4 sư tổ, chưởng môn đau khổ vì tình trong Kim Dung

Google News

Nếu như Lý Mạc Sầu vì không có được tình yêu mà hóa thành ma nữ, thì Diệt Tuyệt sư thái vì nỗi đau người tình qua đời mà trở nên độc ác, khiến mối tình giữa Chu Chi Nhược - Trương Vô Kỵ - Triệu Mẫn đi vào ngõ cụt.

Lâm Triều Anh - Sư tổ phái Cổ Mộ

Trong phim kiếm hiệp Kim Dung, Lâm Triều Anh được tác giả giới thiệu chính là người sáng lập ra phái Cổ Mộ mà sau này, Tiểu Long Nữ và Dương Quá theo học. Dù không phải là nhân vật được nhắc đến nhiều nhưng Lâm Triều Anh để lại ấn tượng lớn với khán giả bởi nhan sắc xinh đẹp và võ nghệ cao cường.

4 su to, chuong mon dau kho vi tinh trong Kim Dung

Lâm Triều Anh là nhân vật xinh đẹp, giỏi võ công trong giới giang hồ

Chuyện tình của Lâm Triều Anh cùng người tình là đệ nhất cao thủ thời bấy giờ - Vương Trùng Dương được cố nhà văn Kim Dung mô tả là mối tình đẹp nhưng buồn.

Trong một lần gặp gỡ Quách Tĩnh trên núi Toàn Chân, Khưu Xứ Cơ nói về Lâm Triều Anh là người kiệt xuất trong võ lâm, thân thế đặc biệt, văn võ song toàn, tuy không phải là thần tiên, song cũng là nhân kiệt trăm năm mới có. Khi đó, bà có tình ý, muốn kết phu thê với Vương Trùng Dương, nhưng vì sự nghiệp chống giặc chưa thành, nên Vương Trùng Dương dù biết vẫn cố né tránh chuyện này, khiến cho Lâm Triều Anh đau khổ. Hai người từ thù hóa thành bạn, giờ đây vì tình cảm mà lại hóa thù địch, hẹn tỷ thí võ trên núi Chung Nam.

Vương Trùng Dương hết mực nhường nhịn, nhưng càng làm nàng ta tức giận hơn. Thế là ông đành phải động thủ, nhưng đấu mãi vẫn không phân thắng bại, điều đó càng khiến Lâm Triều Anh oán giận thêm vì nghĩ ông quá coi thường mình. Vương Trùng Dương đề nghị đấu văn. Lâm Triều Anh nói nếu thua sẽ không làm phiền ông nữa, còn nếu thắng, nhất định nàng phải có được ngôi cổ mộ. Ngụ ý là sống cùng với ông ở đó. Hai người hẹn nhau sáng hôm sau quyết đấu.

4 su to, chuong mon dau kho vi tinh trong Kim Dung-Hinh-2

Lâm Triều Anh có mối tình khắc cốt ghi tâm với Vương Trùng Dương

Sáng hôm sau, gặp nhau, nàng nói: "Nếu huynh đắc thắng, muội sẽ tự vẫn tại chỗ, thế là không bao giờ còn thấy mặt nhau. Nếu muội thắng, thì huynh phải cho muội trú trong Hoạt Tử Nhân Mộ, suốt đời nghe muội sai bảo, không được làm trái bất cứ việc gì. Nếu không, huynh sẽ phải xuất gia, hoặc làm đạo sĩ, hoặc làm hòa thượng. Dù làm đạo sĩ hay hòa thượng, thì cũng phải xây dựng tự quán trên núi, ở bên muội mười năm".

Kết quả Lâm Triều Anh khắc một bài thơ nói về Trương Tử Phòng chống giặc Tần. Ngay tối hôm đó Vương Trùng Dương dọn ra ngoài cho nàng ở cổ mộ, còn ông thì xuất gia dựng một đạo quán ở bên cạnh nàng, đạo quán ấy là tiền thân của cung Trùng Dương, thuộc Toàn Chân Giáo sau này.

Sau khi vào cư trú nơi này, Lâm Triều Anh tìm hiểu một số môn võ công mà Vương Trùng Dương khắc họa ở đây, rồi nghiền ngẫm sáng chế cách khắc chế môn võ công đó, viết nên bộ Ngọc nữ tâm kinh. Môn võ công mà Lâm Triều Anh sáng tạo vừa để khắc chế vừa để hỗ trợ võ công của phái Toàn Chân và Vương Trùng Dương.

4 su to, chuong mon dau kho vi tinh trong Kim Dung-Hinh-3

Sau khi thành lập phái Cổ Mộ, Lâm Triều Anh sáng tạo nên bộ võ công vừa để khắc chế, vừa hỗ trợ cho võ công của phái Toàn Chân và Vương Trùng Dương

Sau Lâm Triều Anh, 2 đồ đệ của phái Cổ Mộ là Tiểu Long Nữ và Lý Mạc Sầu cũng gặp không ít đau khổ vì tình. Lý Mạc Sầu là sư tỷ của Tiểu Long Nữ, vốn có một tình yêu đẹp, vô cùng sâu đậm với chàng thư sinh Lục Triển Nguyên. Nàng thậm chí chấp nhận vứt bỏ sự trinh bạch, lễ giáo để đến với người yêu, nhưng cuối cùng lại nhận về kết cục đau đớn khi Lục Triển Nguyên bội ước, lấy Hà Nguyên Quân làm vợ. Cuộc tình tan vỡ khiến Lý Mạc Sầu trở thành một ma nữ lạnh lùng, tàn độc.

