Tăng Hoa bất ngờ bị vợ cũ kiện vì vấn đề phân chia tài sản. Được biết, Cát Tăng Hoa và vợ cũ kết hôn từ năm 1995, cả hai ly dị vào tháng 1/2010. Thời điểm ly hôn, vợ cũ của Cát Tăng Hoa được trao 3 căn nhà, 40 triệu NDT (khoảng 132 tỷ đồng) và một công ty trị giá 200 triệu NDT (khoảng 662 tỷ đồng). Tuy nhiên, sau đó vợ cũ phát hiện ra rằng Cát Tăng Hoa đã cố tình che giấu tài sản chung của cả hai nên yêu cầu được hưởng 65% cổ phần của ông tại công ty, trị giá gần 4 tỷ nhân dân tệ (khoảng 13,2 nghìn tỷ đồng). Vợ cũ của Cát Tăng Hoa cũng tuyên bố rằng Mạnh Quảng Mỹ chính là người thứ 3 xen vào cuộc hôn nhân của cả hai và khiến ông ly hôn với vợ.

Manh Quang My trang tay vi yeu nham, doi kho hon phim-Hinh-7

Lùm xùm phân chia tài sản này từng gây xôn xao dư luận và được xếp vào 1 trong 10 cuộc hôn nhân tốn kém nhất ở Trung Quốc thời điểm đó. Cùng với đó, Mạnh Quảng Mỹ bị tố là người thứ 3 phá hoại cuộc hôn nhân của đại gia Cát Tăng Hòa khiến hình ảnh của cô bị chỉ ảnh hưởng rất nhiều. Tuy nhiên, bất chấp nhiều điều tiếng, Mạnh Quảng Mỹ vẫn giữ im lặng và sống hạnh phúc, kín tiếng bên ông xã đại gia.

Manh Quang My trang tay vi yeu nham, doi kho hon phim-Hinh-8

Tính đến nay, cả hai đã bên nhau được hơn 10 năm mà chưa xảy ra bất cứ mâu thuẫn gay gắt nào. Ở tuổi 57, Mạnh Quảng Mỹ không những trở thành vợ của đại gia giàu có mà còn sở hữu nhan sắc nóng bỏng không thay đổi theo thời gian. Theo truyền thông, nữ diễn viên được chồng rất mực cưng chiều. Cả hai dù không có con nhưng vẫn hạnh phúc, ngọt ngào như thuở ban đầu.

Manh Quang My trang tay vi yeu nham, doi kho hon phim-Hinh-9

Theo Hoàng Anh/ Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)