Đặc biệt là câu thơ kinh điển của Lý Mặc Sầu: "Hỏi thế gian tình ái là chi? Mà đôi lứa nguyện thề sống chết?", vừa ai oán, vừa bi thương khiến nhiều người phải day dứt.

Còn Tiểu Long Nữ vốn dĩ hết lòng yêu thương đồ đệ là Dương Quá nhưng bị Doãn Chí Bình làm nhục khiến cô cũng gặp không ít long đong, lận đận. Mãi sau này, khi mâu thuẫn được hóa giải, cô cùng Dương Quá ngao du giang hồ.

Quách Tương - Sư tổ phái Nga Mi

Xuất hiện trong tiểu thuyết Thần điêu đại hiệp và phần đầu tiểu thuyết Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Quách Tương là con gái út của Quách Tĩnh - Hoàng Dung. Có cha mẹ đều là cao thủ võ lâm nên Quách Tương học được không ít chiêu thức võ thuật.

4 su to, chuong mon dau kho vi tinh trong Kim Dung-Hinh-4

Quách Tương thầm yêu Dương Quá

Trong Thần điêu đại hiệp, Quách Tương dành hết tình yêu cho Dương Quá nhưng cô lại để trong lòng bởi biết Dương Quá chỉ yêu mỗi Tiểu Long Nữ. Sau đó, Quách Tương đi tìm Dương Quá nhưng nhận được tin gia đình mình đã tử nạn vì bảo vệ thành Tương Dương. Quá đau khổ, Quách Tương đã xuất gia và sáng lập phái Nga Mi, từ bỏ mối tình thầm lặng với Dương Quá.

Diệt Tuyệt sư thái - Chưởng môn đời thứ ba của phái Nga Mi

Xuất hiện trong tiểu thuyết Ỷ thiên đồ long ký của cố nhà văn Kim Dung, Diệt Tuyệt sư thái là chưởng môn nhân đời thứ ba của phái Nga Mi, võ công thuộc hàng thượng thừa trong giới võ lâm, nổi danh cùng báu vật trấn sơn Ỷ Thiên kiếm. Đồng thời, bà cũng nổi tiếng là một nhân vật cứng nhắc, giáo điều, nặng nề định kiến và độc ác, lạnh lùng, nhất quyết không đầu hàng Minh giáo hay nhận sự giúp đỡ của Trương Vô Kỵ.

4 su to, chuong mon dau kho vi tinh trong Kim Dung-Hinh-5

Diệt Tuyệt sư thái vì sự ra đi của người tình mà hóa thành người lạnh lùng, độc ác

Trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký có đoạn Diệt Tuyệt sư thái chưa đi tu, bà có mối tình đẹp cùng đại sư huynh Cô Hồng Tử. Cô Hồng Tử nghe danh Quang Minh tả sứ Dương Tiêu võ công siêu phàm, nhiều lần thách đấu. Ông đem theo cả Ỷ thiên kiếm để đọ chiêu với Dương Tiêu mà vẫn thua, thậm chí còn bị đối thủ giữ lại bảo kiếm. Quá căm tức, Cô Hồng Tử phát bệnh mà chết.

Đau lòng vì người yêu mất, Diệt Tuyệt sư thái đem mối thù đổ lên Dương Tiêu và Minh giáo. Bà sáng tạo nên hai pho kiếm pháp là "Diệt kiếm" và "Tuyệt kiếm" để thực hiện ý đồ tận diệt Minh giáo của mình.

4 su to, chuong mon dau kho vi tinh trong Kim Dung-Hinh-6

Bà cũng là người khiến đồ đệ Chu Chỉ Nhược khổ sở

Cũng chính vì mối thù này, Diệt Tuyệt sư thái khiến đồ đệ chịu nhiều khổ sở vì bị cấm đoán trong tình yêu. Trong lúc lục đại môn phái đã bị Triệu Mẫn bắt giữ, Diệt Tuyệt sư thái đã truyền chức chưởng môn cho Chu Chỉ Nhược và nói rõ bí mật về Đồ Long đao, Ỷ Thiên kiếm cho cô.

Bà còn bắt Chu Chỉ Nhược chiếm đoạt Đồ Long đao và Ỷ Thiên kiếm để luyện võ công, tận diệt Minh giáo và đánh đuổi quân Mông Cổ. Vì biết đệ tử có tình yêu sâu nặng với Trương Vô Kỵ - giáo chủ của Minh giáo, bà bắt Chu Chỉ Nhược phải lập lời thề độc không lấy Trương Vô Kỵ làm chồng nếu vi phạm lời thề, con cái của Chu Chỉ Nhược sẽ không có kết cục tốt đẹp.

Chu Chỉ Nhược - Chưởng môn đời thứ tư của phái Nga Mi

Chu Chỉ Nhược là đồ đệ của Diệt Tuyệt sư thái. Trong phim kiếm hiệp Kim Dung, Chu Chỉ Nhược là một trong những vai nữ phản diện để lại ấn tượng sâu sắc nhất. Đây từng là một thiếu nữ hiền lành, dễ bảo, nhan sắc mỹ miều được Diệt Tuyệt sư thái phái Nga Mi hết lòng yêu mến và truyền lại chức chưởng môn phái Nga Mi.

4 su to, chuong mon dau kho vi tinh trong Kim Dung-Hinh-7

Chu Chỉ Nhược xinh đẹp nhưng đau khổ vì tình

Trải qua nhiều biến cố với những thăng trầm trong giang hồ và sự đổ vỡ của mối tình khắc cốt ghi tâm với Trương Vô Kỵ, dần dần Chu Chỉ Nhược đã trở thành một nhân vật đáng sợ.


Theo Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)